Dyipney

959 7 5
                                    

AN:

Another one-shot by no other than Chocolate_n_Cookies. Which is meee :) Haha! Charot. Basta, enjoy niyo lang. La akong magawa eh.

This is dedicated to my bestest prend, Bea Jumadas. Haha! Naalala ko tuloy nung nasa jeep kame tas may poging guy sa harap niya. Ooops! Sariling author mismo, naging blooper. Haha! Di yun blooper! TEASER yun! Haha! Anyways, keep on reading and ENJOY ;)

>>>>>ooo<<<<<

Bea's POV:

Here na meeee! Saan? Sa planetang Earth, malamang. Hays! Ang corny ko na! Simula palang ng story nagpapaka-corny na aketch.

Anyways, I'm here sa bahay ng ka-tropa peeps ko. Ang tagal nga niya eh.

We're off to SM Megamall para mag-ice skating. Hihi! Excited na akong makita silang madapa tas masusubsob yung mukha nila sa yelo.

Kahit pati ako, di marunong. Haha! Sabay-sabay kaming mapapa-subsob ang mukha. Sabay-sabay din kaming papanget. Haha!

Pero wag! Masyado kaming maganda para dyan. Haha! Ang hangin na dyan sa lugar niyo noh? Wag na kayong mag-reklamo. Libre pa kayo ng aircon o fan.

"Hoy Princess! Bilisan mo na!"-Vi

"Oo na nga eh! Mag-tatali nalang ako ng sintas."-Princess

"Ang porshugal!" -Rena

Those are my friends. Syempre kasing ganda ko rin ang mga yan. Haha! O sige na! Baka mamya magkaroon pa ng habagat diyan eh.

"Hoy! Alam niyo naman kung paano pumunt dun di ba?" 

"Oo naman! Ako pa!"-Princess

"Gaano ba kalayo yun?"-Vi

"Dalawang split, talong tumbling."-Rena

"Ha-Ha-Ha! Tawang tawa ako. Seryoso na kasi!"-Vi

"Isang sakay sa tricycle, dalawa sa jeep"-Princess

"Princess, ikaw na magbayad sa tricycle"

"Luh! Bakit ako?"-Princess

"Wala ba kaming barya eh."

"Mayaman ka naman sa barya di ba?"-Rena

Napakamot nalang ng ulo si Princess. Haha! 3 against 1. San pa siya? Tsaka, under yan kay Rena. Ewan ko ba kung bakit takot yun kay Rena. 

Oh well, I can't blame her kung ganon siya. Leader kasi siya ng group namin. Pero, di naman kami takot sa kanya. Ano kayang ginawa nun?

Naglakad kami papunta sa tambayan ng mga tricycle. Mga snobero kasi ang mga dumadaan na tricycle sa amin eh.

Wala namn silang pasahero. Snob lang ang peg nila ngayon. Ano sila? Peymus? O feeling peymus? Mga peymus kase snober eh.

Mga mukhang mga tikbalang tas nagke-claim na famous sila? Utut nila! Oh well, uso naman ang self-proclaim ngayon eh.

"Manong, magkano po?"-Princess

"Ilan ba kayo? One, two, three, apat! Bale, 30 lang."

Nagtanong ka pa kung bibilangin mo lang, di ba guyths? Hays! Mga bobong tao nga oh. No offense lang ah. Peace tayo jan! ^_^V

Binigay na ni Princess yung pera sa driver. Mas okay na yung babayaran namin kesa naman magwa-1-2-3 kami di ba? Medyo isip bata.

Saktong pagbaba namin, may dumaan na jeep. Sineswerte ata kami ngayon? Napansin kasi nila yung kagandahan namin eh. Haha! Charot.

DyipneyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon