Shaeena POV:*
tatanggalin ko na sana yong mascara ng lalaking last dance ko pero pinigilan nya ako hanggang sa umalis na sya.
+after ng dance mag 11 pm na magkikita pa pala kami ng unknown boy nayun. Agad akong pumunta ng rooftop pag dating ko doon si best ang naroon,
"Best anong ginagawa mo dito?"
tanong ko tahimik lang sya alam kong galit ito dahil hindi sya ang naging last dance ko."Best sorry na!"
"Ok lang yun! Nga pala may sasabihin ako sayo!"
Pinutol nya ang sasabihin nya.
Tahimik lang ako hinihintay ko ang kasunud nyang sasabihin."Diba i memate mo yung nagbibigay sayo ng note?"
Nagulat ako sa sinabi nya paano nya nalaman yun? Diko naman naikuwento sa kanya.
"Paano mo nalaman?'' Nagtataka kong tanong sa kanya.
"Dahil ang taong yun ay ako!" sabi nya
"Ano? Paki ulit nga ikaw ang nagbibigay ng note saakin?"
Gulat na gulat akong tanong.Hindi kasi ako makapaniwa sa sinabi nya, "Oo ako yun!" Sabi nya
"Best naman eh wag kang magbero ng ganyan ikaw ba talaga?" tanong ko.
"Oo ako yun diba may nagbigay sayo ng bracelet at pillow na may nakasulat na SLS Shaquil love Shaeena ang ibigsabihib non,"
"Best naman eh bat mo ako pinaglaruan?" naiiyak kong sabi pakiramdam ko kasi niluko na nya ako. Pinag hahampas ko sya tumutulo na ang luha ko naiiyak na ako nakakainis na talaga.
"Best bakit? bakit mo ako pinag laruan? Bakit mo ako ginaganito?
Bakit bakit????" Hindi ko napigilan ang mapasigaw naiinis na ako sa kanyq bakit nya ako pinaglaruan pinaghahampas ko na sya sa dibdib natigil ako sa paghahampas ng hawakan na nya ang kamay ko."Im sorry diko sinadya gusto ko lang iparamdam sayo na mahal kita kahit sa palihim na paraan!"
Natigilan ako ng makitang umiiyak na din sya.
"Gusto ko lang naman iparamdam sayo kung gaano kita kamahal, kung gaano ka kahalaga saakin, kaya palihim kita pinapasaya.,best mahal na mahal kita gusto kung sabihin sayo nasasaktan ako dahil malapit na tayong magkahiwalay.
Naiiyak na akong makita syang umiiyak sa harap ko, anong akala nya sya lang ang nasasaktan?
"Ang sakit sakit subra! Maisip ko lang na di mo ako kayang mahalin parang sinasaksak ang puso ko ng paulit ulit.,sa araw araw na nakikita mo akong nakangiti sa likod ng ngiti nayun parang bibibiyak ang puso ko.''
tumutulo na ang luha nyang sabi.
Iyak sya ng iya at diko na rin napigilan ang sarili at tuloyan na akong napaiyak ng malakas."Im sorry best kasalanan ko na lahat kung bat ka nasasaktan.
Patawarin mo ako"Lumapit sya saakin at pinahid ang luhang tumutulo sa nga mata ko, "sssh dont cray wag mong sisihin ang sarili mo tanggap ko naman lahat, wag kang umiyak mas lalo akong nasasaktan pag nakikita kitang nag kakaganyan."
Sabi nya habang pinapahid parin ang aking mga luha..
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
Teen Fiction"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...