Prologue

190 4 0
                                    

This story is under renovation. I'll refurbish the story again since after two years I am back. SNNBATO will remain the same, but the characters, dialogues, and scenes will be more mature. SNNBATO will be back again by April. But first, read my new story and also my comeback story, I THOUGHT WE WERE. Thank you so much. :) 10/31/2016

----------------------------------------

Minsan ang buhay binubuo rin ng love, problema, at iba pa. Ganyan ang buhay eh. Pero minsan sa isang bagay na hindi natin ineexpect, bigla lang palang magbabago ang lahat.

Minsan ang mga bagay na hindi natin gusto, eh yun  pa yung napupunta sa atin. Dapat minsan kailangan din natin mag-sacrifice sa isang bagay na gusto natin mailigtas.

Ganyan ang buhay eh, hindi tayo ang magtatapos niyan, ang DIYOS lang ang nakaka-alam kung kailan matatapos ito.

Minsan may mga bagay na akala natin ganoon talaga pero maiisip nalang natin na ang AKALA, akala lang pala. Minsan kailangan pa pala natin, ipasok sa kokote natin na kailangan muna natin kilalanin ang isang tao bago tayo magkaroon ng relasyon sa kanila.

Puro ganyan ang nasa isip natin lagi diba? Pero kahit anong gawin natin, pipiliin at pipiliin pa rin tayo ng PAG-IBIG. Minsan nga maiisip nalang natin na paano kung nakita na natin ang soulmate natin, paano kung nakita na natin ang karapat-dapat, paano kung nakita na natin ang THE ONE?

Sa kwentong ito makikita natin kung gaano kaimportante sa ating buhay, ang LOVE. At makikita natin kung paano nga ba maaaring makita ang THE ONE? At kapag na-fall tayo sa isang taong mahal natin nang totoo, maitatanong natin sa ating puso at isipan kung SIYA NA NGA BA ANG THE ONE?

--

"SIYA NA NGA BA ANG THE ONE?"

--

Ako nga pala si Hannah Delos Reyes. Normal lang akong tao, hindi ako ganun kayaman, di rin ganun kahirap. Maputi ako pero hindi kagandahan, kuha niyo yun? Ang hirap ma-imagine diba? Ayos lang yan. Nag-aaral ako sa Flené  University. Sosyalin diba? Pero, nagpapadala lang kase tito ko ng pera para pag-aralin ako. 

First time kong magka-boyfriend sa buong talambuhay ko at first time ko rin magmahal ng totoo, nang ma-fall ako sa isang taong minahal ko ng totoo, natanong ko nalang sa sarili ko SIYA NA NGA BA ANG THE ONE?

Ikuwekuwento ko sa inyo ang lahat ng nangyari sa amin ni Rain Sebastian, ang gwapo, machiks, crush ng bayan, loko-loko, ganyan naman lagi ang mga lalaki eh. Pero minsan narealize ko nalang na unique siya, na kakaiba siya...

Ganito kase yan eh...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Siya na nga ba ang THE ONE?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon