SHAEENA POV :
Bat di nya ako maintindihan? Bat di nya kayang maghintay? Sa ginagawa nya parang wala syang tiwala saakin. Diba sabi nila ang tunay na pag mamahal ay kayang maghintay! Pero sya di nya kayang maghintay.
''Sawang sawa na akong mag mahal ng taong hindi kayang suklian ang pag mamahal ko.''
Yan ang salitang galing sa kanya na tumatak sa isip ko, hindi pa nga nag simula ang laban sumusuko na sya paano oa kaya kong maging kami na maraming pag subok na dumating.
Hindi naman sya mahirap mahalin dahil nasa kanya na ang lahat na gusto ng isang babae.
Oo mahal ko sya pero tamang panahon ang hiniling ko sa kanya para sa aming dalawa pero ayaw nya maghintay.
Ang gusto ko pagkatapus namin ng college saka kuna aaminin ang lahat ng nararamdaman ko para sa kanya, at pag may trabaho na kami pwedi na kaming mag pakasal sa kahit anong oras namin gustong magpakasal.
Sana kaya niyang maghintay.
Hindi ko naman sya papaasahin sa wala eh. Kasi kong wala akong balak na mahalin sya tamang panahon di sana hinayaan ko sya sa mga babaeng nanlalandi sa kanya odi kaya matagal na akong may boyfriend.Best mababaliw na ako sa ginagawa mo! Bat ka ganyan maghintay ka naman please dahil ayaw na kita mawala mahal na mahal kita kung alam mo lang.
Para akong baliw na kinakausap ang litrato naming dalawa. Best mahal na mahal kita alam mo ba yun? naiintindihan mo ba ako?'
Hay maka tulog na nga lang baka bukas baliw na ako nito.
KINABUKASAN :
Para akong zombie na naglalakad sa boung campose magulo ang buhok,may eyebags hindi kasi ako nakatulog ng maayus kagabi.
Nasa may locker room ako para kunin ang mga lebrong kilangan ko pag bukas ko as usual may note nanaman.
Note #7
Oo kilang kilala kita at kilalang kilala mo din ako.,wag mong isip kong sino ako dahil kunting panahon nalang at titigil na ako sa pagbibigay ng note sayo at kasabay na din ang pagkawala ko at hindi ko alam kong magkikita pa tayong muli.''Nanikip nanaman ang dibdib ko.
sino ba talaga to? Pinaglalaruan nya na ba ako?"Tigilan mo na yang pag bibigay mo ng notes saakin bukod sa di kita kilala ayaw kong magalit ang boyfriend ko. Nagsiselos sya kaya please wag mo kaming sirain.'-
Note ko yan,pag katapus kong kumuha ng mga kilangan ko kumabas na ako ng locker room at nakasalubong ko sya na magulo ang buhok gusot ang sout parang matanda kong titingnan.
Halatang walang tulog napansin ko na may maliit na sugat sa gilid ng kanyang labi tapus mayroon pa syang sugat sa kamay.
"Nakipag away ka nanaman ba?"
hindi nya ako pinansin patuloy parin sa pag lalakad.
''Shaquil pwdi ba sagutin mo ako!!'' Sigaw ko kaya ang daming nakatingin saakin,wala akong pakialam.
"Oo nakipag away ako sino ka para pakialaman ako? bestfriend lang kita kaya wala kang karapatan para pakialaman ako sa mga gusto kung gawin."
Cold nyang sagot ang sakit talaga
Tagus puso."Oo alam kong bestfriend mo lang ako, alam kong wala akong karapatan pero concern ako sayo.
Pero kung yan ang gusto mo segi pagbibigyan na kita hindi hindi na ako makiki alam sayo."Iniwan ko na sya, sumusubra na sya, hindi ba nya alam na nakakasakit na sya ng damdamin ng iba? Dumetso na ako sa classroom ko.
Shaquil POV :
Nagsisi na ako sa nasabi ko kanina hindi ko talaga sinadyang sigawan sya ng ganun. nabigla din ako sa nasabi ko seguro nadala lang ako sa galit sa kanya.
Nakakainis talaga mas lalo na sya galit saakin.
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
Teen Fiction"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...