Chương 49: Sống

245 15 17
                                    

[Video đầu chương: The Seven Deadly Sins OST - Fortress City of Corand]
__________________________

Muu bừng tỉnh, cảm giác như vừa trải qua một giấc mộng dài.

Mắt gã mở lớn, hơi thở nặng nhọc, mồ hôi ướt đẫm trán, đôi tay run lên bần bật. Người đàn ông làng Đá đảo mắt xung quanh, thoáng chốc ngạc nhiên khi nhận ra bản thân đang trôi nổi trong vùng không gian mờ ảo, được bao phủ bởi một màu xanh đen ảm đạm; cảm giác như dạo chơi trên bầu trời đêm vậy.

Ngước mặt khảo sát đến khi tinh thần ổn định và nhận thức rõ ràng, gã lại cúi xuống nhìn thẳng phía trước. Lần nữa, tim gã giáng một đòn mạnh. Muu gần như nín thở vì trông thấy bóng dáng người đối diện, không biết từ bao giờ đã xuất hiện trước mặt gã.

- Nori...

Muu ngạc nhiên, tưởng như chút bình tĩnh vừa lấy lại có thể tan thành mây khói. Nhưng không như gã, người phụ nữ trước mặt chỉ mỉm cười, phong thái rất điềm nhiên và thoải mái.

Khuôn mặt xinh đẹp cùng đôi mắt sắc sảo, trang phục áo yukata ngắn ngang đầu gối cùng quần dài và mái tóc nâu ngang vai; hình dáng này của cô liên tục khiến gã nhớ lại những gì đã xảy ra vào đêm định mệnh.

Gặp được cô ở đây, gã đã chết rồi sao?

- Anh còn sống, đừng lúc nào cũng coi mình là xác chết như thế.

Nori trả lời, tựa như đọc được suy nghĩ của gã. Muu ngơ ngác, cử động cơ thể trong vô thức. Tức thì, vết thương ở bụng nhói lên khiến gã gập người theo phản xạ cùng một tiếng rên rỉ. Bình tĩnh suy xét, Muu lại chần chừ nhìn cô, tay quàng trước bụng để kiềm cơn đau tác động đến từng dây thần kinh.

Vậy là gã còn sống, chắc chắn.

Nếu vậy, làm sao gã thấy được cô? Đây là đâu?

Lần này cô ấy không trả lời, sắc mặt thoáng trầm xuống. Mà ngẫm lại, người chết đang ở đây, bản thân lại lơ lửng trong một thế giới không rõ hình dạng. Ảo ảnh chăng? Hay một giấc mộng?

Cơ mặt Muu giãn ra sau vài phút nghĩ ngợi, có lẽ gã đang mơ. Trong hoàn cảnh ấy, gã tạm coi đây là câu trả lời hợp lý nhất.

Nhưng... tại sao giấc mơ về cô lại đến ngay lúc này?

- Tôi xin lỗi.

Muu cúi gằm mặt, đôi mắt nâu sẫm dần trở nên u buồn. Tiếng gã thốt ra trầm thấp lại có chút nhẹ nhàng, thật khác với tông giọng gã luôn dùng khi Nori còn sống.

- Vì chuyện gì?

- Tôi đã không bảo vệ được Oonoki.

Muu trả lời ngay lập tức, đoạn sau ngước lên đối diện với nữ nhẫn giả.

Gã còn sống là nhờ cô, cô đã tin tưởng giao con mình cho một kẻ như gã. Muu muốn thẳng thắn với cô về mọi thứ liên quan đến Oonoki. Chửi hay đánh cũng được, Nori hoàn toàn có quyền làm điều đó. Muu sẵn sàng chấp nhận mọi thứ cô muốn trút lên gã.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ