Phải tỏ tình như thế nào đây?

26 1 3
                                    

Một buổi chiều bình thường nọ, các học sinh lớp Xinh Xắn cứ đứng ngồi không yên vì chuyện gì đó.

Mấy đứa lớp Xấu Xí và Điên Khùng bên cạnh đều chạy ra hóng hớt, nhưng đáng tiếc cho lũ đó là chẳng biết được đang có vụ gì cả.

Nhưng mà, bên lớp Buồn Ngủ, có thằng Tai Thính nhiều chuyện chạy sang nghe ngóng. Thế là nó nghe được vụ việc ở lớp Xinh Xắn.

Sau đấy nó về lớp, chạy từng bàn học hét lớn. "Biết gì chưa, nhỏ Dễ lớp Xinh Xắn đang muốn tỏ tình với thằng cha nào đó!" Sau đấy còn thêm một câu. "Nghe nói thằng đó là lạnh lùng boy, đẹp trai, cool ngầu, học giỏi, nhưng tao không biết tên với lại nó học lớp nào."

Sau đấy thằng Chăm Chỉ đang ngồi rung đùi ôn bài, liền ngẩng đầu. "Nói gì? Nhỏ Dễ sắp đi tỏ tình hả?" Sau khi chắc chắn rằng thằng Tai Thính vừa gật đầu, Chăm Chỉ tuôn ra. "Trời đất ơi, nữ thần của tôi sắp đi lấy chồng rồi, Dễ sắp đi lấy chồng rồi..."

***

Dễ là một nhân vật nổi tiếng của trường, được biết đến vì thành tích học tập tỉ lệ thuận với vẻ ngoài và cả tính cách. Ai đã tiếp xúc với nhỏ đó thì sẽ nghĩ rằng nhỏ đó khá cởi mở và thân thiện. Tất nhiên là không phải, Dễ nó tự ti dữ lắm. Nó bảo dù nó có giỏi có đẹp có tốt đến mấy thì cái nó không có vẫn là Khó.

Người thường nghe thì sẽ hiểu là, tên nó là Dễ và nó muốn đời mình có cái gì đó khó khăn một chút.

Nhưng đứa nào thâm tuý là nghe hiểu ngay, con Dễ đang tỏ tình ngầm với thằng Khó lớp Đẹp Trai chứ còn ai vào đây nữa. Cơ mà, cũng chẳng đứa nào nhận ra hết.

Đến một buổi chiều, nhỏ Dễ nói với con bạn thân Xấu. "Ê Xấu này, tao có người trong lòng rồi mày ạ."

"Thằng nào? Thằng nào cướp vợ tao?"

Dễ bị nhỏ Xấu chọc cười, rồi đột nhiên nó làm mặt nghiêm túc. "Tao thích thằng Khó, mày bày kế cho tao đi, tao muốn tỏ tình."

Sau đấy con Xấu được tin sốt dẻo thì lan cho cả lớp biết, sau đấy cả lớp còn tự nói với nhau. "Suỵt suỵt, đừng cho ai biết hết, suỵt~"

Rồi con Xấu và thằng Lùn bỗng đứng lên bục giảng chỉ đạo...

"Ê nhỏ Làm Đẹp, tô son cho Dễ đi!"

"Nè thằng Đẹp đâu rồi, qua đây sửa sang cho Dễ đi, nó muốn đi tỏ tình với Khó nè!"

"Cá Tính, qua dạy cho thằng Dễ cách ăn mặc sao để nó đi tỏ tình với Khó đi."

***

Tin sốt dẻo này sau khi được thằng Tai Thính truyền khắp nơi thì cuối cùng đã khiến cả-trường-đều-biết-trừ-thằng-Khó ra.

Lười: "Thằng Khó đó có gì tốt đẹp mà con Dễ nó thích được nhỉ?"

Xấu Trai: "Tao có thể chia tay bạn gái vì Dễ mà tại sao giờ Dễ lại thích Khó..."

Đớp Thính: "Hoá ra Dễ lại thích loại người như Khó... Hoá ra... huhu..."

Nhảm Nhí: "Trên đời này ai cũng có thể gặp mặt Dễ trừ tao... Nhưng chúng mày nhìn tên tao thừa biết tao đang nói xạo..."

Khó: "Cái gì mà chúng nó khóc như mưa rồi nhìn tao vậy trời, chẳng lẽ vì muốn có được tình yêu của tao quá?"

***

Chiều hôm đó, con Dễ cuối cùng đã hẹn gặp riêng thằng Khó, tỏ tình.

Thằng Khó bảo, gì cơ.

Con Dễ bảo, Dễ thích Khó, Khó thích Dễ không.

Thằng Khó: "Nhưng mà anh thích thằng Đớp Thính lớp em cơ..."

🎉 Bạn đã đọc xong Phải tỏ tình như thế nào đây? 🎉
Phải tỏ tình như thế nào đây?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ