Kyle's POV;
Haay Friday na..Ang bilis lang ng araw para sa presentation namin kay Mr. Norris.. Syempre e malalang preparation ang ginawa ko.. More like reviews about his company and research about what Mr. Norris wants and likes..
About Robert?.Ewan ko lang kung anong preparation ang ginawa nya pero hindi ko sya masyadong nararamdaman ngayon.. Anyway, ganon naman talaga yun..mahilig mag petiks..Kaya nga hindi ko alam kung nasaan sya e..
Si RC..? Ayun super preparation din..binibigyan nya din ako ng ideas about sa gagawin namin.. Sya kasi ang personal na gumawa ng power point presentation na ipe-present namin mamaya..Nakita at nireview ko din naman yung ginawa nya..Paano?. Edi sinend nya through email..
Hindi ko naman kasi alam kung bakit hindi nya ako kinakausap masyado.. I mean, para syang tuod pag kausap ako..Yung walang pakiramdam..super casual lang talaga na parang boss and employee lang kami talaga.. Iniisip ko tuloy kung anong nagawa ko sa kanya noon at ganito sya sa'kin ngayon..
..***Tok..tok..tok..***..
"Pasok..",sabi ko sa kumatok.
"Ano anak..are you ready?.", tanong ni Dad habang papasok sa office ko.
"Ahh..o-----"
"Good morning po Tito..", singit ng babaeng kanina lang e iniisip ko pa.
She's always been this beautiful..kahit medyo snob sya e hindi mo maiiwasan mapatitig sa kanya..Lalo na ngayon na she's wearing casual white dress with white blazer.. mukha talaga syang elegante habang ako mukhang tanga na naka titig sa kanya..
"Kyle..",agaw ng atensyon ni Dad..
"Y-yes Dad?."
"Di mo man lang ba babatiin ng good morning si Miss Samonte?.",si Dad while smirking weird.
"Ah..o-of course.. Good morning Miss Samonte..",ako sabay casual na ngumiti.
"Good morning..", tipid na sagot nya.
"Okay.. anyway..good luck sa inyo mamaya ha..wag nyo akong ipahiya..",biro pa ni Dad. "Oh RC..ikaw na ang bahala sa anak ko..Alam mo naman 'tong bata na'to e padalos-dalos minsan..",sabay tuon ni Dad kay RC.
"Dad naman..", reklamo ko.
Ganyan kasi si Dad mag lambing.. ginagawa akong parang bata..
"Opo..", tipid na sagot ni RC..pero maganda padin sya kahit tipid ang ngiti nya..
"Good..Goodluck then..",sabi pa ni Dad.
"Wait Tito,. aren't we gonna wait for Mr. Lee?.",she asked.
"Oh..di pala sya makakarating..for some important matter..", sagot ni Dad.
"Much important than this?.",inis na sagot ko.
Malamang mainis ako.. group effort nga dapat 'to e.. tapos wala sya?.Iba din..
"I believe so..and I guess it's just the two of you nalang muna..", sagot pa ni Dad.
At wala na nga kaming naging choice kundi pumunta ng kami lang sa office ni Mr. Norris..
~~~~~
On our way..naging tahimik lang kami pareho..Sya nagbabasa ng kung ano, at ako din naman ay nagbabasa ng tungkol sa company at sa tao na pupuntahan namin..
Di di naman kami close para mag usap kami.
Few minutes later nakarating nga kami sa office nya. In all fairness maganda ito at malawak.
"Excuse me..Ms. Guevarra and Ms. Samonte from G. Ads?.", magiliw na tanong ng babaeng sumalubong sa amin.
"Yes..", sagot ko.
BINABASA MO ANG
Forget You Not (Miss Sungit and Me book 2)
FanficIf you ever read Miss Sungit and Me..Sure you will understand it's book two. This is story is about Kyle and RC.. couple who use to believe that forever exist even in "this" kind of "thing".. Paano nga ba muling iikot ang istorya ng masungit at...