One

109 6 0
                                    


Awtomatikong nalaglag ang mga masasaganang luha sa ang mata. Ang sakit sobrang sakit katatapos ko lang malaman nasa ikakasal na pala yung nagiisang lalakeng mahal at minamahal ko.

Bakit ganon? Bakit? Ang unfair? Ang sakit na ngang malaman na may girlfriend na siya, ngayon naman FIANCEE. Life really sucks, pinaparusahan ba ako ng langit? mabait naman ako ah? Pero bat ganto?

Hindi ba pwedeng ako nalang?
Hindi ba pwedeng siya at ako nalang?
Ako nalang.

Ang kasalanan ko lang naman eh nagmahal ako dun sa taong mahal  yung bestfriend ko.

Ang sakit sobra!

I felt broken nararamdaman kong parang may tumutusok sa puso ko nang mga oras na to.

Lalo pa ngayon na ako yung kinuha nilang wedding planner nila.

Damn.

Nang aasar ba sila? At kailangan pang ipamukha sakin na 'Hello luna, ikakasala na kame ha. Punta ka tas ikaw na din mag plano, bobo mo kase di ka umamin nung may pagkakataon ka e, bobo mo baka may pagasa ka naman kase talag but you refuse to do so kase nga tanga at bobo ka. And now? iiyak ka?? Cause what? hindi ikaw ang ikakasal sa taong mahal. You SUCKS not life dear'  Duh kasalanan mo din lahat. And now you need to fucking stand up and move on for christ sake!!

Ayoko namang pigilan sila wala naman silang alam sa nararamdaman ko.

Yun yung kasalan ko, di ko pinaalam.

*FLASHBACK*

~There was nothing to say the day she left Just filled a  suitcase full of regret~

Pumailanlang ang kantang *fixing a broken heart* sa cellphone ko pala-tandaang may tumatawag bitter ba?

Ewan eh naging bitter na ata ako nung malaman kong may girlfriend na si philip
four years ago.

*FLASHBACK* 

Nakangiti ako habang paakyat sa rooftop ng building ng department namin pupuntahan ko kase si philip at andon daw sila ng barkada. 3rd year college na kame and I'm taking up events management services

Gusto ko kaseng maging wedding planner balang araw.

Di ko rin alam siguro para pag kinasal kame ni philip eh ako yung mag aayos ng wedding namin.

Hihi napaka ambisyosa, di naman umaamin

Pantanga lang eh, nangangarap agad pero wala namang progress  duh. hanggang ngayon secret parin.

Feeler ba ako? Feeling ko kase kame magkakatuluyan e. Charot 1/2

Samantalang BSIT major in proggramming naman ang course na kinukuha ni philip. Dati palang talaga mahilig na siya sa mga gawaing may kinalaman sa computer. Adik sa laro yun e, gamer. Kaya sa proggraming ang bagsak  niya pagkatatungtong namen nang college. 

Nandito na ako sa may tapat ng pinto ng rooftop ng biglang may manghila saakin . 

Napakunot ako ng noo.

Forevermore (onhold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon