Lời nói đầu: Chương 54, 55 được phát triển từ đoạn Madara và Đệ Nhất gặp nhau tại thần điện Naka tập 369 Naruto Shippuuden.
____________Trái với bầu không khí ngột ngạt u ám dưới lòng đất, tại Mộc Diệp Ẩn Lý khí trời trong lành hơn hẳn. Đó không chỉ là sự đối lập về không gian, mà còn về bản chất của hai con người tương phản đối nghịch nhau.
Một buổi sáng tại bệnh viện làng Lá, khu đặc biệt dành cho khách nước láng giềng, yên lặng đến bất ngờ. Xung quanh còn có cảnh quan thiên nhiên rất đỗi nhẹ nhàng, phù hợp để làm nơi an tĩnh.
Tại tầng hai, cánh cửa căn phòng cuối dãy hành lang mở ra, xuất hiện bóng dáng mảnh mai của một nữ nhẫn giả. Cô khoác lên mình bộ yukata màu xanh đen không hoạ tiết, tóc búi cao để lộ lọn nhỏ che đi con mắt phải. Trông giản dị là vậy, ở cô vẫn toát lên vẻ trang trọng và quý phái của một người phụ nữ trưởng thành.
Vừa khép nhẹ cánh cửa, xoay lưng lại, con ngươi đen tuyền chợt giãn ra một chút. Cô mỉm cười nhìn thân ảnh khác từ từ tiến lại gần mình. Đó là một người đàn ông vận phục trang đỏ nhạt cùng áo trắng haori, kèm theo chiếc mũ vành rộng quen thuộc của các vị Ngũ Đại Kage.
- Hokage Đại Nhân.
Senju Hashirama chắp hai tay sau lưng từ tốn bước tới, ở anh toát lên khí chất mạnh mẽ oai hùng của một đấng minh quân. Khuôn mặt anh tuấn sáng ngời, đôi mắt luôn ẩn chứa những tia hy vọng lấp lánh. Anh đáp lại cô bằng cái cong môi vui vẻ kèm theo âm giọng luôn mang theo sự lạc quan:
- Toka, chào buổi sáng. Muu Đại Nhân và cậu bé đó vẫn ổn chứ?
- Vẫn ổn ạ. - Toka điều chỉnh tư thế, đứng nghiêm trả lời anh. Đoạn sau, cô lùi xuống một bước, giơ thấp tay hướng về phía cửa ra vào. - Mời ngài.
- Không cần đâu, nghe cô nói vậy là ổn rồi.
Hashirama mỉm cười đáp lại cô, chút lo lắng ẩn hiện trên mặt cũng tan biến.
Riêng với Toka, anh dành đến cô một sự tin tưởng, bởi không phải ngẫu nhiên cô trở thành trợ lý cho Hokage. Từ hồi chiến tranh đến công việc ở văn phòng, cô luôn tận tâm hơn bất kỳ ai. Toka chỉ ngừng việc khi mọi thứ đã ổn, tức cô đã ra khỏi phòng thì anh không phải lo lắng điều gì nữa. Hơn thế, anh mơ hồ đoán được quan hệ giữa Toka và Muu. Đối với người quen, sự quan tâm của cô có khi còn mang luôn cả phần của anh.
- Hiện Hội đồng đang có chút chuyện, làm phiền cô nhé.
Đệ Nhất tiếp tục sau khi trông thấy nét an lòng nơi cô, đáp lại anh là cái gật đầu nhẹ của Toka.
- Vâng, để tôi lo. Tôi xin phép.
Nhận được sự đồng ý từ anh, Toka cúi chào rồi rời vị trí. Hashirama vui vẻ nhìn bóng người phụ nữ trẻ dần biến mất khỏi tầm mắt, sau đó quay sang cánh cửa vừa được đóng lại, nơi đằng sau là phòng nghỉ của hai sứ giả làng Đá.
Lại nói về Muu và Oonoki, đúng là nếu không có vụ ẩu đả hôm trước, anh cũng chẳng nhớ nhiều về cuộc đụng độ năm xưa ở Sóng Quốc. Trong ký ức của Hashirama, khi vừa giành lại quyền kiểm soát Senju, anh phải lên đường ngay lập tức để trợ giúp cho đồng minh đang bị truy sát. Lúc giáp mặt Uchiha, anh đã kịp cứu nguy cho thiếu gia Oonoki nhà Kamizuru cùng một kẻ lạ mặt không rõ lai lịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...