ในโลกที่มีผืนทะเลเป็นสีครามและท้องฟ้าอันไกลโพ้น
มีเรื่องเล่าและตำนานมากมายของวีรบุรุษและวีรสตรี ที่ถูกเล่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน
เสมือนนิทานกล่อมเด็กให้เข้าสู่นิทรา ในยามที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าและราตรีมาเยือนในโลกที่เต็มไปด้วยความฝันและเวทมนย์นี้ มีสิ่งมีชีวิตมากมายอาศัยอยู่ มนุษย์ เอลฟ์ คนแคระ อมนุษย์ ยักษ์ สัตว์มหัศจรรย์มากมาย หรือแม้กระทั่งปีศาจ
บางครั้งทุกเผ่าพันธ์ก็อยู่กันอย่างสงบสุข บางครั้งก็เกิดสงครามขึ้นระหว่างพวกเขา
อำนาจ ความเป็นใหญ่ สมบัติเงินทอง ความมีชื่อเสียง ความคัดแย้ง และอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยถึงก็ล้วนเป็นสาเหตุของการฆ่าฟันด้วยกันทั้งสิ้นอาณาจักรต่างๆ เองก็เริ่มเกรงกลัวว่าสักวันสมดุลของโลกใบนี้จะเปลี่ยนไป ถ้าความคัดแย้งระหว่างพวกเขายังทวีคูณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
คำทำนายที่ว่า 'อสูรกายยักษ์กำลังจะฟื้นคืนชีพและทำลายล้างโลกใบนี้' มีทั้งบางคนเชื่อและปล่อยผ่านมันไป
แต่โลกใบนี้ยังมีตำนานของดาบศักดิ์สิทธ์และผู้กล้าที่จะคอยช่วยเหลือโลกและเป็น 'ความหวัง' สุดท้ายของผู้คนแต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ผ่านมานานแล้ว
ชีวิตของผู้คนบนโลกใบนี้ ได้เติบโต ได้เรียนรู้ ได้พบสหาย รู้จักกับความเศร้าและความลำบาก รู้จักกับความอดทนและความสุข และตายจากไปและแล้วในวันหนึ่ง ก็มีชายผู้หนึ่งปรากฏตัวขึ้น ชายผู้ได้ถือครองดาบศักดิ์สิทธ์
ว่ากันว่าเขาไม่ใช่มนุษ์ของโลกใบนี้ มีบางคนคิดว่าเขาคือ 'ความหวัง'แต่เขาคงจะไม่ช่วยโลกหรือกอบกู้สิ่งใด
เหตุผลเดียวที่ทำให้เขาต่อสู้ มีเพียงปกป้องเธอผู้เป็นที่รัก มีเพียงเท่านั้น..