[34] Daryl and Rae

3.1K 50 5
                                    

Jazrille's POV

My alarm clock rang. I dont feel like going to school. I didn't get enough sleep because of what Ivan did to me.

Kinilig tuloy ako. Hahaha! Maaga pa naman. It's only 5:30 in the morning. Medyo maaga pero dahil hindi nadin ako makatulog, nagsimula na akong magayos for school.

Malapit na ang finals then vacation na! Hindi ko pa alam kung saan kami magsspend ng vacation pero sigurado naman akong gusto nila ang out of town vacation.

Pumunta na ako ng CR to start my bath. I think the rest is still sleeping.

Natapos akong maligo ng mga 6:15. Ang tagal diba. 45minutes hahahaha ewan ko ba kung bakit ganyan ako katagal maligo.

After that, nagbihis na ako ng uniform then inayos ang sarili ko. Im not fond of putting make ups. Mas maganda parin ang isang babaeng simple lang.

Bumaba na ako sa dining area. Hindi ako nagkamali, nandun na sila. Mga hindi umiimik. Mga pagod pa siguro. Sino ba naman kasing hindi mapapagod dun, galing kaming Palawan tapos may pasok kaagad. Ok lang naman sakin ewan ko lang sa kanila.

Pagkatapos naming makumpeto, nagstart na kaming kumain. Sabay sabay kaming pumapasok ng school dahil may van kaming service. Ayaw ipagamit ni Mommy yung mga car namin. Ewan ko dun kung bakit.

After the breakfast, pumunta na kaming school. And guess what?! Ang daming tao sa labas ng gate. May mga hawak na balloons. Sure akong hindi ito para saakin dahil may name ang mga balloons.

Kay Rae.

Nagulat si Rae sa nakita nya. Hindi nya ito inaasahan alam ko. Halata naman eh hahahaha!

Unti unti kaming lumapit sa gate tapos papasok na.

Isa isa naman inabot kay Rae yung mga balloons nya. She's really surprised.

Habang naglalakad kami, dumadami yung mga nagaabot sa kanya ng balloons tapos ng mga letters.

Nung makarating na kami sa may quadrangle, may isang tarpaulin dun. Picture ni Rae na stolen shot. Eto yung nasa Palawan kami tapos nanonood ng sunset. Nakaupo kami sa seaside nun. Ang saya tingnan ni Rae sa picture na yun.

Nakatayo lang kami sa gitna habang tinitingnan yung picture nya yun.

"Rae." Napalingon kami dun sa taong tumawag sa kanya. Si Jethro.

"Im so happy for you Rae. Kapag sinaktan ka ng mokong na yan sabihin mo kaagad sakin ha!"

Rae hugged Jet so tight. Medyo naiiyak ako, ewan ko kung bakit. Im so happy for Rae. Biglang may tumunog na band sa stage ng quadrangle.

SERIOUSLY?! KASALI SYA DITO?!

My heart's a stereo
It beats for you, so listen close
Hear my thoughts in every no-o-o-te

Make me your radio
And turn me up when you feel low
This melody was meant for you
Just sing along to my stereo. ~

Si Daryl yung kumakanta. Tiningnan ko yung mukha ni Rae. Hindi na sya nakabawi sa pagkasurprised nya hahahaha!

I know that Daryl is really serious about her. Kahit na maingay si Rae, nanjan sya lagi para makinig.

Hawak hawak parin ni Rae yung mga balloons and letters na binigay sa kanya kanina.

If I was just another dusty record on the shelf
Would you blow me off and play me like everybody else?

If I asked you to scratch my back, could you manage that?
Like it, check it, Travie, I can handle that

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon