Chương 30

1.7K 101 0
                                    

Trong ngôi chùa thanh u tĩnh mịch, tiếng tụng kinh văng vẳng ngân vang. Âm thanh trầm thấp khàn khàn, dường như chủ nhân của nó đã chứng kiến hết mọi vui buồn thế gian, trải qua mọi gian khổ hiểm nguy, để rồi ngày hôm nay, vạn vật trên cõi hồng trần chẳng thể tồn tại trong đôi mắt ấy.
-Vương gia sao lại tới đây?- Hắn hỏi.
Nam nhân cao lớn mặc chiến giáp sáng bóng dưới nắng mặt trời dựa vào cửa gỗ, đôi mắt sắc lạnh nhìn chằm chằm vị sư trẻ tuổi. Y khàn giọng hỏi:
-Tại sao không chờ ta trở về?
Hắn cười, nụ cười thê lương lạnh lẽo.
Ta còn có thể chờ ngươi sao? Ta còn xứng đáng chờ ngươi sao?
Ngươi vì cố chấp với ta nên mới mâu thuẫn cùng Hoàng thượng, tự mình bỏ ra nơi chiến trường.
Ngươi vì cố chấp với ta nên mới diệt tứ đại cường quốc, đem giang sơn dâng cho Hoàng huynh của mình.
Ngươi vì cố chấp với ta nên mới nguyện ý để lại một cánh tay trên chốn trận mạc.
Ta xứng với những gì ngươi đã làm sao? Hà cớ chi cứ điên cuồng như vậy? Hà cớ chi cứ tự làm khổ bản thân mình?
Hắn nhắm mắt, nhớ lại đêm hôm ấy, vị hoàng đế cao cao tại thượng quỳ xuống trước mặt hắn, khàn giọng bảo:
-Coi như trẫm van xin ngươi. Trẫm không thể có con, cũng chỉ có một thân bào đệ đệ duy nhất là y. Y nhất định phải thừa kế vương vị này!
Hắn lặng lẽ rời khỏi kinh thành, về chốn hẻo lánh, những mong nam nhân ấy không tìm thấy hắn.
Chỉ là, y vẫn tìm được.
-Ta đã quy y cửa Phật, không thể tiếp tục vướng vào duyên nợ hồng trần. Ta với ngươi… Coi như, một đoạn duyên kia là cõi mộng đi…
Y tiến lên kéo tay hắn. Bàn tay nhiễm đỏ máu quân thù, bàn tay vung đao khiển tướng khiến tứ quốc kinh hãi vô thức run rẩy.
Y bảo:
-Ta nguyện ý cùng ngươi trải qua kiếp này.
Y bảo:
-Ta không cầu gì, chỉ cầu được cùng ngươi nhìn thế gian này đến lúc cuối đời.
Y bảo:
-Ngàn kiếp nhân sinh, xin ngươi đừng rời bỏ ta.
Hắn lặng lẽ rơi lệ.
Kiếp này vô duyên, chỉ có thể dùng trọn phần còn lại lặng lẽ cạnh nhau.
Nếu có kiếp sau, mong sao hồng trần đừng cách trở.
____________________________

Đoản Danmei NgượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ