TA YÊU NGƯƠI MẶC DÙ LÀ MUỘN
Đoản Văn
Thể loại: Ngược và ngược, Ngu
Có một kẻ ngày nào cũng sáng xỉn chiều say.
Hắn uống nhiều lắm.
Ngày nào cũng uống.
Mấy người phụ quán ở đó, ngày nào cũng thấy hắn tay cầm tay rượu, miệng không ngừng lải nhải.
Họ hỏi: "sao ngày nào ngươi cũng uống rượu thế?
Có chuyện buồn sao?"
Hắn trả lời họ bằng nụ cười méo mó: " Cũng không phải, chỉ là muốn uống thôi."
Nhưng mà:
"say men rượu ngày mai rồi sẽ tỉnh
Say men tình muôn thuở vẫn còn say."
Thế nên ta thà say rượu chứ không thể say tình.
Rượu tỉnh có thể uống tiếp, uống đến khi nào túy lúy thì thôi.
Đám người lắc đầu thở dài, quay mặt bỏ đi.
Hắn lại cười, tay cầm bình rượu đưa lên miệng tiếp tục uống.
~~~~~~~~~~~~~~
Nghe nói: nhà hắn ở rất xa.
Nghe nói: hắn bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà.
Lại cũng nghe nói: hắn bị tình nhân phụ bạc.
Thế nên hắn uống rượu ngày này qua ngày khác để mong quên đi lối về, quên đi đau đớn
Hắn thật ngốc.
Mà cũng không ai nhìn thấy được khuôn mặt thật sự của hắn, người ta chỉ thấy hắn dơ dáy, mặt mũi lem luốc, so với ăn mày còn dơ dáy hơn.
Thế nên họ chỉ tránh hắn thật xa, giống như tránh con hủi.
Thế nên không ai biết hắn là ai.
Thế nên, hắn luôn ngồi ở đầu chợ mà không ai ngó ngàng đến.
Rất nhiều cái thế nên...tạo thành móc xích quấn quanh người hắn.
~~~~~~~~~~~~~~
Hôm nay họp chợ rất náo nhiệt.
Khắp đây đó tiếng cười đùa không thôi.
Hắn ngồi một bên nghe người ta bàn tán xôn xao, tay vẫn cười bình rượu, nụ cười méo mó...
Người ta nói: hôm nay Lệ gia Đại công tử lấy vợ, nữ nhân là Bối Kiến quận chúa con gái tể tướng đại nhân.
Lệ Gia là thương gia lớn nhất chốn kinh thành phồn hoa này. Nắm trong tay vô số đầu mối giao thương trọng điểm, cả triều đình cũng phải nể mặt bọn họ.
Mà Đại công tử Lệ Gia lại tài trí hơn người, thủ đoạn lãnh khốc, quản lý chặt chẽ cơ nghiệp mà tổ tiên để lại. Một bên là doanh thương rộng mở, tiền đồ vô hạn nay lại thành thân với con gái của tể tướng đương triều.
Dĩ nhiên là từ nay làm vương một góc trời, thật kim ngân không để đâu cho hết.
Lại nghe nói: Đại công tử tuấn tú hơn người, uy nghiêm phong độ, Bối Kiến quận chúa thì mĩ miều tựa phù dung, dung mạo xuất trần. Quả nhiên nhân trung long phượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
( đam mỹ ) [ đoản ]TA YÊU NGƯƠI MẶC DÙ LÀ MUỘN
Teen Fictionngược..........tâm.........