- Tất cả đứng lên!
Ngay sau hiệu lệnh của thư ký Senju Toka, tất cả những người có mặt đều đồng loạt đứng dậy. Ánh mắt của họ cùng hướng về người đàn ông khoác áo haori và mũ Hokage đang từ từ tiến vào bên cạnh Senju Tobirama. Sau khi người đàn ông ấy ổn định chỗ ngồi, Tobirama khẽ ra hiệu cho cô gái trẻ.
- Ngồi xuống!
Tiếng ghế kéo cót két vang dội khắp không gian yên tĩnh của căn phòng.
Quả không hổ danh là hội trường, căn phòng diễn ra cuộc họp thật rộng lớn. Tại trung tâm là chiếc bàn gỗ dài, gồm một chiếc ghế giữa dành cho Hokage và hai chiếc ghế hai bên dành cho các cố vấn, Tobirama và Toka. Mười hai nhẫn giả ưu tú nhất đến từ sáu gia tộc Uchiha, Hyuga, Nara, Shimura, Sarutobi và Yamanaka đều được xếp chỗ ngồi theo kiểu đối xứng ở hai dãy bàn.
Hashirama đảo mắt nhìn từng thành viên đang có mặt. Anh khẽ hắng giọng, bắt đầu giới thiệu:
- Chắc mọi người đã rõ về việc triệu tập ngày hôm nay. Chúng ta sẽ cùng bàn bạc và thống nhất hệ thống pháp luật và những vấn đề liên quan đến cấp bậc trong làng. Để thể hiện sự tin tưởng của ta dành cho tất cả, ta cho phép các ngài được giữ lại hệ thống chính trị cũ trong gia tộc của mình, có ai có ý kiến gì không?
- Huynh! - Tobirama hét nhỏ. - Điều này không thể được, huynh làm vậy sẽ dẫn đến sự mất đồng nhất của mỗi gia tộc đối với làng đấy!
- Tôi cũng nghĩ vậy. Nếu như trong lòng bọn họ vẫn chưa thật sự tin tưởng chúng ta, họ có thể lợi dụng cơ hội để đảo chính và giành quyền cai trị làng Lá.
Toka bình tĩnh giải thích. Đôi mắt sắc sảo nhìn về phía Uchiha Madara đang nhắm mắt nghĩ ngợi ở chiếc ghế cuối cùng của dãy đối diện.
- Đây là một cuộc họp, ta chỉ đưa ra ý kiến của ta mà thôi. Hãy để bọn họ tự lựa chọn.
- Nhưng...
- Tôi phản đối. - Madara bây giờ mới lên tiếng, đôi mắt với nếp nhăn dài khẽ hé mở.
Tất cả đồng loạt ngước nhìn hắn.
- Uchiha Đại Nhân, ngài...
- Nếu đây là một cuộc họp, vậy cho phép tôi phát biểu ý kiến của mình được chứ, Hokage Đại Nhân? - Hắn đứng dậy, đôi mắt liếc nhìn Hashirama.
- Được.
- Uchiha chúng tôi từng có một luật lệ khắc khe được truyền từ đời này sang đời khác. Đó là đưa những đứa trẻ vào một trại ngục lớn và tìm mọi cách để chúng có thể thức tỉnh Sharingan, có thể là đánh đập hoặc tạo một cú sốc nào đó đủ lớn, giới hạn tối thiểu là mười tuổi. Nếu không thể, chúng buộc lòng phải trải qua những ngày tháng đau đớn trong tù cho đến khi có thể chiến đấu...
Đôi mắt đen huyền nhẹ nhàng đảo qua từng khuôn mặt của các thành viên trong phòng họp. Hắn khẽ liếc sang Haruka, người bây giờ đang cúi gằm mặt vì chính cậu cũng đã từng phải trải qua những ngày tháng tiêu cực ấy.
- Tôi không thể bỏ luật vì nó đã được ban hành từ hàng trăm năm trước, tôi không đủ thẩm quyền để làm điều đó. Nhưng nếu Hokage Đại Nhân ra lệnh, tôi có thể có lí do xoá bỏ luật này. Nhờ vậy sẽ cứu được rất nhiều đứa trẻ, bởi một phần quyền cai trị tộc Uchiha bây giờ đã thuộc về ngài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...