"Race POV"
Kailangan kong pumunta ng maaga sa school ngayon kasi naantasan ako ni Sir na mag-ayos ng mga gamit na dadalhin namin sa Clark. Mukhang exciting ang camping dahil kasama ko si Joseph. Ang kaibigan ko na kasama ko sa lahat ng bagay. Pero sobrang babaero nga lang talaga.
Pagdating ko sa school nakita ko na agad si Joseph at ng makita nya ko sinalubong niya na ako agad.
"Heyyy Men what's up. Bakit ang tagal mo? Alam mo bang ang dami pa nating aayusing gamit. Halika na bro binatawan mo muna yang mga dala mo dun kay Ianna pinabantay ko din kasi ung akin. Bilisan mo ahhh sumunod ka agad."
Sabay tumakbo na paalis si joseph para mag-ayos na ng mga gamit. Hindi ko alam na sasama pala si Ianna pinuntahan ko na siya para ipa-bantay din ung mga gamit na dala ko. Mukhang malungkot siya kasi wala pa siguro ying nga kasama niya.
"Ianna sasama ka pala ng Camping?"
Tanong ko sa kanya?"Ahhh Oo Inaya kasi ako ni Hannah at Zia"
Sagot niya."Ganun ba. Mukhang magiging masaya naman ang camping natin"
"Ahhh Oo mukha nga" tumango naman siya.
"Siya nga pala Ianna ito ba yung gamit ni Joseph?" Tanong ko?
"Ahhh Oo. Pinabantay niya sakin kasi isasakay daw nila ung mga gamit na dadalhin dun sa sasakyan" sagot niya.
"Ahhh ganun ba. Siya nga pala pwedeng paki-bantay mo na rin itong sakin para matulungan ko na sila dun." Pagpapaliwanang ko sa kanya
"Ahh sige No Problem" nakangiting sagot niya.
"Sige Salamat"
Tumakbo na ko papunta kina Joseph para makatulong. Grabe akala mo naman One Month kaming magka-camping nito. Ang daming gamit. Pero okay lang maagiging masaya naman.
Pag kadating na pag kadating namin sa clark..halos lahat ng mga nag cacamping ay nakatayo at handa na ang mga tent nila.tingin ko kahapon pa sila nandito...binaba na namin lahat ang mga gamit na dala namin kanya kanya buhat sa mga sara-sariling gamit..pag dating namin sa pag tatayuan ng mga tent namin ..hindi ko alam na ganito pala katataas ng damo..hayyy buhay ...kanya kanya toka sa pag lilinis ...ang ibang lalaking kasama namin ay nag asarol at kami naman nina joseph at ng iba ay nag hukay para sa cr na gagamitin namin...hahahah..siguradong hindi mag eenjoy ang mga kasama naming babae ..hahah..iba sa iniexpect nila. Well ako rin naman..Ianna's pov.
Kruu kruuu kruu kruu
nga nga....
"isn't real ,isn't real??"
pambasag ni hannah sa katahimikan na lumukob sa amin..
"kendra is that you?"
Pambasag na sagot ni zia kay hannah..
"oh my gosh...i cant believe this ...as in dito talaga tayo..?walang bermuda grass?walang cr?wahhhhh mommy"
Histerical ni hannah
"manahimik ka nga hannah kala mu naman end of the world na .."
pampatahimik ko kay hannah .well kahit kami rin naman ay hindi makapaniwala...imagine ..matataas na damo tapos walang cr ...eh saan kami maliligo??..."ok. guys dito ang camp. Site natin..kailangan lang nating linisin ito para ..matayo at maiayos narin amg mga gamit natin.. Race and company mang hukay kayo at ipwesto niyo yung gagamiting cr...and others boys.putulin niyo yung mga damo..may mga asarol kaming dala..siguro naman maruno kayong gumamit non??"
Tanong ni sir ian sa mga boys..
May tumango naman well siguradong yung mga scholar yon.."good...and kayo naman girls tumulong din kayo sa pag putol ng mga damo..yung mga nakausli na tangkay ay tanggalin niyo baka mabutas yung mga tent niyo well I know na hindi kayo komportable pero please tumulong kayo ginawa ang camping na ito para sa inyo ..para matuto kayong tumayo sa sarili ninyong mga paa...."
Sabay sabay kaming tumango..
"tang*** zia bakit munaman kasi kami pinilit sumama"
paninisi ni hannah kay zia"wow hannah hiyang hiya naman ako sayo ...sino ba satin ang nag pumilit sumama tss??
"hyaaa ..tama nayan guys ok..nandito na eh .kaya ienjoy nyu nalang ..wag na kayong mag sisihan.."
Advice ko sa kanila..naririndi narin ako sa dalawang ito eh...lagi nalang kumokontra sa desisyon ng bawat isa sa kanila..pero pag dating sa kalokohan kala mo kung sinong mga anghel na ang babait sa isat isa...AFTER 1 hour
one hour na kaming nag lilines pero di parin namin matapos tapos ..nadatnan na kami ng lunch...
"ok..guys kumain na muna kayo ng mga pack lunch ninyo ...at mamaya nalang natin ipag patuloy ang pag lilinis " ...kanya kanya labas naman ng mga pack lunch na dala ang mga kasama ko...
"ianna anong ulam mo???"
tanong ni hannah sa akin"steak ...ikaw??"..
"uhyyy sakto..hahaha adobong baboy yung akin...late na kasing nagising yung yaya namin. Kaya hindi nakapagluto ng maayos....pahinge ah....ikaw zia ano ulam mo?"
"vegetable salad...diet ako.eh""ah...sige iyo nalang yan ..ayoko ng veggie hahah"
nag tawanan kami sa sagot ni hannah...
"ianna kumain naba sina race ?"
Tanong ni zia ..biglang lumakas ang tibok ng puso ko...oh my gosh ..kalma lang heart..baka lumabas kana sa dibdib ko pag nagkataon ."ahm ...eh....hi,--ndi ko alam ??"
Gosh ako bayon ..oh my goodness ..na nautal ako. Hindi maman siguto makakahalata si zia."ah...hindi kopa kasi sila nakita eh"
Tango nalang ang naisagot ko kay zia..mahirap na at.baka mautal pa ulit ako..
Pag katapos naming kumain ipinag patuloy nanamin ang pag lilinis ng camp site namin...kaya pala hindi namin nakita sina race ,,pumunta pala sila sa may ilog or what...siguradong mag aalboroto si hannah nito lalo na sa ilog lang kami maliligo...well sabi naman ni sir may faucet naman daw malapit sa mga acasia ..pwede daw kaming maligo roon...Pero OMG JINJA OMG kung doon maliligo si kurt sa may ilog makikita ko siyang wet look...shit ...iniisip ko palang nag aalburoto na ang puso ko...
pero shet .. Nahahawa na ata ako sa ka green minderan ni zia at hannah...wet look ??? Gosh nag sisitayuhan balahibo ko sa kamay...
Pero san nga ba ako maliligo ...sa faucet o sa ilog kung saan ko masisilayan si kurt....Gosh baliw na yata ako ......
YOU ARE READING
It's too Late
General FictionHer name is "Ianna De Guzman". She didn't expect that she will fall inlove with the guy she hate the most. Diretso siya kung magsalita at wala siyang paki-alam kung may masktan sya. Hard Headed Girl. What if one day she'll realize that she's alredy...