Khoảnh khắc Mito mỉm cười hạnh phúc trước lời tỏ tình của Hashirama cũng là lúc cô chấp nhận số mệnh trở thành thê tử của anh. Và như thế, Mito và Hashirama thẳng tiến đến cuộc hôn nhân chính thức đánh dấu bước ngoặt của hai nhẫn giả trẻ tuổi.
Kết hôn là cột mốc đánh dấu quan trọng nhất trong đời, kết thúc sự cô đơn lạc lỏng trên chặng đường dài đầy khó khăn. Cùng với đó, sẽ có thêm một nửa trái tim cùng ta đi đến đầu bạc răng long.
Kết hôn là chuyện đại trọng, cần có sự suy xét giữa đôi bên trai gái cùng những người phụng dưỡng của họ. Nhưng đâu ai được phép quyết định chuyện yêu đương của con cái mình đâu chứ?
Nhưng với Uzumaki Mito thì ngược lại, cô chấp nhận gánh vác trách nhiệm của gia tộc và làm thê tử của chàng trai Senju Hashirama, bảo vệ sự đoàn kết máu mủ của Senju và Uzumaki.
Cô chấp nhận từ bỏ thanh xuân của mình để đến với một kẻ xa lạ.
Cô chấp nhận kết hôn với một người mình không hề yêu.
Dù vậy, Mito vẫn thấy một chút gì đó ấm áp trong lòng. Cô mừng vì mình đã thành thân với Hashirama mà không phải là người khác.
- Ta biết chúng ta đã có khế ước từ trước... nàng sẽ nguyện ý lấy ta chứ?
Câu nói lãnh đạm của chàng Hokage lại vang lên trong tiềm thức cô gái. Cánh môi mỏng đỏ tươi khẽ cong lên thành nụ cười hiền lành, đôi mắt đen huyền thoáng đượm vẻ trầm tư.
- Nói và làm những hành động như vậy... là phụ nữ thì ai mà không đồng ý chứ?
Từ lúc cô đồng ý lời tỏ tình của Hashirama đến nay đã được mười ngày. Hôm nay sẽ là lễ thành thân chính thức giữa cô và anh. Dù đã được thông báo trước nhưng không hiểu sao Mito vẫn thấy trong lòng cứ bồn chồn náo nức.
Y phục trắng tuyết toát lên vẻ thanh cao của Mito, đối với cô thì trang phục này không khác với thường phục cô hay mặc là bao. Cũng là chiếc áo kimono trắng tinh mềm mại bao phủ cả thân thể mảnh mai nhỏ nhắn. Không chỉ có màu trắng mà hai bên tay áo rộng thùng thình cũng được may những hoạ tiết sắc sảo với đường chỉ mờ nhạt trông không nổi bật cho lắm.
Mái tóc đỏ rực của cô gái được xoã xuống, chia làm hai nhánh ở hai bên bờ vai mềm. Cùng với chiếc trùm đầu truyền thống Tsunokakushi rất lớn cũng có màu trắng toát tự nhiên, càng làm nổi lên rất rõ màu đỏ đặc trưng từ tóc cô.
Mito không trang điểm gì nhiều, chỉ tô lớp son nhẹ lên đôi môi đỏ hồng tuyệt đẹp để khuôn mặt cô nổi hơn trong lễ kết hôn hôm nay.
Tất cả đã sẵn sàng, Mito chỉ còn đợi lệnh của Tobirama.
.
Theo truyền thống lâu đời của đất nước mặt trời mọc, màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và trinh bạch của cô gái. Đồng thời chiếc trùm đầu to lớn cũng để thần linh chứng giám cho sự dịu dàng và toàn tâm toàn ý với người mình yêu của phụ nữ trước khi lên xe hoa, gạt bỏ mọi ghen tuông vô nghĩa và chỉ còn là cảm xúc trong sáng đơn thuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...