Chap 9

680 48 8
                                    

'mình đang làm cái gì vậy' Karma nghĩ thầm anh bám theo Nagisa từ nhà cho đến trung tâm thành phố để làm gì cơ chứ cậu chỉ đơn giản là đi dạo thôi. Đường đường là một lão đại có tiếng vậy mà bây giờ lại bám theo một học sinh trung học gần như bình thường, nếu như có ai thấy thì danh tiếng của anh sẽ bị hủy hoại. Karma toan bỏ đi thì bắt gặp Sugino người dính đầy máu chạy ngang qua rồi đến chỗ Nagisa nhưng kì lạ là không ai để ý, va phải cũng ngơ ngác không hiểu gì. 

"cậu lại đi đánh nhau?" Nagisa chất vấn Sugino, cậu ghét nhất là người của mình bị thương vô ích, những kẻ đi theo cậu đều biết luật chỉ có cậu mới được ra tay với người của mình còn lại nếu bị người khác đánh thì tùy ý giải quyết, đổ máu cũng được. Theo một mặt nào đó Nagisa khá giống yandere nhưng đáng sợ hơn. Karma chạy đến chỗ cách vừa đủ để nghe xem hai người họ đang nói gì, anh thật sự không hiểu mình đang làm cái trò gì nữa.

"máu chúng ta không có màu này" Sugino búng tay một cái bộ quần áo dính đầy máu được thay bằng bộ quần áo bình thường. "nhiệm vụ đã hoàn thành nhưng có kẻ xen vào."

"tên ngu ngốc nào vậy?"

"Sugaya Sousuke" Sugino lạnh giọng.

"hiểu rồi. Bây giờ cậu sẽ thực hiện nhiệm vụ của ta trong một thời gian nếu muốn có thể bảo Rio điều động thêm vài người nữa nhưng tuyệt đối không được giết những người không nằm trong danh sách" Nagisa đưa cho Sugino một tờ giấy rồi bỏ đi "bây giờ ta có việc phải làm mà cậu nên xóa vài thứ anh ta không nên thấy đi"

Sugino không đáp mà quay đầu đi về hướng Karma, anh thấy có người tiến về phía mình liền ngay lập tức rời đi nhưng chưa được ba bước đã bị bắt lại. Chưa kịp định hình chuyện gì đang diễn ra Karma thấy xung quanh chỉ toàn một màu trắng rồi ngất xỉu, Sugino nhanh tay đỡ anh, xóa kí ức rồi dịch chuyển về phòng của Nagisa. Karma sẽ không nhớ mình đã nhìn thấy hay nghe thấy gì cả, cũng may là Nagisa đã phát hiện ra rồi ngầm ra lệnh. Không biết là tưởng tượng hay gì nhưng Sugino thấy Karma nhìn mình chứ không phải Nagisa, quỷ vô hình trong mắt con người dù có khả năng nhìn thấy nhưng đều là những kẻ đã bước một chân xuống địa ngục hoặc... Karma vốn dĩ không phải là con người. Có lẽ Sugino phải ghé thăm Kobayashi-người trong coi danh sách một chuyến để hỏi về gia phả nhà Akabane. 

Nagisa sau khi nói chuyện với Sugino xong liền đi đến một hiệu sách cổ tên Shiroka. HIệu sách cổ nằm ngay giữa trung tâm thành phố không phải là chuyện gì khác thường, cái khác thường ở đây là hiệu sách này là trung tâm thu thập thông tin của cả ba thế giới. Chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của chủ tiệm muốn thông tin gì cũng có thể đáp ứng được. Nagisa bước vào cởi đôi giày rồi đặt ở trước cửa cậu thản nhiên lấy một đôi dép trong nhà để sẵn đi đến căn phòng cuối hành lang.

"Nagisa-Shinigami đương nhiệm" cạch một tiếng cánh cửa tự động mở ra. Trong phòng chỉ có một ông lão tóc bạc đang ngồi uống trà nhìn thấy cậu ông mới bỏ cốc trà xuống tươi cười nói

"đã lâu không gặp. Ta khá bất ngờ khi cậu đích thân đến đây chứ không phải cô gái tóc vàng như mọi khi" ông lão cười vui vẻ.

"tôi tin là ông hiểu tại sao tôi đến đây" Nagisa ngồi xuống chỗ để cốc trà được chuẩn bị sẵn.

"tươi tỉnh lên, đừng lúc nào cũng giữ cái bộ mặt vô cảm thế chứ" ông lão mặc kệ Nagisa nói gì vẫn tỏ ra vui vẻ như thường mà cậu cũng không đôi co nữa để ông nói gì thì nói còn mình ngồi uống trà. Cái vị đắng ngắt của trà là một trong số những thứ mà cậu ghét nhưng nếu là ở đây thì tạm uống được.     

"cho tôi thông tin về người này" Nagisa lấy tập hồ sơ Asano đưa sáng nay cho ông lão. Xem xong ông lão lăn ra ngủ nhưng theo những người thường xuyên đến đây thì đó là thu thập thông tin chỉ là không biết bao giờ mới tỉnh. Nhắc đến tỉnh cậu tự hỏi Karma đã dậy chưa và ông bố ngốc nghếch của cậu có nói hết mọi chuyện cho hai tên kia nghe chưa. Với tính cách của ổng kiểu gì cũng khai tuốt tuồn tuột không sót chữ nào kể cả truyện riêng tư. 

Cùng lúc đó tại nhà Nagisa

"đó là tất cả còn lại tùy thuộc vào hai cậu" Oavatos bê bát đĩa đi rửa đồng thời hắt xì một cái, không biết là ai đang nhắc đến mình nữa.

Isogai đang tiêu hóa thông tin còn Maehara thì chỉ muốn đập đầu vào bàn truyện vừa rồi không thể tin được nhưng dựa theo kinh nghiệm thì Oavatos không có vẻ gì là nói dối cả. Có nên cho lão đại biết hay không là điêu cả hai đang nghĩ. Nagisa chắc chắn không phải người bình thường cả người bạn của cậu cũng vậy và việc cậu hứng thú với Karma chỉ không biết là bao lâu. Nghĩ đi nghĩ lại rốt cuộc cũng chẳng thể làm gì được, dù có kể truyện này ra chưa chắc Karma đã tin (au:tin đấy) nên bây giờ cứ đi làm việc của mình cũng chuyện này tính sau. Nghĩ là làm cả hai cầm cặp rồi đi thẳng ra ngoài chả thèm nghe Oavatos gọi lại ăn tráng miệng. Không sao, sau khi bị xoá ký ức thì sẽ thèm đồ ngọt nên y chờ Karma tỉnh dậy rồi cùng ăn sau.

Quay trở lại với Nagisa~

"đó là tất cả thông tin tôi có còn lại đã được xét vào hàng bảo mật" ông lão đưa cho Nagisa một quyển sách màu xanh rêu.

"ngày mai vật chao đổi sẽ được đưa đến" cậu cầm quyển sách rồi đi thẳng ra ngoài. Ngày khi cừa ra ngoài cửa tiệm biến mất như chưa từng tồn tại.

Nagisa bước đi như bình thường nhưng không khí xung quanh lại nặng nề họ bình thường. Cửa tiệm Shiroka chỉ xuất hiện khi cần thiết và để thực hiện mong ước của bạn thì bạn phải chả một cái giá tương ứng, những điều đó đồng nghĩa với việc họ không nói dối. Cậu biết điều đó rất rõ nhưng và cậu tin tưởng nơi này cũng vì thế, vậy tại sao bây giờ cậu lại mong đó là nói dối. Cậu không muốn tin, thật sự không muốn tin.

Từ phía xa Okuda đang âm thầm quan sát Nagisa. Là một người dưới trướng cậu đã lâu đây là lần đầu tiên cô thấy cậu có những biểu cảm như thế này. Với tư cách là người Okuda chấp nhận phục tùng thì Nagisa quá hoàn hảo  thông minh, quyết đoán và không từ thủ đoạn đó mới là người cô chấp nhận còn một người yếu đuối như vậy thì cô không cần. Để cậu có thể quay về như trước Okuda sẵn sàng giết những con người vô tôi dù biết rõ hậu quả khi trái luật của Nagisa. Cầm túi thuốc độc đã qua thử nghiệm Okuda đi theo hướng ngược lại tìm tên đó.

-----------------------------------

Tuần sau au bắt đầu đi học chính rồi nên au đã cắm đầu vào điện thoại trong 2 tiếng để viết cho kịp. Mà ai có truyện ĐM nào hay ko chỉ âu vơi, au đang cần tư liệu cho truyện này với mấy truyện khác nữa.

Tôi là tử thần [Nagisa x Karma]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ