Chín năm trước của thế giới nhẫn giả là một khung cảnh cực kì đáng sợ. Xác chết con người chất thành đống, rồi tiếng những mảnh giáp chiến đấu chạm vang vào nhau đã tạo nên một bản hòa ca bất tận mang tên "Chiến tranh". Chiến tranh là giết chóc, là hậu quả của mọi tội lỗi, là chứng kiến những sinh mạng vô tội bị rút cạn thể chất và là lúc Tử thần được lời nhất.
Tại sao chiến tranh tai hại vậy mà con người vẫn cố dùng bạo lực? Đơn giản là con người vẫn chưa thể tin tưởng được nhau, nói một lại nghĩ hai, lúc nào cũng đề phòng cảnh giác.
Từ quá nghi ngờ trở nên có hiềm khích dẫn đến xảy ra ân oán rồi ẩu đả và cuối cùng là chiến tranh. Có thể là báo thù, hoặc tranh giành quyền lợi, chung quy đều là vì mục đích cá nhân của những người trưởng thành.
Đúng, các cuộc chiến kéo dài từ tận hàng thập kỉ đến thế kỉ đều xuất phát từ người lớn, những người được cho là "đã có nhiều kinh nghiệm vững chắc khi vào đời".
Khi không đủ số lượng chiến binh tham chiến, họ sử dụng những đứa trẻ vô tội hay thậm chí là chính con hoặc cháu của họ để có thêm lực lượng. Bất kể chúng có bị dị tật hay thế nào đi chăng nữa, cũng phải vác bộ giáp nặng nề mà ra chiến trường. Tờ giấy trắng đáng lý phải luôn tồn tại những điều trong sáng nhất lại bị màu đỏ của máu và màu đen của cái chết vấy bẩn. Bao nhiêu trái tim của những đứa trẻ mới lớn đã bị xâm chiếm dữ dội.
Chém, chém và chém, cứ thấy ngoại tộc là chém. Đó là cách trẻ em của chín năm trước phải làm để có thể tồn tại trong cái thế giới đáng nguyền rủa này. Giáp và kiếm đâu phải dễ mặc, có khi nó còn chiếm tới gần một phần ba khối lượng của một đứa trẻ. Bắt chúng phải cảm nhận những thứ đáng sợ đó thật sự là một tội ác!
Gia tộc Uchiha cũng chẳng phải ngoại lệ, từ năm tuổi đã phải ra chiến trận và ngày đêm luyện tập cho dù có bệnh tật hay thời tiết khó khăn, vì trách nhiệm gánh vác nặng nề đối với hận thù của người lớn.
.
"Keng, keng!"
Tiếng la hét, tiếng giáp và cả tiếng sắt nhọn của vũ khí liên tục vang lên trong màn đêm yên tĩnh đến đáng sợ, đem lại cho người nghe cảm giác như một thanh dao bạc lạnh đang kề trên cổ, sẵn sàng xử trảm chúng ta bất cứ lúc nào.
Ở dòng suối nhỏ với những vách đá to lớn xếp nối tiếp nhau, Uchiha lại tiếp tục giao đấu với Senju, dù đây chỉ là một cuộc đụng độ nhỏ.
- Thằng nhóc này...
Một nhóm nhẫn giả Senju đang dồn một tộc nhân Uchiha nhỏ bé vào tảng đá lớn tận hai mét vượt qua đầu người, khiến cậu bé không còn đường thoát, chỉ có thể giơ cây kiếm dài của mình với mong muốn có thể đuổi được đám người đáng sợ này đi chỗ khác.
- Nó là Uchiha đấy, giờ các đệ muốn sao nào?
Điệu cười man rợ của những gã đàn ông càng khiến đứa bé trở nên sợ hãi. Cậu hoàn toàn bị đóng băng, gần như không thể nói được bất kì từ nào mà chỉ ngước nhìn chúng với đôi đồng tử đen huyền run liên tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
Fiksi PenggemarDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...