Story 6

1.2K 3 1
                                    

(y;n. sumasabog ang utak ko.hahhaha. hindi ko alam kung paano na ito dudugtungan.hahhaha.)

(Kai's POV)

(sabi ni author nahihirapan sya gawan ng POV si Zia. ako daw muna. psh. =__=)

"Wow! Kyle ang sarap naman nito! Ano bang tawag dito? Plus may egg pa." Natutuwang sabi nung kasama ko.tsk.

She shouldn't be here. Naki-tag along lang naman sya sa akin e. Nakakainis.

She's my classmate slash BESTFRIEND according to her. Grace Chua. Hindi nga lang sya mukhang chinese. may malalaki kasi syang mata. She is weird, ipagkalat ba naman na mag bestfriend kami e hindi nga diba  kasi may Alexa ako, though i never consider her like that.

"Will you just stop blabbering" I said to her, emotionless.

"Hahaha! You are so cute Kyle John when you are like that! Are you some kind of a freak and smiling is a curse to you! com'on lossen up." Then iniooffer nya sa akin yung kutsara nya na may lamang egg parang isinusubo ba nya.

"No thank you" I ignore her. Isang tao lang ang gusto ko na nagsusubo sa akin.

"Manong Robert! Penge tubig!" May pumasok na babae. Si Alexa. She looks really tired. Nauna pumasok sa kanya yung isang matangkad na lalaki. I wonder kung magkakilala sila.

Yung lalaki napansin ko pa sya na napangiti nung naupo si Alexa siguro nga magkakakilala sila.

I stand up. Iniwan ko muna si Grace  hindi naman yan aalis jan e malay nyang umuwi.

Sa paglalakad ko palapit kay Alexa hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako. Unti unti parang sumisikip yung paligid. 

Nang makalapit na ako sa kanya, inabot ko yung panyo ko, parang automatic ba.

Pag tingala nya, halatang nagulat sya. kahit ako.

It is a good thing I master the Arts of Poker at kasama dun ang pagiging Poker Face.

"Kyle" You can hear enthusiasm in her sweet voice, it looks like she is really glad to see me.

And it makes me want to smile.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong nya sa akin. Kinuha nya na yung panyo ipinupunas na nya.

May naughty mind is thinking of never wash tha simple hanky.

Our magical moment seems endless, until a loud noise break in.

"KYLEEEEE!"

Why the hell did I forgot, may kasama nga pala ako.

(Zia's POV)

"Kyle!!!"

Aww.

Eardrums!

Hang on.

Grabe natulig ako dun ah. 

Ganito din ba ako kaingay??

Kung ganito alam ko na ngayon kung bakit nakaapat na palit na kami ng remote.  =__=

Koneksyon ng remote?

Ibinabato sa akin ni Kuya Zell pag ka mainga yako.

"Kyle! Why did you leave me ha!" Pag dedemand nung babae. Grabe! May pitch talaga yung boses nya.

"Grace, I didn't leave you, I just approach someone" Oww. the ever epic poker face Kyle. smile mamen! >,<

"Oh"  Mukhang natauhan naman sya. Hahahha. Mabuti. 

And then she turn to me.

"Hi!" Wow. Nice set of teeth. Perfect smile. " I am Grace, bestfriend of this man" while pointing to Kyle.

Stop! Look and ListenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon