Kinabukasan...
Vivien: *Yawn* Good morning world! Waaaahhh! Sarap ng tulog ko. Anong or as na kaya?! *kuha ng cellphone and tingin sa oras* Whuttttt?! Tanghali na pala, kala ko morning pa din.
Hindi nya agad napansin yung mga text messages sa phone nya. Dali dali syang pumasok sa banyo para maligo. Bang matapos sya, nakapagpalit na din sya ng damit. Naayos na nya young mga gamit nya sa luggage nya, nalipat na nya ton sa closet nya. Habang nagsusuklay nation ang atensyon nya sa kanyang cellphone.
Vivien: Hmmm. Parang may mga text messages, matignan nga kung kanino galing.
5 text messages.....
Janessa's Text: Good Morning Bhest! See you later, kami na lang ni Leandre young sumama kay tita look for the place ng magiging Cafe natin. Hehehe.
Leandra's Text: Good morning ate! Hindi na kita ginising, ang sarap kasi ng tulog mo ee, kaya kami na lang in Janessa yung sasama kay mama. Eat ka na paggising mo aa. Love you! See you later!
Nathan's Text: Good Morning Vivien! Si Nathan pala toh! Hiningi ko na din kay Leandra young number mo. Good Day!
Luke's Text: Good Morning Vivien! Luke here, save mo na lang number ko. By the way kay Janessa ko nakuha number mo. Good Day! =)
Zach's Text: Good Morning Vivien! Eat Kay na ng breakfast mo, don't skip aa. Have a great day ahead! Smile. =)
Vivien's P.O.V: Kaaliw naman sila! Hahaha.
After nun bumaba na si Vivien sa dining at kumain na sya. Wala din pala ang daddy nya so sya lang ang tao sa bahay nila.
Vivien: Ano na yan? Solo lang pala ako dito! Haist! Text ko nga sila.
Vivien's Text: Fudge! Ako lang palang tao sa house. Wala sila Leandra and Mom, pati pala si Daddy. Ang tahimik! What to do?
Sinend in Vivien yung message na yun kila Zach, Nathan, Luke, Janessa and Leandra.
~Zach's Side~
Sa bahay nila Zach, nagprapractice sila ni Luke. Tumutugtog din kasi sila sa mga bar's sideline nila kumbaga..
Luke: Oh, si Vivien nagtext oh!
Zach: Sakin din ee. Solo pala sya ngayon. Wala sila Leandra.
Nathan: Oo, nagtext sakin si Leandra sabi nya may pupuntahan daw sila ni Janessa para din sa Cafe na itatayo nila.
Zach's P.O.V: Mareplyan nga sya.
Zach: *Typing* Hello! Kamusta ka naman?
~Texting Portion~
Vivien: Oh! May nagtext! *reading*
Zach's Text: Hello! Kamusta ka naman?
Vivien's Text: Kinda bored, ako lang kasi yung tao dito ee. How about you?
Zach's Text: Awww! :( ganun? Okay naman ako. Kakatapos lang naming magpractice ni Luke.
Vivien's Text: practice? For what?
Zach's Text: May gig kasi kami.
Vivien's Text: Gig? Yung sa may mga bar na yun?
Zach's Text: Yup! Gusto mo manood ng mga gig namin?
Vivien's Text: Sure! Why not, kung pwede naman. =)
Zach's Text: Sige sige! Sama mo na din sila Janessa and Leandra.
Vivien's Text: Okay! Thank you for inviting me! =)
Zach's Text: Your welcome =)
~Zach's Side~
Zach's P.O.V: Yieeeehh! Bakit ako kinikilig porket katext ko lang sya. Hayyy!
Luke: Bro, ano? Is a pang set ulit?
Zach: Ha?!
Nathan: ang sabi nya, Isa pang practice. Sino ba kasi yung katext mo at bigla lang nawala sa sarili?
Zach: Ahh..ee..wala
Luke: Asus! Wala daw?ee panay nga pindot mo sa keypad tapos wala, sino niloko mo bro?
Zach: Siege na sige na! Aamin na ko si Vivien yung katext ko.
Nathan: Naks! Nice naman! Patext-text na lang.
Zach: I invited her na manood ng Gigs natin.
Luke: Wow! Ang bills mo bro! Porma agad aa!
Nathan: Ang lagay lang si Vivien lang inivite mo?
Zach: Syempre kasama yung dalawa.
Luke: Yan ang gusto ko Sayo bro ee. Hindi ka nakakalimot!
Zach: Tara na! Tama na satsat! Practice na!
Nathan: Go na!
------
To be continued..
----
Thanks for reading.. =)
BINABASA MO ANG
Can Be Mine -- KathNiel FanFiction
Fiksi PenggemarNo Description because wala akong maisip hahaha