1, bạch lộc . . .
Thu mạch phủ thu, việc đồng áng rốt cục tạm cáo chấm dứt, nhưng nhiều thế hệ ở Tỷ Quốc Xích Hà này khối nông hộ nhóm lại như trước không được nửa khắc rảnh rỗi. Nam nhân vào núi tiều săn, phụ nhân ở nhà vê ma dệt, ngay cả hơi đại chút hài đồng cũng bôn tẩu đối lâm điền nhặt mạch tuệ, tìm dã quả, bận việc vì qua mùa đông làm chuẩn bị.
Mặc dù vội bận rộn lục thời khắc không thể rảnh rỗi, nhưng chỉ nếu có thể điền ăn no cái bụng, miễn đối hoạ chiến tranh, đối người bình thường xem ra, đó là khó cầu thanh bình ngày.
Nhưng mấy ngày này, như vậy yên tĩnh lại bị đánh vỡ.
Phương bắc kia phiến mênh mông vô bờ rộng lớn lâm dã, xa xa hình như có dã hỏa dâng lên, xa xa nhìn lại, lên không bao quanh hắc vụ giống như vân nghê hắc quạ quạ bao phủ khắp nơi, cùng với ẩn ẩn hổ gầm lang hào, có chiến xa nổi trống cùng binh lính liệt trận hò hét thanh theo gió truyền đến, mặc dù đứt quãng, khoảng cách nghe qua cũng cực xa, lại như trước làm người ta cảm thấy hết hồn.
Có thể tưởng tượng, nếu dựa vào là gần, này tiếng gầm cho là loại nào lôi đình điếc tai.
Nay Chu Thất thiên tử, ngự vũ thiên hạ đã muốn mấy trăm năm.
Từ trước vương thất tẩm uy thịnh dung, thiên hạ thái bình thời điểm, thiên tử chiếu chế hàng năm tiến hành bốn lần đi săn, vì xuân sưu, hạ miêu, thu tiển, đông thú, chúng chư hầu quốc tắc cử hành xuân thu hai lần đi săn, thế lực cường đại chư hầu quốc, thí dụ như tấn sở, động xuất động ngàn thừa chiến xa, nhân viên mấy vạn, uy danh chi lớn, khả so sánh chiến tranh.
Mà trên thực tế, đi săn tại tức thời, cũng là vương công quý tộc giải trí hoạt động, cũng là quốc quân giảng võ chi lễ, đem dã thú coi là giả tưởng địch nhân, đầu nhập thực chiến giống như hàng ngũ, nghe kim cổ tiến thối vây tan, dùng này, kiểm duyệt quân đội hàng ngũ, kỵ xạ, ngự lái, quyền thuật tác chiến năng lực.
Tỷ Quốc đi Chu Thất đều ấp lạc ấp tây nam ngàn dặm, bị đưa về Đông Di, Tây Nhung, Bắc Địch, Nam Man "Rất" chi loại. Tại Chu thiên tử cùng trung nguyên chính thống chư hầu quốc trong mắt, liền sở người cũng bị coi là Nam Man, huống chi là tây nam Tỷ nhân?
Tỷ Quốc liền kẹp tại tây bắc Mục Quốc cùng phía nam Sở Quốc ở giữa, từ trước còn có thể sống yên ổn độ nhật, nhưng gần nhất này mấy năm, theo Mục Sở xung đột từ từ lên, mỗi đến xuân thu, thậm chí tại đông hạ, Tỷ Quốc người đều có thể nghe đến biên cảnh truyền đến đi săn động tĩnh, có khi đến từ Mục Quốc phương hướng, có khi đến từ Sở Quốc, mỗi khi đi săn, thanh thế đều bị lớn.
Như vậy đi săn, mục đích cũng thật rõ ràng, bất quá là ở hướng đối phương thi dùng quân sự áp lực, hoặc là mượn cơ hội dò hỏi biên tình, ngươi tới ta đi.
Làm một cái căn bản không có tư cách vào nhập Chu thiên tử tầm mắt chịu phân phong tây nam phụ thuộc, Tỷ Quốc nhân thiên nhiên địa lý, kẹp ở Mục Sở hai quốc ở giữa, ngày quá đến có thể nghĩ, quốc quân hai bên cũng không dám đắc tội. Bên kia xe thừa đại quân chạy đến biên cảnh đi săn, quốc quân tất cụ lễ phái người tiến đến tiếp, không không ngoại lệ.
YOU ARE READING
Cẩm khâm xán hề - Bồng Lai Khách
RomanceVăn án "Cẩm khâm xán hề, đắc nhữ đồng miên", Như vậy một cái nguyên bản lại đơn giản bất quá nguyện vọng, vương sinh thời, như thế nào mới có thể thực hiện. . . . 1. Bối cảnh loại Chu, Chu Thất là thiên tử, hạ phân phong công hầu bá tử nam đẳng...