Cold Love Part 1

22 2 0
                                    

CHAPTER 1 :Si Trey

Si Trey... Isang high school teen na may emo attitude at isa sa mga pinag-aasar na tao sa Juan Carlos National High school.

Hindi siya nakakaramdam ng love,sadness at takot,dahil sa kanyang ugali hindi siya nagkakaroon ng kaibigan.. Ang mga taong pinagkakatiwalaan niya lang ay ang pamilya niya,dahil sila lang ang nakakakilala at alam kung paano kausapin si Trey.

"Hayst kailan kaya ako magkakaroon ng maayos na buhay?" Sabi ni Trey sa sarili niya "Hindi na nga ako nakikipag-usap sa ibang tao bakit kaya ganito ako?" Isang araw pagdaan niya sa hallway ng school niya may napansin siyang isang babaeng masayahin,energetic,mahilig mag express ng sarili at pinagkakaguluhan ng lalake sa school.

"Sino kaya itong babaeng ito bakit maraming tao lumalapit at nakikipag-usap sa kanya?" Tanong ni Trey si kanyang sarili.

"Try ko kaya lapitan siya para malamang ko kung sino" (naglalakad ng mala-weird na galaw)

CHAPTER 2: Si Polly

Pagtapos ng malaman ni Trey na may isang sikat na babae sa school nakita niya si Polly, isang teenage girl sa school ni Trey na hindi takot makipag-usap sa tao,masayahin at hindi takot sa bawat galaw na gagawin niya.

"Sige na guys di naman artista para magpa-picture sa inyo!! Hehehe" sigaw ni Polly sa lahat ng fans niya "Polly!! Polly!! Papicture naman ohh!!" Salita ng mga estudyante kay Polly"

Hindiman mahiyain si Polly sa tao pero siya ay isang choosy na babae at hindi siya basta basta lumalapit sa babae dahil sa napag-daanan niya.

Makalipas ang ilang minuto,tumunog ang bell ng school at kailangan nang bumalik si Polly sa kanyang classroom. (Napasigaw si Polly dahil nabanga niya si Trey).

"Uso naman tumingin sa daan baka masaktan ka din! Ok ka lang?" Tanong ni Polly kay Trey "Uhmm oo sige sorry nalang" reply ni Trey kay Polly (napaalis si Trey sa eksena at nag-isip si Polly kung bakit di siya nakilala ni Trey)

CHAPTER 3: Selfie

Napapaisip si Polly bakit di siya nakilala ni Trey noong nabangga siya, "Hmmm bakit ako di pinansin nung emo na yun?" "Siguro bago lang siya sa school kaya ganun siya". Ilang oras ang nakalipas at nag-dismiss na ng klase ang mga teachers.

"Hanapin ko kaya yung lalakeng yun at pakilala ako para hindi ako masnob nun,pero paano na sina Ashley at Claire?" Sabi ni Polly. Sa sobrang pag-iisip niya napadaan siya kina Ashley at Claire sa hallway. "Hi Polly!" Sigaw ni Ashley kay Polly, "Musta ka na Polly?" Tanong ni Claire kay Polly.

Pero sa sobrang pag-iisip ni Polly kung paano niya mahahanap si Trey di niya narinig sigaw ni Ashley.

Lumapit si Ashley at Claire kay Polly "Polly ok lang ba?" Tanong ni Claire (nag-wave ng kamay sa harap ni Polly). "Ohh pasensya na Claire di kita napansin. Ano ulit tanong mo?" Ang sabi ni Polly, "Ano naman iniisip mo Polly? Si Eugene ang ex mo?Naku Polly wala ka mapapala doon iniwan ka na ehbakit mo pa babalikan?" Tanong ni Ashley.

"Hindi ko naman iniisip si Eugene eh,iba ang iniisip ko. May kilala ba kayo na parang emo na lalake sa school?" Tanong ni Polly sa dalawa, " Oo,si Trey ba yun? Please Polly kung gusto mo umayos buhay mo sa school wag na wag mo lapitan yan si Trey,dahil isa siyang weirdo".

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 11, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cold LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon