CHAPTER 2

11 0 0
                                    

---CHAPTER 2---

---FACEBOOK FRIEND REQUEST---

---MARC'S POV---

andito na ako ngayon sa bahay....

Nakita ko si Mama sa living room...

pinuntahan ko siya at kiniss sa cheeks.

Hi! maganda kong Mommy!

Nako! nambola ka na naman! o kamusta ang first day ng gwapo kong anak?

Ok naman ma! May transferree nga kaming kaklase eh.

Oh? talaga? anong pangalan niya?

bigla namang may pumasok sa pintuan...

Magandang gabi! mga babies ko!

nagulat ako ng ang pumasok pala ay si papa.

Dad! buti nakauwi po kayo!

Anak, kamusta naman ang first day?

Yun nga po, may transferree po kami..

ayos lang naman po yung first day ko..

Oh anak ano ngang pangalan nung transferree? Maganda ba siya?

Nako naman ma. May girlfriend nako diba? Maganda naman po siya. Si Corrine Alberts po yung transferree namin.

Corrine Alberts? what a beautiful name.

Anak, gusto ko siyang mameet. sabi ni mama.

Ha?! bakit naman? gulat kong sagot sa kanya.

Anak, alam mo naman na hindi kami boto sa Lindsay Aldredge na yan diba? sabi ni mama.

Anak, kalaban nila ang kompanya natin. Mabuti nang hiwalayan mo na si Lindsay.

Pero Ma-Pa, mahal ko si Lindsay.

Ah basta anak. Hindi ako boto sa Lindsay na yan. Kung ako saiyo sundin mo ang papa mo. Mamaya eh saktan ka lang yan.

Ma, hindi niya ako sasaktan kasi nga mahal niya ako, diba? kaya nga naging kami eh. Mahal ko rin siya.

At tumuloy na lang sila sa pagkain. Natapos na akong kumain.

Ma-Pa akyat na po---.

Anak mag ingat ka sa Lindsay na yan ah.

-ako.

at pumanik na ako sa taas.

Naligo muna ako at nagbihis na ng pangtulog siyempre.

Binuksan ko yung MacBook ko. At nag facebook.

Habang nagfafacebook ako biglang tumunog na ibig sabihin ay may notif ako.

Uy! May nag friend request. Sino ka---. naputol yung pagsasalita ko kasi si Corrine Alberts yung nag friend request..

Inaccept ko naman. Siyempre classmate ko to eh. Wala namang mawawala diba kung I accept ko? tuloy lang ako sa pag scroll sa news feed ko ng may nag pm.

Lindsay Aldredge

L= Lindsay

M= Ako

L= Baby, wag ka nang dumikit dikit jan sa Corrine na yan. Kundi magseselos ako.

M= Pero baby, classmate natin siya. Di naman maiiwasan yun.

L= Ok lang naman na kapag may groupings at saktong ka grupo mo siya ok lang yun di talaga maiwasan. Pero please wag ka nang sumama sa kanya.

M= Ok. Baby. para sayo. Alam mo naman diba na love kita? Wag na magselos ha? Love you.

L= Ok baby, pero pag nilapit lapitan ka pa niyan iwasan mo ha? Love you too.

M= Love you most.

L= Goodnight baby, I'll see you tomorrow. :*

M= Goodnight :*.

--END OF CHAT--

---LINDSAY'S POV---

KLIING! uy may nag friend request.

Corrine Alberts.

Accept!

Nag pm ako sa kanya.

Corrine Alberts

C= Corrine

L= Me

L= Hey! Corrine

C= Hi!

L= Please lang! STAY AWAY FROM MY BOYFRIEND!

C= Sorry kung nagseselos ka kasi friends lang talaga kami ni Marc.

L= Eh yun nga yung problema diba? Pag naging malalim pa ang pagkakaibigan niyo edi maiinlove siya sayo! ikaw din! alam ko naman na gusto mo siya eh! kasi nga kinakaibigan mo siya! Lahat nagsisimula sa pagiging magkaibigan at nauuwi sa pagmamahalan! Di mo ba maintindihan! Mahal na mahal ko siya at hinding hindi mo siya maaagaw sakin!

C= Lindsay! alam mo kung mahal ka ni Marc, hinding hindi siya maiinlove sakin. At sorry na rin kasi nagseselos ka. Alam mo ba sa isang relasyon dapat may TRUST at kung wala yun hindi mo talaga siya mahal. At dapat malaki ang trust mo sakanya diba nga kayo? Maganda ka nga kaso walang wala naman yang utak mo. I'm sorry. At pano naman ako nagkagusto sa kanya? Edi ba transferree nga ako? At pano mo alam na may gusto ako eh di mo nga ako kilala?!

---END OF CHAT---

Nag offline na ako. Nakakabwisit siya! ah! basta! hinding hindi niya makukuha si Marc! Akin lang siya!

Hay. Itutulog ko na lang to.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

---CORRINE'S POV---

Umiiyak ako ngayon.

Pano ba naman kasi? Bakit ba ako napunta sa sitwasyong nagkaroon ako ng kaaway? Hindi ko naman talaga siya mahal eh. Kasi nga bago palang ako sa school namin. Di ko pa nga siya lubusang kilala eh. Hay. Be strong nalang Corrine. Kaya mo yan.

Makatulog na nga at maaga pa bukas.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

HI GUYS! SO AYAW MAGBOLD NUNG A/N KO. SSSSHHHHHH. HAAY. LAME BA? PWEDENG MAG VOTE AT COMMENT LABYOU GUYS! KEEP READING!

PLEASE ADD THIS TO YOUR LIB.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon