Chapter 27

914 39 3
                                    

JAYCE's POV

Papunta ako ng chocolate park nang makita ko si Unique na nag iisa dun. Teka. Parang umiiyak siya. Kaya binilisan ko yung lakad ko.

"Bessy? Okay ka lang?" Tanong ko sa kanya. Pero humagulgol parin siya.

"Bessy! Anong nangyare? May masakit ba sayo? May nangbully? Sino?! Sabihin mo!" I said

"Bessy 😭😭 Si Den 😭" She replied

"Oh. Bakit si Darren? Anong ginawa niya sayo?!" I said. Dumating na si AC.

"What happened here? Ate Unique why are you crying?" Tanong ni AC na may halong pag aalala.

"Kasi anooo. Si Denden kasi *sniff* Nilagay ko yung cupcakes sa locker niya tapos *sniff* di ko pala masyadong naisara *sniff* Ayun. May babaeng nakasagi nung cupcakes tapos *sniff* biglang dumating si Denden nakita niyang hawak hawak nung babae yung cupcakes *sniff* kaya tinanong ni Den dun sa babae kung siya ba yun naglalagay ng cupcakes sa locker niya palagi tapos *sniff*" Cy replied

"Tapos?" AC and I said in chorus

"Tapos umoo yung babae *sniff* siya daw yung naglalagay ng cupcakes sa locker ni Den *sniff* Paano na yaaaaaan 😭 Ang tanga tanga mo kasi Unicca Cyrich eh bakit kasi di kapa nagpakilala 😭😭 Kung sana nagpakilala kana nung una pa, edi sana walang magiging problemaaaa 😭😭" Cy said then umiiyak parin siya.

"Sabi naman kasi sayo umamin kana eh. Ayan nangyare na ang ganyan. Hayaan mo Ate Unique. Tutulungan ka namin jan" AC said then niyakap niya si Unique. Pinapatahan lang namin siya ng pinapatahan. Hanggang sa,

"GUYS!" Tinignan namin kung sino yung nagtawag. Tama nga hinala ko dumating na nga si Darren. At wait. May kasama siyang babae. Baka ito yung sinasabi ni Unique.

"Yes Darren? Teka. Sino yang kasama mo?" Tanong ko kay Darren habang nakapamewang.

"Ah si Keren nga pala. Siya yung naglalagay ng cupcakes sa locker ko every morning. Yung kinakain nating cupcakes everyday" Darren said. Gulat na gulat kami sa sinabi ni Darren. Hellooooo!! Yung girl bestfriend ko kaya ang nagbibigay ng cupcakes sayo Darren! Kung alam mo lang!

"Hiii! Nice to meet you guys!" Sabi naman nung impostora and nakipagshake hands sa aming tatlo. Pagkatapos makipagshakehands ni Cy,

"Guys. I have to go. Punta ako ng clinic. Masama talaga pakiramdam ko" Cy said. Then tumingin ako sa kanya na may halong pag aalala ganun din si Darren at AC.

"Samahan na kita Cy" Darren insist pero tinanggihan niya ito.

"No. Wag na Den. May bisita ka. May kasama ka tapos iiwan mo para lang samahan ako sa clinic. Siya nalang samahan mo. Sige na guys mauuna na ko. Itetext ko nalang kayo kung babalik na ko sa room." Cy replied then naglakad na siya papunta sa clinic. Sorry Darren pero intindi namin yung girl bestfriend ko kaya sana maintindihan mo din siya. Malalaman mo din.

"Darren? Ihahatid mo ba ko sa room ko?" Sabi nung impostora habang nakahawak kay Darren. Wew. No wonder na malandi tong babaeng to.

"Ah okay san ba room mo?" Darren replied.

"Dun lang oh. Malapit sa cafeteria" sabi ni impostora habang nagpapacute kay Darren ito namang si Darren nakikagat naman sa kalandian nitong impostora na to. Di man lang makaramdam na di naman talaga siya yung nagbake nun pwe.

"Guys. Ihatid ko muna si Keren. Mauna na kayo sa room" Darren said then we nodded. Well. Keren the Impostora, may araw ka rin. Gagawa at gagawa kami ng paraan para malaman ni Darren ang totoo. Impostora ka lang at si Unique talaga ang totoong naglalagay ng cupcakes sa locker ni Darren so magsaya kana ngayon (lakas makakontrabida role. Hahahaha)
--------
A/N: Yeeeeey! Oh yan ah. Bawing bawi ha. 5 updates for today 😂 Hope you like it guys! PLEASE VOTE AND COMMENT!

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now