Vị tộc trưởng già nhẹ nhàng hớp một ngụm rượu nhỏ từ chiếc ly sứ trên đôi bàn tay với những lớp da đã nhăn nheo. Đôi mắt đen huyền đôn hậu nhìn đứa cháu vẫn đang nô đùa giữa chốn đông người náo nhiệt.
- Ngài đã có ý trung nhân nào chưa?
- Vẫn chưa, thưa đại nhân.
- Vậy, nếu vì mục đích liên kết mối quan hệ giữa làng Lá và làng Xoáy Nước... ngài hãy giúp ta một việc được chứ?
- Một việc? Là gì ạ?
Hai ánh mắt của hai vị tộc trưởng chạm vào nhau. Một bên là sự thắc mắc tò mò đan xen lẫn lo lắng căng thẳng. Một bên lại là sự cầu khẩn ẩn sâu nét u buồn thoáng xuất hiện trong đôi đồng tử đen tuyền, vô tình đem lại cho Hashirama một loại cảm xúc không tên khó tả.
.
- Sao chứ, kết hôn?!
Tobirama ngẩn người ngay sau khi nghe được những câu chữ anh trai thuật lại từ lời nói của người đàn ông trung niên.
- Huynh đồng ý cuộc hôn nhân này sao?
- Ừm... Dù ta biết như vậy khá đường đột nhưng chúng ta có thể cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa Senju và Uzumaki. Có điều...
Đôi mắt của chàng trai Senju bỗng trở nên điềm đạm và u sầu dưới cái nắng ngày một gay gắt từ ánh mặt trời buổi sáng.
- ... Ánh mắt của ông ấy trông rất buồn, dù chủ ý muốn ta hãy chấp nhận cuộc hôn nhân này nhưng trông ông như không hề muốn như thế.
- Ai sẽ là hôn thê của huynh?
- Một cô gái có họ hàng xa với tộc trưởng, cô ấy vừa trải qua tuổi trăng tròn và đã được thông báo về chuyện hôn nhân.
- Ra thế... - Senju Tobirama nhẹ nhàng gật đầu, ngước nhìn gia huy của tộc Senju và Uzumaki tại cánh cửa đằng sau tấm lưng to lớn của Hashirama.
Cuộc hôn nhân chính trị này đúng là rất đường đột đối với chàng Hokage trẻ tuổi, nhất là anh sẽ kết hôn với một cô gái mà anh chưa bao giờ gặp mặt, hay thậm chí vẫn chưa được biết tên. Trong đầu Hashirama bây giờ đang rối loạn bởi những suy nghĩ vẩn vơ về lời mà tộc trưởng Uzumaki đã nói ban nãy.
Nếu anh kết hôn với cô gái này, cô ấy sẽ bị coi như vật trao đổi cho mối quan hệ của làng Lá và làng Xoáy Nước. Nhưng mặt khác, nếu anh từ chối thì sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Senju và Uzumaki bởi không có nhiều người biết sự tương giao quan hệ giữa hai gia tộc, điều đó nảy sinh ra sự căm ghét và hiểu lầm rằng Senju coi thường họ. Thế giới hoà bình mà Hashirama đã luôn cố gắng hoàn thành sẽ lại bị nhuốm đỏ bởi chiến tranh.
- Cô gái này rất đặc biệt. Cô ấy thông thạo hầu như tất cả các thuật Phong Ấn được lưu truyền từ xưa đến nay của gia tộc chúng ta, đồng thời chakra của con bé cũng có khả năng kiềm hãm sức mạnh Vĩ Thú. Ta nghĩ con bé sẽ có ích nếu làng Lá bị tấn công bởi một linh vật như Cửu Vĩ đã làm với Uchiha Đại Nhân.
- Ta muốn nhờ ngài một việc... ta biết trọng trách ta giao cho con bé quá lớn. Vậy nên... hãy khiến nó hạnh phúc, nó đã luôn cô độc từ khi cha mẹ mất vì bệnh tật nhiều năm trước!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanficDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...