Đón chào Kiba khi thức dậy là âm thanh huyên náo bên ngoài thông qua cửa sổ vọng vào phòng anh.
Kiba vươn vai một cái rồi ngồi dậy. Có vẻ mọi người đã thức dậy từ sớm. Nói cũng phải, đối với anh người mới đến thì di tản chẳng phải việc gì to tát lắm. Nhưng với những con người đã sống ở nơi đây từ nhỏ đến lớn thì đó là một thời khắc rất quan trọng. Có lẽ rất nhiều người đêm qua đã không ngủ được. Phải rời xa quê hương là một việc đau khổ đến thế nào, Kiba không hiểu được vì anh chưa từng có cái gọi là quê hương đó. Đối với anh, nhà chỉ đơn giản là căn phòng mà anh và lão Levin sử dụng, trên một con tàu nào đó – tùy thời điểm tương ứng.
Sau khi ra ngoài vệ sinh rửa mặt ở giếng nước, anh khoan khoái ngẩng đầu lên hít thở đầy một hơi không khí trong lành và tràn đầy năng lượng. Toàn thân anh trở nên thư thái và nhẹ nhõm. Phải nói rằng, kể từ khi đến hành tinh này anh mới nhận ra hít thở thì ra cũng có thể là một sự hưởng thụ như vậy. Khó trách những hành tinh hoang sơ được cả vũ trụ xem như bảo vật và tranh giành khốc liệt. Thật nực cười khi con người chỉ biết quý trọng thứ gì đó sau khi họ đã đánh mất nó.
"Anh có vẻ như đang cao hứng quá nhỉ ?" – Một giọng nói vang lên đằng sau lưng anh.
Không cần phải quay lại anh cũng biết đó là Vân. Thật ra anh cho dù không dùng Thần lực cảm ứng cũng có thể cảm nhận được sự tồn tại của cô từ cách xa mấy chục mét. Đó là mức độ khủng khiếp của Thần lực phát ra từ người cô. Thế giới này nhận biết người mạnh yếu có vẻ không khó lắm. Anh chợt nhớ lại cái máy đo sức mạnh kinh điển trong một bộ truyện tranh nổi tiếng ngày xưa. Nếu anh đang đeo nó thì khi nhìn Vân một cái e rằng nó sẽ nổ ngay. Vượt quá 9000 mất rồi, anh cười thầm.
Không biết anh đang suy nghĩ gì, Vân tiến lại gần anh một cách tự nhiên.
"Tôi chỉ đang thưởng thức không khí trong lành mà thôi !" – Kiba trả lời.
"Không khí lúc nào mà chẳng như vậy ?" – Vân ngạc nhiên hỏi.
Ái chà, xém tí nữa thì quên mất. Người trên hành tinh này chắc tạm thời còn chưa đủ phát triển để bắt đầu thấy được tác hại của ô nhiễm môi trường. Anh lắc đầu cười.
"Tôi không rõ, nhưng tôi cảm giác là trước đây tôi chưa từng được hít thở không khí tuyệt vời như thế này".
Đôi khi che giấu quá sẽ hóa ra lộ liễu, lâu lâu tiết lộ một chút thông tin cũng chẳng sao. Nó lại càng tạo cảm giác mơ hồ về quá khứ trước đây của anh cho người ta có cái mà suy đoán. Không sợ người ta đoán già đoán non, chỉ người ta nghi ngờ.
"Vậy sao ? Lạ nhỉ, trước đây không hiểu anh đã sống ở đâu mà lại có không khí đặc biệt khác lạ như vậy..." – Vân gật gù. "Mà nếu vậy thì không sao, anh cứ tự nhiên mà hít thở cho thoải mái vào ! Dù sao không khí cũng đâu phải trả tiền."
Kiba bật cười. Anh có chút thích cảm giác tự do và dễ chịu trên hành tinh này rồi.
"Nhân tiện đại ca, em có một đề nghị..." – Kiki bỗng nhiên lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tinh Hải
Ciencia FicciónNhân vật chính của truyện, thành viên đội biệt động Liên Minh Thái Dương Hệ trong một lần thực hiện nhiệm vụ bị đưa đến một hành tinh xa lạ và lạc hậu với trình độ văn minh ở tầm Địa Cầu giai đoạn trung cổ. Bị hiểu lầm là anh hùng huyền thoại do Thư...