Đó là vào một ngày 13 của tháng 6 nọ.
Hoàng Đình Đình theo bước cha mình, tiến sĩ J, đến phòng nghiên cứu K, một trong những nơi bí hiểm và tuyệt mật nhất ở viện nghiên cứu thủy sinh H nằm sát bên bờ biển của một hòn đảo nhỏ. Cha nàng, vốn dĩ là một nhà nghiên cứu sinh vật học nổi tiếng trên thế giới với những công trình nghiên cứu xuất sắc vượt khỏi tầm hiểu biết thông thường của con người, chưa bao giờ cho phép kẻ lạ, thậm chí là con gái ruột của mình đặt chân vào đây. Nhưng hôm nay, ông đã phá đi một trong những nguyên tắc của chính mình, cho một người không hề biết đến những thí nghiệm của ông được một lần "mở rộng tầm mắt". Bởi vì sau này, chính nó chứ không ai khác, sẽ là người kế tục phát triển những nghiên cứu này của ông.
"Tại sao chỉ có những cá thể thuộc về loài thủy sinh vật mới có thể sinh sống và tái sinh trong lòng đại dương rộng lớn? Vậy những loài động vật sinh sống trên đất liền, chúng sẽ ra sao khi bản thân mình muốn một lần chiêm ngưỡng đại dương?"
J nói không chút kiêng dè trong khi đôi tay vẫn nhập vào thứ mã lệnh dài ngoằng ngoẵng vào máy tính. Con gái ông, Đình Đình dường như không đồng ý với quan điểm trên của nhà khoa học. Nàng nhíu mày, quay ngược những kiến thức mình đã được học ở trường đại học và sau đó lễ phép đáp lại.
"Theo thuyết tiến hóa của Darwin, những con vật thích nghi với tự nhiên sẽ tồn tại; những con không thích nghi sẽ bị diệt vong. Không thể nào có chuyện loài động vật có vú sinh sống trên cạn lại có thể tồn tại được dưới nước, thưa cha!"
"Thật vậy sao, con gái?"
J quay sang con gái mình, nở một nụ cười bí hiểm. Và Hoàng Đình Đình hoàn toàn không thích khi cha mình cười như vậy chút nào. Lần gần đây nhất, khi cha nàng cười kiểu cách giống như vậy, là lúc ông hài lòng khi thấy tên con gái mình trong danh sách những sinh viên xuất sắc nhất đậu vào "Viện nghiên cứu Đại dương học" chuyên ngành thủy sinh vật học. Vốn dĩ ngay từ lúc đầu, Hoàng Đình Đình không hề muốn học theo chuyên ngành của cha. Ước mơ của nàng là trở thành một phiên dịch viên Tiếng Nhật, được đắm mình trong không gian mơ mộng mà rực rỡ được tạo nên bởi những cánh hoa anh đào màu hồng nhạt và khu phố Shibuya tấp nập phồn hoa; chứ không phải là Viện Đại dương học nằm sát bên bờ biển, bốn mùa như một và lúc nào cũng bị bao trùm trong một màu xanh đậm chán ngắt như vậy. Nhưng Hoàng Đình Đình biết mình sẽ không còn lựa chọn nào khác, một khi cha đã quyết, con người có tiến hóa ngược trở về loài vượn, nàng cũng không được phép cãi nó là sai.
"Đi thôi."
Tiến sĩ J ngoắc tay, ra dấu cho con gái đi vào trong theo mình.
"Và đừng để ý đến những thứ xung quanh con."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48][Tạp Hoàng] Memories Of The Sea
Ciencia FicciónTên fic: Memories Of The Sea Rating: T Category: Shortfic, Sci-fic, Mystery Status: On-going Note: Đào hố, mong mọi người suy nghĩ kĩ trước khi nhảy :">