Chương 25: Thay đổi

489 34 16
                                    

- Tình hình như thế nào?

- Vâng ổn, thưa đại nhân. Theo như quan sát của tôi thì họ có lẽ đã làm quen được với nhau rồi.

Giữa văn phòng làm việc Hokage, Senju Hashirama ngồi một cách đăm chiêu bên chiếc bàn gỗ. Anh chống tay trên bàn như đang nghĩ ngợi một điều gì đó, nhưng cách hỏi của anh vẫn mang đầy sự vui vẻ và bông đùa.

Trước mặt anh, thư ký Senju Toka, nhẹ nhàng vén lọn tóc đen huyền óng mượt của mình mà tiếp tục.

- Giờ thì... Ngài sẽ làm gì tiếp đây, Hokage Đại Nhân? Chuyện quân sự đã được giải quyết, nhưng báo cáo về nhiệm vụ của hai nhẫn giả Uchiha vẫn chưa được đưa lên.

- Ta biết chứ.

Đôi mắt của anh bỗng trở nên đăm chiêu, ẩn chứa những suy nghĩ mà dường như cô gái không thể nhận ra.

.

Quay trở lại thời điểm một tháng trước, sau sinh nhật của Madara ba ngày. Hashirama đã có một cuộc trò chuyện nhỏ với Uchiha Haruka.

Cầm trên tay một cuộn giấy dày cộm được bọc lại tỉ mỉ, chàng Hokage nghi hoặc nhìn cậu thanh niên Uchiha đang đứng trước mặt mình.

- Làng Đá, Thổ Quốc... chuyện này là sao đây?

Căn phòng Hokage toả sáng dưới ánh đèn dầu mờ ảo đặt trên bàn gỗ. Không gian bên ngoài tối đen, trên trời không có một ngôi sao, càng khiến khung cảnh ngoài cửa sổ thêm u mị.

- Tôi không rõ, khi trở về đột nhiên người gác cổng đưa nó cho tôi, nói rằng là mật thư từ Tsuchikage Đại Nhân.

- Tsuchikage... vậy là giống như ta à?

Tsuchikage - Thổ Ảnh, người đứng đầu làng Đá thuộc Thổ Quốc, phía tây bắc của Mộc Diệp Ẩn Lý. Trong những tháng gần đây, dưới sự chỉ đạo của ngài mà đời sống nhân dân cải thiện đáng kể. Mặt khác, cũng như làng Lá, Thạch Ẩn Lý cũng là một làng nhẫn giả, với những chiến binh am hiểu tường tận các chiêu thức hệ Thổ. Ở chiến trường trên mặt đất, có lẽ họ là bất bại.

Về quan hệ với Hoả Quốc, dường như giữa họ không có gì nổi trội. Nhưng gần đây đã có một số tin đồn cho rằng Thổ Quốc đang phát triển lực lượng để đánh hạ các nước láng giềng, nhằm trở thành Đệ Nhất cường quốc thống trị toàn lãnh thổ. Tuy chỉ là lời đồn nhưng không thể không khiến Hashirama bận tâm, bởi với tốc độ phát triển của làng Đá mà nói có thể là quá sức tưởng tượng đối với anh.

Nay Thổ Quốc lại bảo liên minh với làng Lá, đúng vào thời điểm sức mạnh quốc phòng của họ đạt đến đỉnh cao. Là đang muốn dụ anh vào chiến tranh hay thật sự mong được thương lượng hoà bình đây?

Hashirama có hai sự lựa chọn, nếu có thể liên minh với một đất nước hùng mạnh như vậy, đó chắc chắn sẽ có lợi cho đôi bên. Từ bỏ một cơ hội hiếm có sẽ rất nuối tiếc. Bên cạnh đó, Tobirama vẫn đôi lúc cảnh cáo anh về tác hại của việc quá tin vào các cuộc thương lượng chính trị. Không như gia tộc Uzumaki, thế giới này rất phức tạp! Những cái bẫy có thể chờ anh đến và bắt lấy át chủ bài của làng Lá bất kỳ lúc nào.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ