I versus YOU = I love YOU [FULL]

148 4 0
                                    

Hello everyone! I've just heard about this site a few days ago. I posted this original story of mine first in tristancafe.com dated October 30, 2009. So ang tagal na nito but I just wanna share this love story to all of you. I hope you'll like it. Thank you.

-XENG PASCUAL

Chapter 1

*kriiiiiiinggg!!*

"okay class dismiss!"

lumabas na ng room ang barkada ni kits. habang naglalakad sila papuntang canteen, na-open ni ella ang tungkol kay monica. isang junior student na kumakalaban kay kits.

.THE PAST.

monica: amin na yan!!! (inagaw ang paint spray kay jem)

jem: monica.. wag mo ng ituloy yang plano mo!

monica: ano ka ba! bobo ka talaga noh?! pag di ko toh tinuloy.. edi parang pinakita ko lang na nagpatalo na ako sa away namin!

jem: bat ba kasi? tanggapin mo na lang pagkatalo natin over their batch!

monica: gaga! e kung iispray ko sa pagmumukha mo toh? (umambang iiispray kay jem)

jem: (nagtakip ng mukha) hindi na! sige na ituloy mo na.. tulungan na kita.

monica: yan.. ganyan dapat (nagtuloy na sa pagvavandal sa bawat cubicle)

'dimonyita talaga toh. patawarin ka ng panginoon sa ginagawa mo..' -JEM

.PRESENT.

ella: so.. anong plano mo?

kits: (ngumiti ng may pagbabalak) mmmmm.. wala pa naman. i'm still at the point of thinking..

arci: eh pano kung maunahan ka?

kits: okay lang. maunahan man niya ako o hindi.. alam ko na gagawin ko.

ella: my gosh! (nakita ang isang estudyanteng nagmamadali papunta sa direksyon ni kits)

*PAAAAAAKK*

nabunggo ng isang sophomore student si kits. napayuko agad ito sa takot at tarantang nagsosorry.

student: sorry! sorry!!

kits: (humawak sa natamaang noo) eh kung hindi ka naman kasi tanga eh! umalis-alis ka nga lang sa harapan ko bago pa kung ano magawa ko sayo!

dali-daling tumakbo ang nerdy sophomore student palayo kila kits. nagtinginan ang ibang estudyante sa takot na takot na sophomore student.

arci: kits, are you okay??

kits: medyo.. sumakit lang ng konti ulo ko.

ella: ibang klase ka na talaga ngayon girl.. ibang level na! haha!

arci: kaya sayo kami e! di ka namin maiwan..

kits: subukan niyo lang. eto gusto niyo?? (pabirong pinakita ang kamao) haha! tara na..

pagdating sa canteen. dyahe dahil mahaba ang pila sa binibilhan nila. pero wala pang limang segundo.. nakabili na kaagad sila.

student: mauna na po kayo.. (pinauna si kits)

kits: good. (ngumiti ng may pang-uuto)

arci: san tayo pepwesto?

kits: hmmm.. (lumingon, humanap ng pwedeng mapwestuhan)

kahit saan pwedeng pumwesto sila kits basta gustuhin ng dalaga.. sakto, nakita niya si monica at jem, kumakain..

kits: tara, sumunod kayo sa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I versus YOU = I love YOU [FULL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon