UNIQUE's POV
Breaktime
I thought I was okay. Kaso pagkauwi ko kagabi naramdaman ko na naman yung sakit. The whole day medyo iwas ako kay Darren. But i'm sure konting lambing lang niya sakin, bibigay na naman ako. I know the fact na hindi ko siya kayang iwasan ng matagal. Hindi ko naman siya matitiis eh. Kahit masakit.
Before ako pumunta sa secret room, nagstay muna ako saglit sa glasshouse. Kailangan ko din kasi makapag isip kahit papaano. I need to be alone for a while. Atleast dito walang tao.
After 15 minutes
Bigla naman may pumasok sa glass house. Hay. I think I was wrong. My peaceful moments are gone.
"Makapunta na nga sa secret room" tumayo ako then kinuha ko yung gamit ko. Kaya lang napahinto ako bigla sa narinig ko.
"So you're not eating lunch with Darren ngayon?"
"Hindi no! Sabi ko sa kanya na pupunta lang ako sa glasshouse at may naiwan ako kanina dito". Nagtago ako sa likod ng mga bushes. Nakita ko Keren kasama yung friend niya. Yung kausap niya sa locker noon.
"You're so lucky talaga girl! Biruin mo you're dating the one and only DARREN ESPANTO"
"Syempre naman!"
"Hay. Pero kailan mo ba aaminin sa kanya na hindi ikaw yung nagbibugay ng cupcakes sa kanya?" Tanong nung kasama niya
"Hindi niya na kailangang malaman" sagot naman ni Keren
"Eh what if dumating yung talagang nagbibigay sa kanya nung cupcakes?"
"I'll make sure na sa oras na yun, mahal na ko ni Darren. Then hindi siya maniniwala sa kung sino mang nagbibigay sa kanya nung cupcakes *insert evil laugh here*"
"Hay keren. You're so bright talaga!"
"Ako pa! Tska sorry nalang yung taong yun no! Wala naman siyang guts para sabihin kay Darren na siya yung nagbibigay nung cupcakes eh! Ayan tuloy naunahan ko siya"
I HAVE TO AGREE ON WHAT SHE SAID
"So talaga bang love mo si Darren?"
"HECK NOOO!! Masyado kayang school-freak yung taong yun! Pasalamat siya gwapo siya" sagot ni Keren na natatawa tawa
"Huh? Then why are you dating him?"
"Because he's popular and mas mayaman sakin! Buhay prinsesa ako sa kanya. And mukha namang madali siyang i-under eh" she laughed
Bigla namang umusok yung ilong ko sa galit because of what she said. That biiiitttchhh!!! Hindi ko na napigilan yung sarili ko, bigla ko nalang siyang sinugod.
"YOOOUUUUU!! POSEEEEEERR!!!!!!" Sinampal ko siya then tinulak ko ng malakas kaya napatumba siya sa sahig.
"WHAAAT THEEE?!!" Gulat na gulat na reaksyon niya. Hinarang ako nung friend ni Keren pagkatapos niyang tulungang tumayo ito
"Ang kapal ng mukha mooo!! Leave Darren alooooone!! I warn you!!" Sigaw ko sa kanya
"Sino ka naman para pangaralan ko?! Nanay ba kita?!" She answered back
"I'm going to tell him lahat ng narinig ko youuu impostoooooor!!!"
"Bakit sa tingin mo paniniwalaan ka niya?! Magmumukha lang na sinisiraan mo ko!"
"YOUUUUU!!!!" Sinugod ko ulit siya at sinabunutan! I really hate this girl!!
After niyang angkinin ang gawa ko ngayon naman plano niyang agawin at lokohin ang mahal ko?! It made me mad! Pinipigilan ako ng kaibigan ni Keren kaya lang sinasabunutan ko parin siya! Galit na galit ako ngayon!
"Stop it!!!!" Sigaw niya sakin
"Ughhh!! Pooseeeerrrr! Grrrr!! I HATE YOU SO MUCH!!!! BIIIITTTTCHHH!!" Sigaw ko naman sa kanya.
Bigla kong naramdaman na may humila sa braso ko at hinila ako ng malakas kaya napaupo ako sa sahig.
IT WAS.........
---------
A/N: Cliffhaaaang! Woot woot! HAHAHAHAHA. 600+ READS! THANK YOU SO MUCH! LABLABLABLAB! THANK YOU DIN DUN SA MGA NAGSESEND NG QUESTIONS NIYA. I APPRECIATE IT A LOT! LABLAB ULIT!PLEASE DON'T FORGET TO CLICK THE STAR BUTTON. 💓💓💓💓💓
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanfictionThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...