Chap 1: Thế hệ thứ hai bùng nổ

389 14 0
                                    

Năm nay, dàn idol dẫn đầu thế hệ thứ hai như BIGBANG, SNSD, KARA, BEG, WONDER GIRL, 2PM, 2AM đều đồng loạt có đàn em cùng nhà ra mắt.
Vì những vị tiền bối của họ đã quá thành công, quá giỏi và tài năng nên dàn tân binh trẻ tuổi chắc chắn sẽ được kì vọng rất nhiều.
Trùng hợp thay, năm 2009, BIG3 lại cùng nhau ra mắt Girl Group với 4-5 thành viên.

Những traine rookie của SM lại một lần nữa chứng minh đẳng cấp vườn bông của Lee Soo Man với F(x).

Trái ngược với SM và giống với BIGBANG năm đó, YG cho ra mắt nhóm nhạc nữ 2NE1 với 4 thành viên mang concept girl crush. Lại một lần nữa netizens ra sức tấn công vẻ ngoài của các cô gái dù cho âm nhạc và tài năng của hộ rất nổi bật.

JYP luôn lựa chọn cho mình biện pháp an toàn, ông gần như kết hợp giữa F(x) và 2NE1, cho ra mắt nhóm nữ MissA. 4 cô gái có nhan sắc và tài năng vừa đủ.

Cũng ngay thời điểm đó, nhà MBK, CUBE và Woollim cũng cho ra đời những tân binh nổi bật như T-ARA, BEAST, 4minute và INFINITE.

Cơn bão cho cuộc chiến cạnh tranh ngôi vị tân binh của năm chính thức bắt đầu.

Ở tương lai, khi người ta nhắc đến kpop, ai cũng đồng ý rằng 2009 là một trong những năm huy hoàng của âm nhạc Đại Hàn. Sự trở lại của những cô nàng quốc dân SNSD với Gee đã càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều tuần. Đồng thời dẫn đầu xu hướng thời trang nữ mới, đi đâu ta cũng có thể nghe thấy bài hát bắt tai của họ ở trên đường.
Hay phải kể đến lần debut solo khá gian nan của trưởng nhóm cool ngầu của BIGBANG. G-DRAGON một lần nữa cho ra đời xu hướng nhuộm tóc bạch kim với ca khúc tự sáng tác Heartbreaker, ngay lặp tức vướng vào nghi vấn đạo nhạc, may mắn nam rapper người da màu đã nhanh chóng lên tiếng minh oan.
À phải rồi, trước khi Gee và điệu nhảy càng cua trở thành hot trend thì vũ điệu ngón trỏ của 2NE1 với I Don't Care đã chiếm lấy trái tim của người dân cả nước. Bằng chứng là năm đó, các cô gái đã nhận được Daesang với bài hát này.
Sự ưa chuộng của loại bài hát "hook" Để cho phù hợp với những điệu nhảy được ưa thích như lắc hông, đá chân, ngả người theo điệu nhạc ... các ca khúc được gọi là "hook song" cũng đã có mặt kịp thời và trở thành thể loại nhạc nổi trội nhất năm 2009. Ca khúc kiểu "hook" là những bài hát thường dễ nghe, dễ nhớ và dễ nhảy theo, ca từ thường lặp đi lặp lại và đặc biệt là có tính chất thương mại cao. Năm 2008, Nobody của Wonder Girls đã đi đầu trong phong trào này, và đến năm 2009 nó đã thực sự trở nên phổ biến qua những "hit" như: Sorry Sorry (Super Junor), Gee (SNSD), Abracadabra (Brown Eyeds Girls), I Don't Care (2NE1), Mister (Kara ), Hot Issue (4Minute), Bo Peep Bo Peep ( T-ara)

Dẫu cho 2009 là một năm đầy bức phá của ngành công nghiệp giải trí đại Hàn nhưng nó cũng có những hạt sạn nhất định mà người ta khó lòng mà bỏ qua. Điển hình là sự mọc lên nhanh như chớp của những nhóm nhạc idol, hàng trăm nhóm ra mắt nhưng những nhóm thật sự nổi bật và có thể tồn tại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài việc hạn chế do ở công ty nhỏ, không có những bài hát bắt tai và chiến lược quảng bá rầm rộ, các nhóm sẽ tự động trở thành nugu không ai biết đến. Cứ thế chìm nghỉm trong biển người và trực chờ đến ngày tan rã....

Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, liệu sẽ có một nhóm nào đó được bứt lên được tự dưới đáy hay không? Còn phải chờ đợi rất nhiều.

*Vài lời tâm sự của au:
Mình viết cái này đơn giản chỉ để thỏa lòng giấc mơ khó hiểu mà mình đã từng mơ một ngày nào đó trước đây, nó khá là creepy đối với mình, đang đi trên đường hình ảnh đó cũng đột nhiên hiện lên trong đầu.
Fic của mình sẽ ít theo hơi hướng tình cảm đôi lứa, nó thiên về tình cảm của một nhóm nhạc và tình bạn, tình tiền - hậu bối hơn. Mình kết hợp xen lẫn giữa hiện thực và giấc mơ để viết nên bộ này nên ai không thích cũng có thể click back.
Nếu có góp ý gì về lời văn bạn có thể cmt hoặc có góp ý gì cũng đừng ngần ngại mà cmt. Mình sẽ rep hết.
Cảm ơn vì đã đọc tới đây!!!

[Fanfic] Góc khuất của k-popNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ