CHƯƠNG 17 - Đại sư kim hoàn

28 1 0
                                    

Nắm trong tay bản vẽ thiết kế của Kiba, Vân rời đi cùng với một lời nhắn bảo anh hãy trông đợi vào kết quả đi. Anh cười không trả lời vì anh biết mình có thể tin được vào cô. Nói mới nhớ, anh cũng nên làm tặng cô một món trang sức gì đó mới phải. Dù gì cô cũng đã đối xử với anh rất thật tình và giúp đỡ anh rất nhiều.

Trước khi rời khỏi, Vân hơi ngập ngừng rồi cũng quyết định nói với anh.

"Hy vọng anh đừng nghĩ gì nhiều chuyện của Raiden. Nó không phải là đứa có tâm địa xấu, chỉ là tính cách hơi quá một chút..."

Kiba gật đầu. Không cần Vân nói anh cũng đã cảm nhận được. Khi ra đi Raiden rất phẫn nộ và đầy ác cảm với anh, nhưng anh không cảm nhận được chút nào thù hận hay mưu đồ ác ý từ hắn cả. Xem như một đứa trẻ nóng tính bực mình vì không lấy được thứ mình thích đi. Anh không có thói quen chấp nhặt với trẻ con.

Nhất là khi đứa "trẻ con" đó có chỉ số ngoại kình lên đến 40000, Kiba rùng mình.

Tiễn Vân đi xong, Kiba đứng ở cửa suy nghĩ xem nên làm gì hôm nay đây. Nhớ đến đống đá quý chưa mài giũa trong xưởng, anh cười khổ. Xem ra lại vùi đầu vào trong đó không thấy ánh mặt trời rồi.

Kiba đi thẳng đến xưởng không cần thông báo với Sherry và Sharty. Dù sao nếu có chuyện gì thì hai cô sẽ biết nên tìm anh ở đâu.

Xưởng gia công buổi sáng sớm có một cảm giác rất huyền bí, ánh nắng chiếu qua cửa sổ tạo nên một sức sống kỳ lạ cho các dụng cụ. Kiba có cảm giác như chúng đang chào mừng anh bước vào. Anh lên tiếng, không cụ thể nói với ai.

"Làm việc vui vẻ."

Rồi anh tiến đến chiếc bàn làm việc, bắt đầu chọn lấy một viên đá mới.

Các viên đá có rất nhiều kích cỡ và hình dạng, giúp anh tha hồ thử nghiệm các loại kết cấu khác nhau khi cắt tỉa mài ngọc. Anh đã thử qua dạng hình giọt nước, hình tròn, hình oval. Hôm nay anh sẽ lựa những viên đá thích hợp để thử luôn cấu trúc hoàn hảo nhất thường thấy và đặc trưng của đá quý – hình khối lý tưởng. Hình dạng thường sử dụng nhất khi gia công kim cương, cũng là hình dạng thích hợp để gắn vào nhẫn và đồ trang sức.

Dùng Kiki để định hình khung lập thể, Kiba bắt tay vào thực hiện.

Khi tiếng gõ cửa của Sharty vang lên bên ngoài, Kiba thở ra một hơi và để viên đá trên tay xuống. Anh cũng đã vừa kịp hoàn thành viên đá thứ ba trong ngày.

Sharty hí hửng chạy vào nhìn ngắm thành quả của anh và lại một lần nữa há hốc mồm choáng ngợp trước những gì cô nhìn thấy.

Cũng không có gì khó hiểu, bởi vì hôm nay cả ba viên đá quý anh đều mài theo hình khối lý tưởng. Thế nào gọi là lý tưởng, đó là kết cấu được xem như hoàn hảo nhất, các hiệu quả quang học của viên đá như tính phản xạ, khúc xạ, tán sắc được đẩy lên đến mức tối đa. Ba viên đá nằm trên bàn tỏa ra màu sắc lộng lẫy, như ba vật thể lung linh đang nhảy múa giữa khu vườn ánh sáng.

Sharty không còn gì để nói, trình độ của Kiba chỉ qua một ngày một đêm đã tiến triển đến mức này. Cô thiếu điều muốn xin anh một viên để đem vào khoe với chị Sherry, nhưng nghĩ lại thì thôi. Có điều cô không quên nhắc nhở Kiba.

Tinh HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ