OPERATION 7

894 34 0
                                    

Chapter 7:

Avy and I just got arrived in school but I'm too nervous to leave this car. Kasi naman ngayon ang first pasabog day namin and It means ngayon din ay nakaayos ako katulad ng ayos ko yesterday. Kaya kahit ayaw kong bumaba sa kotse ay wala akong nagawa dahil kinaladkad na ako ni Avy palabas. Isusumbong daw niya ako kay Mommy at Daddy na ayaw ko daw pumasok, kapag hindi daw ako bumaba ng kotse.

So here we are, going to our meeting place. While the other students, teachers and even the school staff are all frickin looking at me. While Avy just walking like she didn't care about the others how staring at me.

"Sino yun? Kilala mo ba yun? Ang ganda naman niya!" Sabi ng isang lalaking na kung makakatitig sa amin ay mahuhubaran na kami.

"Si Avy yun right? sino naman yung isa? Medyo may hawig silang dalawa. Pero mas maganda yung kasama niya." Sabi naman ng isang babaeng kasama ang mga bunch of tsismosa.

"Yeah! You're right! She's beautiful. Medyo nakakasawa na din kasi yung itsura ni Avy e." Ani naman ng isa pang tsismosa. Aba loka-loka 'to ah! How dare she's saying that. Tinignan ko naman si Avy pero mukhang wala siyang narinig at dire-diretso lang siya sa paglalakad.

"Miss can I get you're number?" Biglang sulpot ng isang lalaki sa harapan ko na ikinagulat ko.

"And what's your name miss?" Tanong naman ng isang lalaki na sumulpot din sa harapan ko at nagdagsaan na silang lumapit papunta sa akin na para bang isa akong santo na may kakaibang milagro.

"Ummm. I'm-

"Ash! Don't mind them hindi sila si Blake. Don't waste your.. I mean OUR time here." Mataray na sabi ni Avy sabay hawak sa kamay ko at hinatak niya ako papunta sa gazebo kung saan nag aantay ang iba naming friendship.

"Finally! After a long decade you're here. We thought na hindi na kayo dadating ang tagal niyo. Baka malate na tayo nito." Mataray nasaad ni Charlie na sinang-ayunan ng lahat.

"Oo nga bakit ba ang tagal niyo!? Ang usapan 7:30! Jusko anong oras na! 8:56 na neng!" Bulyaw naman ni Kevin na halos maputukan na ng ugat sa kaniyang noo.

"Sorry na okay! Kasi naman naharang kami dun ng mga tao kaya hindi kami agad nakarating dito. Sila ang sisihin niyo! Right Avy." Ani ko sa kanila, ngunit wala naman akong natanggap na sagot kay Avy kaya tinignan namin siya.

Nakatingin lang din siya sa amin na parang walang alam sa nangyayari. Kaya natawa kami dahil sa nakakatawang reaksyon niya.

"Bakit kayo natawa?" Ani niya na lalo naming ikinatawa. Mukhang malalim ang iniisip ng ate Avy ko ah.

"Girl ang gara mo pala kapag nag space out. Hahaha! Ang epic ng itsura mo." Natatawang saad ni Kevin. Tinampal naman siya ni Avy kaya't natigilan siya.

"Excuse me maganda pa rin ako kahit mag space out ako ng ilang beses noh!" Bulyaw sa kaniya ni Avy. Sasagot pa sana si Kevin ng pigilan siya ni Charlie.

"Ok! Ok! Tama na yang talakan na yan! malalate na tayo! Sabihin mo na lang Kevin ang gusto mong sabihin kay Ash. kasi ako. ayaw kong malate." Mataray na sabi ni Charlie sabay walkout.

"At kami din!" Sabay na sabi ni Veronica at Ferdie then they walkout too.

Kringggggggg! (Bell ng school)

"O ano ba kasing gusto mong sabihin Kevin? Sabihin mo na at para makaalis na din kami." Ani ko.

Lumapit naman siya sa akin and he pat his hand on my shoulder. "Goodluck sis! May the odd be in your favor." at inantay ko pa ang iba niyang sasabihin pero nginitian lang niya ako. So yun lang? Akala ko naman mahabang tips and advices ang matatanggap ko dito sa baklang 'to, tas goodluck lang pala ang sasabihin. Tss. Nagsayang lang ako ng oras sa baklitang Kevin na 'to.

Operation: Seducing Mr. HomophobicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon