Chapter 7

66 3 0
                                    

"Being fearless doesn't mean an absence of fear. It means you press on in spite of fear." 

------------------------------------------------------x

"Headmaster, she passed every test that we gave her. She explained the reason why we chose Dark Razor Gang as the name of our gang without us telling any hint continuously. She solved every math problem that we gave her in just a second; no scratch paper involve. She almost got the perfect score in the two-hour test that we gave her. She identified how to stop the ticking time bomb in 1 minute and 18 seconds." pagre-report ng bata sa Dark Razor Gang. Nakita kong bahagyang napangiti si Justine na katabi ni Headmaster nang marinig niya ito. Napanganga naman ang ibang mga gangster na nasa loob ng office. Umupo ako katabi ni Justine at pumikit. Inaantok na ako. Tumingin ako sa relo ko at nakita kong pasado alas nuebe na. 

"Good. You may now proceed to your own headquarters. Assasin's, please prepare everything. You will start the test at exactly 8 AM tommorow. Good night." malamig na pagkakasabi ni Headmaster. Bumuntong-hininga lang ako at tumayo. Tumayo na rin si Justine para ihatid ako sa condo ko. "You're awesome Soraya." bulong nito sa akin.

---

Halos gusto ko ng tumawa sa mga pinag-gagawa ng gang na ito. Assasin's. Tss.  Mga mahihina lang sila. They say that their objectives is to kill those who wants to kill them. I almost laugh dahil sa sinabi nila.  Kung ano-ano lang ang pinapagawa nila sa akin. Pagkapasok ko pa lang sa kuwarto kung saan nila ako bibigyan ng mga pagsubok ay biunungaran na kaagad nila ako ng suntok. Mabuti ay nahawakan ko ang kamay ng taong akmang susuntok sa akin at agad ko itong pinilipit. May naghagis pa nga ng kunai sa akin na kaagad ko namang naiwasan pero nasugatan ako ng bahagya sa pisngi ko. Damn.

Puro pakikipagbasag-ulo lang naman ata ang alam ng mga ito pero ang kakaiba lang sa kanila ay masayado silang mabilis kumilos na naaabutan ko naman. Para silang mga assasin kung kumilos. I guess that's the reason why they named their gang Assasin's.

"Ano? Susuko ka na ba?" kanina pa ako naiinis sa isang ito. Kanina niya pa ako pino-provoke. I guess I need to report this one because hindi kasama sa rules ang pagpo-provoke sa mga bibigyan nila ng test.

"In your dreams." hinihingal kong pagkakasabi at bingyan ko siya ng suntok na kaagad niya namang nailagan. Naramdaman kong may paparating sa likod ko kaya humarap ako dito at binigyan ng flying kick. Agad itong napatumba pero tumayo naman ang isang babaeng kanina kong napatulog at kinuha ang samurai niya sa kaniyang likod. Shit.

Agad nito iyong pinatama sa akin at dahil nawala ako sa aking konsentrasyon ay natamaan ako sa banda kong binti. Nasira pa ang pantalon kong suot-suot at lumabas ang dugo ko doon. Damn. Kakatapos ko pa lang masugatan sa braso ko dahil sa baril na nakatama sa akin nang ako ay habulin nila Justine ngayon naman sa binti ko pa? Dahil sa inis ko ay mabilis akong tumakbo papunta sa likod ng babeng iyon at pinulupot ang braso ko sa leeg niya at sinikuan ko siya sa likod niya na dahilan kung bakit nakatulog siyang muli. 

Kinuha ko ang samurai niya at itinutok iyon sa taong kanina pa ako pino-provoke.

Napasinghap ito at itinaas ang kamay. Napatingin siya sa mga kasamahan niya na puro nakatulog na at kumunot ang noo. "Susuko ka na ba?" ngayon, ako naman ang nagsabi nito sa kaniya at ngumisi. Bumuntong-hininga siya at nakita kong tumalikod siya sa akin at dumapa. Kumunot ang noo ko nang nakita kong bahagya siyang ngumisi bago siya dumapa. Agad akong tumingin sa isang bagay na malapit sa kaniya. Punyeta. Isang kunai. Agad akong tumakbo papalapit sa kaniya at inapakan ko ang kamay niya. Napapilipit siya sa sakit. "You pushed me to my limit." bulong ko at inuntog ko siya sa semento na dahilan ng pagkawalan niya ng malay.

---

Pagkalabas na pagkalabas ko ay kumunot ang lahat ng nasa office ni Headmaster dahil nakita nilla ang sugat ko sa binti at sa banda kong pisngi.

"Headmaster." malamig kong turan. Agad itong tumingin sa akin. Kasalukuyan itong umiinom ng tsaa at nagbabasa ng diyaryo. "Ano?" tanong nito at ngumiti ng pagkanda-tamis-tamis. 

"The gang Asassin's broke every rule that you told them. One of them always provoke me." sabi ko. Dumilim ang tingin ni headmaster. "Where are they?" tanong niya. Binuksan ko ang pintuan sa kuwartong kanina kung saan ako binibigyan ng pagsubok. For the second time, napanganga na naman sila nang makita nila na tulog lahat ang mga Asassin's at may bakas ng dugo sa kuwartong iyon. Napapikit si Headmaster. "Well, I guess, you've pass the test that they gave you." tumingin siya sa isang babae na sa tingin ko ay katulong lang niya. "Puntahan mo ang mga kasamahan mo at linisin niyo ang kuwartong yan. After that, puntahan mo ang mga higher officials at sabiihin mong pumunta sa meeting room." Yumuko ang babaeng iyon at lumabas na ng kuwarto. 

"Pumunta na kayo sa kaniya-kaniya niyong HQ. Ako na ang bahala sa Asassin's." sabi nito sa amin at tumingin sa akin at kay Justine. "You too. Pumunta na kayo sa condo niyo." malamig nitong turan. Lumabas na kami ni Justine at pareho kaming napatingin sa isa't-isa. "What do you think will happen to that gang?" I asked. Kumibit-balikat lang siya. "Don't know. But sa tingin ko aalisin na sila sa Gangster Societies. HIndi puwededng magtagal ang ganoong klaseng mga gangster." sabi niya sa akin. Tumango na lamang ako at pareho kaming pumasok sa kotse niya.

Sa tingin ko mas lalong mapapadali ang lahat sa akin ngayon.

Fearless (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon