Chapter 5: Love Game

15 0 0
                                    

Nari's POV

*yawn 

Hayyy Monday na naman. Syempre di na ako masaya kasi wala ng ballroom ee haha anyways. Nagcheck ako ng phone ko.

1 message     

From: Vin :">

Nari, anong uniform natin? Good Morning btw.

Wow gandang panggising sa umaga ah. Replayan ko nga

To: Vin :">

Good Morning din. PE tayo ngayon.

From: Vin :">

Thank you Boss.

To: Vin :">

No prob.

:)))))))))))) Ganda nanaman ng gising ko neto. Pumasok na ako ng school. Kakadating ko lang sa classroom nagpatulong na ako kina Reese at Anne na kumpletuhin pa yung ibang kulang pa sa list namin for the survival camp.

"Uy Nari! Wala pa tayong picture ni Eraul."

"Ayy oo nga pala kasama yung mayabang na yun. hmp."

Naging kaklase ko si Eraul dati. Masyadong ma-angas, siga feel ko nga basagulero yun. Tahimik un pero alam ko sa kanyang silence ay may mga binabalak na masama tsktsk nakakatakot talaga siya.

Pag maglalakad kala mo may aagaw ng daan sa kanya, ansama makatingin. Isa din siya sa mga kabarkada ni Vin. Buti hindi naging ganun si Vin haaayyy

"HAHAHAHA! Nari tanda ko dati kung makatingin, pag makakasalubong natin yun parang may lalabas na apoy sa mata niya, lagi ng parang galit"

"Oo nga dukutin ko mata nun ee. Kabwiset"

*biglang singit ni Vin

"Oy kayo, ano pinaguusapan niyo dyan si Eraul?"

"Oo bakit. May problema ka?" -Me

"Wala naman boss. ^________^ Nakakunot ka nanaman ee, smile na"

"Smile ka dyan. hmp bat ka ba nakikinig?"

"Wala lang ge punta na nga ako dun. Namiss lang kita over the weekend eh tas ganyan ka ge ganyan huhu"

"Wag mo akong artehan ng ganyan Vin ah"

*umalis na si Vin

"Yieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee"

"Che. Tumigil kayo. Namiss daw. Sus! Gusto niya lang na mapansin siya ng klase kaya ganyan. Wag niyo na siya pakielaman. Tapusin na natin toh."

 "Hay Nari. Oo nalang."

"Grabe. Sino ba tong mga toh. May mga ganito pa lang tao na nageexist sa Grade 9 haha di ko man lang sila naramdaman."

"Lalo na ako kayo kayo lang halos kakilala ko eh pati yung mga naging kaklase ko dati."

"Yan dalawa nalang ang kulang nating 31 na yan. Hmm sino pakaya."

*bell rings

"Nari, sa fb nalang ulit tyo mamayang gabi, tapusin na natin yan" -anne

"Sige :)"

Nagklase lang kami. Discuss dito. Discuss diyan. Hay araw- araw nalang ganito pattern. Gising, Pasok, Aral, Uwi, Fb, Tulog. Wala na gang bago? Buti na lang papalapit na yung survival camp para may magawa namang bago.

...

"Hey Nari, uuwi ka na ba? Sabay na tayo."

"Uy Rae, sigesige."

Have Been Torn Between Two Lovers (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon