Chương 19: Nụ hôn đầu tiên

2.4K 292 23
                                    

Bước vào phòng đã nhìn thấy Tiêu Chiến tỉnh lại, cậu xoay lưng về phía tôi đứng ở khung cửa sổ, dáng người nhỏ gầy xuyên qua ánh trăng của đêm tối nhàn nhạt yếu ớt khiến người ta nảy sinh ra cảm giác muốn ôm vào lòng.

Tôi tiến tới gần, muốn chạm vào cậu nhưng đầu ngón tay chỉ có thể ngừng lại giữa không trung.

Cuối cùng đành thấp giọng hỏi cậu: "Mệt không?"

Tiêu Chiến lặng lẽ lắc đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, ánh mắt lại thoáng vẻ bình tĩnh đến đau lòng.

"Chuyện ngày hôm qua..."

Cậu quay đầu, mục quang đen tuyền hiện lên một tầng ảm đạm: "Tôi bị chuốc thuốc mê có phải không?"

"Tại sao cậu lại phải làm ở nơi đó?"

Tôi nhìn thấy Tiêu Chiến cúi đầu, mái tóc đen loà xoà buông xuống che đi gương mặt tái nhợt. Tôi không nhìn rõ ánh mắt cậu lúc đó, xung quanh không phát ra một thanh âm, càng trở nên trầm tĩnh.

"Cha mẹ tôi bỏ nhau rồi."

Tôi im lặng lắng nghe.

"Mẹ tôi cùng người khác đăng kí kết hôn, sắp tới sẽ rời hộ khẩu khỏi đây. Tôi nghĩ sẽ không làm khó bà ấy nữa, để bà ấy bình yên có một cuộc sống mới. Cha tôi nợ bên ngoài một số tiền rất lớn, sau khi li dị thì đã trên đường chạy trốn rồi. Món nợ của ông để lại... hiện giờ đang rời lên người tôi."

Tiêu Chiến bỗng nhiên nở nụ cười, trong khoảnh khắc chỉ nhạt nhoà như ánh dương, lại có thể tức thì khiến tôi thay cậu mà đau đớn.

"Nhất Bác, có phải cậu sẽ thương hại tôi không?"

"... Tôi từ nhỏ đã luôn kiêu ngạo mình là một đứa trẻ có tất cả, ông bà thương yêu, suốt ngày được nuông chiều, được bạn bè bênh vực, học hành chẳng ra sao thế mà lại luôn tự mãn về bản thân. Cậy mình có một chút dễ nhìn, cậy cha mẹ năm đó có chút tiền bạc, lại cậy ông bà luôn thương yêu tôi nhiều hơn bất kì ai, chẳng lúc nào không ngừng vênh váo..."

"Hiện tại tôi mới nhìn rõ, cái gọi là hạnh phúc gia đình nào có thể tồn tại mãi mãi, bạn bè tốt... người nào mới là thật tâm chứ? Lúc hoạn nạn khó khăn, một đống bằng hữu mà tôi luôn tự hào mình quen biết đều biến mất không chút dấu tích, thế cho nên mới hiểu rõ lòng người thật ra đã tha hoá đến nhường nào, lại có thể trở nên tối đen đến mức nhìn không ra hình dạng."

"Cha mẹ luôn luôn bận rộn, chỉ có ông bà thương tôi nhất. Khi họ qua đời đều chỉ là tôi một thân một mình tự duy trì sinh hoạt bằng tiền bạc cha mẹ gửi cho. Thật ra tôi cũng không quá để tâm, bởi vì hai người họ ngay từ đầu, luôn khiến tôi có cảm giác tình thương không chân thật."

Giọng nói thanh thuần của Tiêu Chiến hơi chút khàn, lời ra lời vào thoát khỏi cổ họng có đôi phần cực nhọc.

"Mà điều tệ nhất, cậu có biết là gì không?"

Tôi chăm chú nhìn cậu, chậm rãi lắc đầu.

"Tôi đã luôn quá ỷ lại vào tình cảm của cậu. Rõ ràng biết cậu đối với tôi như thế nào, vậy mà tôi lại ngoan cố mãi không chịu buông tay. Cậu lúc nào cũng đối với tôi thật tốt, bảo vệ tôi, dung túng tôi, mang những thứ tốt đẹp nhất dành cho tôi. Những điều cậu làm cho tôi nhiều không thể đếm xuể, tất cả mọi thứ cậu đều vì tôi, nhưng lại có lúc tôi cho rằng đó là việc cậu phải làm. Tôi lợi dụng tình yêu của cậu đến nhiều năm như vậy, muốn cậu mãi mãi không rời tình cảm của cậu đi bất kể nơi nào ngoài tôi, chỉ muốn trong mắt của cậu có một mình tôi."

[Bác Chiến] Phía Sau Bóng Tối (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ