1

35 1 2
                                    

*Kathryn Julianne's POV*

Ngayon pala ilalabas yung results sa finals namin . Nanginginig ako. Apno kung mababa yung score ko? for sure lagot ako kay Mommy and Daddy. Ang taas pa naman ng expectations nila sa akin. I can't let them down not NOW.  Nang pumasok si Ma'am bumilis yung tibok nang puso. Kinakabahan ako...then she started calling out our names. Tinapik ako sa likod ni Darryl Mark.

"Huy! ano ba ang nangyayari sa'yo? Kinakabahan ka no?" kung makapag salita si Mark ay parang hindi kinakabahan. 

"Hindi ba halata?! Ikaw, bakit hindi ka kinakabahan?" 

"Think positive thoughts. Instead of thinking na  you failed your test. Isipin mo na lang na pasado ka." sabi niya. 

"Alam mo, ikaw dami mong alam na quotes. Pwede pahiram nang kahit konti mamaya pang Twitter lang at tsaka pang GM na din."

"O sige ikaw pa." sabi niya sabay nod. "Mr. Darryl Mark De La Cruz Fuentabella. Get your test results." sabi ni Ma'am. Tumayo si Mark at tsaka kinuha yung test results niya, pero di niya tinignan. Sabay namin titignan yun.

"Kath, eto na yung results ko. let's hope na pasado tayo." sabi uli ni Mark. Saya niya ngayon siguro inLOVE. Pero kanino?

Natapos na yung boys girls naman.

" Asuncion, Patricia Matisse Lopez

 Bernardo, Reyhana Shane Ocampo

Castro, Louizeann Evans

Francisco, Maria Francesca Ulliane  Castro

Ganzon, Claress Loreine Legaspi .." sabi ni Ma'am  "Ikaw na ang susunod Kath." Sabi ni Mark. Kabisado niya yung mga last names namin. LAHAT.

" Ms. Kathryn Julianne Domini Domingo Garcia." tinawag na ni Ma'am yung name. Pagkakuha ko ay nagmadali na akong umupo para makita na yung results ko. I looked at Mark and smiled at him, we counted to three then binasa namin yung results.

"100% yung nakuha ko!" sabay sabi namin ni Mark. Hindi kami nagcopyahan ha. Baka anu yung isipin niyo.

"CONGRATULATIONS! Ms. Reyhana Shane Ocampo Bernardo, Ms. Claress Loreine Legaspi Ganzon, Ms. Kathryn Julianne Domini Domingo Garcia, Mr. Darryl Mark De La Cruz Fuentabella, and Mr. Ian Patrick Bautista." kailangan complete ang pag sabi nung names namin. 

Binigyan ako nina Claress Loreine at Reyhana shane ng dirty look. They both hate me kasi nga sa dinami dami nang tao na kaka-ibiganin ni Darryl Mark ay ako pa.

"Huwag mo lang silang pansinin. Tara na, celebrate tayong dalawa." nag nod naman ako. Why not? 

"Ahh.. wait lang tawagan ko lang si Mommy." sabi ko sabay labas ng phone ko. "Put her on speaker." as an answer nag nod naman uli ako.

I dialed Mommy's number. Tapos nag-ring the sinagot ni Mommy.

"Dom, Kamusta yung result ng finals niyo?" tanong ni Mommy. Kita niyo DOM yung tawag sa akin. Pinagmukha naman akong lalaki. "Mom, your on speaker I'm hear with Darryl Mark. pasado din siya ma."

"Sabi ko nga sa'yo eh. Buti pa si Darryl nakapasa ikaw--" sabi ni Mommy pero napatigil siya nang may narealize siya.

"Anong sabi mo? DIN? Nakapasa ka?" tanong ni Mommy. Sumigaw si Darryl nang 'Oo' 

"I'm proud of you anak. Darryl punta ka mamaya sa bahay magpapa-party ako." sumagot naman si Darryl nang 'Oo'

After, nun kumain kaming dalawa. Naglalakad kami sa mall. Nang napatigil si Darryl sa paglalakad.

"Siya yun." sabi ni Darryl sabay turo sa isang babae. "Sino siya?" tanong ko then tinignan ko yung girl. "Siya yung ex ko. Yung sumira sa buhay ko..." tumigil muna siya para pigilan niya yung luha niya "...she's Elle Lowesse Fernando "

"Gagi! kala ko. Janelle yung pangalan niya" sabi ko. Tumingin siya sa akin "Mas GAGI ka! panira ka nang ENDING!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Got To BelieveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon