chapter 1: meet my boss

581 8 1
                                    







"wait"

"Hmm" bored Kong tanong.

"About sa pagmanage mo ng kompanya, I want to make sure na maayos mo ang pagtake over ng nitu. And don't take advantage to her, Understand"

"Yeah, yeah what ever" he rolled his eyes at annoyance. Kanina pang dadak ang tanda natu. I'm bored.

"What-what ever ka diyan, I know you. You have a planned why you accept this offers its because of her. How obsessed. Pamental ka na lang" aagghhh my head hurts because of this old man. Makaalis na nga.

"I promised not to touched her by now. But SOON." I smirked bago umalis.

Rinig ko pa ang sigaw nito habang pababa naku. Exciting.

"Aaahhh you jerk don't touch her"

Oh your too late father.

-----------------

   Rina Pov

" hoy Rina" tawag ng ka office mate ko sa akin.

"Bakit"

"You heard the rumors about the new boss thingy"

"Hhmmm no, why"

"We have our new boss girl. And rumor is he is so gwapo makalaglag panty daw ang dating" kinikilig na wika ng babae

"So" yun lang ang masasabi ko. Wala naman akong pake kung sino pa siyang poncio pilato pa diyan as long maganda ako. Charrot

"Eehhh your so kj talaga girl." Umaarte pa itong nandidiri. Sapak she want.

"And your so conyo"tipid Kong sabi dito.

" hisst bahala kana nga diyan."

Binalik ko yung tingin ko sa harap ng computer.

Hhmm...

Teka..

Tinigil ko muna ang ginagawa ko at tumingin tingin sa paligid. Bat ata ang tahimik nila. Hindi ako sanay.
Inusad ko yung upuan ko palapit Kay Michelle. Ka office mate ko din.

"Psstt"

Tumingin naman itu sa akin at pinandilatan ako at binalik ulit ang mata sa ginagawa.
Ganun ha...

"Psstt.."

"Anu ba..wag kang maingay diyan" mahinang sabi nitu sa akin at bumalik ulit ang paningin sa ginagawa.
Bahala ka na nga diyan.

Makaalis nga muna. Wala namang makakapansin. Busy kaya sila. Psstt..







His POV

Pagparada ko palang ng kotse ko sa tapat ng building. Hisstt late naku. Ang kulit rin kasi ng tanda na yun.  Baba na sana ako ng mapansin ko ang babaeng kalalabas lamang sa elevator nitong parking lot. Napaayos ako ng upo. I smirk what she doing here at office hours. Napailing nalang ako what a hard headed girl. Bumaba na ako para puntahan ang babaeng yun.tsss saan naman pupunta yun.


Rina POV

Nandito ako ngayon sa labas ng parking lot. Nagpapahangin. Napapikit ako. Bumalik naman sa alaala ko ang mga nangyari nitong nakalipas na taon. Hanggang ngayon blanko parin ako sa mga alaala ko. I wish bumalik na ang alaala ko. Because I feel incomplete inside. Naisip ko rin ang mga desisyon binigay ni abuelo sa akin. Hanggang ngayon na ngangapa pa rin ako.

"Mind asking what are you thinking?" Napapitlag ako sa gulat. Liningon ko ang nagsalita.

O my. Is this aaahhhmmm Greek god.

Napatawa naman ito sa naging reaksyon ng babae. Hanggang ngayon parepareho parin ang reaksyon ng mga babae kapag nakita siya.

"Aahhmm who are you" tanong ko dito ng makabawi.

Bigla naman nagdilim ang anyo nito sa sinabi ko. Ahmm may nasabi ba akong masama.

"What do you mean, you don't know me." Nakita ko ang sakit sa mga mata nito ngunit sandali lamang iyun. Siguro namalikmata lamang ako sa nakita.

" yeah who are you"

Tumango tango naman ito. Ang kaninang masayang ikpresyon nito napalitan ng matatalim na tingin.

"Me I'm your new boss. So mind if I ask you what are you doing here at office hours"

Napanganga ako sa nalaman. Yeehh what he's our new boss. Oh my nakakahiya.

Agad akong humingi ng paumanhin dito.

"Sorry sir, I'm just ahhmmm"

"No never mind. Go back to your work ms."

"Ms Montgomery sir"

I know.

"Yes ms Montgomery, this is the last I saw you here at office hours. If you disobey again you'll face a punishment. Got it"

"Yes sir"

Wala na ito sa harap ko. Weird naman nun. Sungit. Napailing naman ako at sumunod dito. Punishment hmmm. Napangiti naman ako ako.

I'll just meet my boss.








----------------------

His POV

Hanggang ngayon naiinis  parin ako sa nangyari kanina. How come hindi niya naalala. What the fuck. Wag niyang sabihin kinalimutan na niya ako. Or I'm not that important to her. Thats why she didn't recognized me. O baka may amnesia. Napatawa nalang ako sa naisip.

Isa lang ang makatutulong sa akin.

"I want you to give me information of frina Abigael Montgomery"

---------
What do you think😜

@majomelucky18




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Operation 1: Seduce My BossWhere stories live. Discover now