Ngụy Thư Diệp ngẩng đầu lên, ánh mặt trời đỏ như máu đập vào mắt, vạt cỏ khô xơ xác bị gió quét kêu xào xạc. Bên tai dồn dập tiếng trống trận, quân đội đông ngàn vạn đang kéo đến tựa như một con sóng triều màu đen khổng lồ chuẩn bị bao trùm mọi thứ.
Toàn thân hắn đã đẫm máu, khuôn mặt thanh tú cũng dính đầy máu đen, bết cả hai bên tóc mai, lưỡi đao sứt mẻ, hai chân chiến mã run run vì mệt mỏi.
Tử địch công phá cửa khẩu, dẫn dắt cường binh tràn vào, khu vực Tây Nam bị móng ngựa của kẻ thù giày xéo. Nhưng ngoài trừ số ít binh lính trấn thủ Tây Nam thì toàn bộ thế gia ở Đại Hạ, chỉ có mình hắn là mang binh xuôi nam chống lại quân địch.
Dọc theo đường đi, hắn đã thấy vô số thế gia đại tộc mặc y phục hoa lệ, chất vàng bạc châu báu đầy xe, cuống cuồng dẫn tư binh chạy về phía bắc. Ngay cả quan viên địa phương cũng hoảng hốt trốn đến thành Chân Hoàng, trên đường đi liên tục vung roi xua dân chúng để tranh đường, không còn chút dáng vẻ cao quý ngày thường.
Ngụy Thư Diệp từng cố huy động những nhóm binh lính này, thậm chí còn hạ lệnh phong tỏa đường, rút đao khiêu chiến những quan viên thế gia muốn bỏ trốn kia. Nhưng những người đó đều cho hắn một lý do, chính là bọn họ muốn bảo vệ đế đô, muốn đến ngăn cản nội chiến để quân chủ lực còn sức mà đánh với quân địch một trận, vân vân... Nói tóm lại, bọn họ tình nguyện động thủ với quân bên mình chứ không muốn trở về đánh nhau với quân Bắc Yến.
Có người còn hùng hổ nói to cái gì thậm chí Tây nam quân giữ cửa khẩu cũng bị mấy hoàng tử triệu đi đánh nội chiến, cả hoàng thất cũng không thèm đất nước này rồi, sao còn muốn bọn họ đi đánh giặc ngoại xâm chứ?
Đối mặt với những câu chất vấn này, Ngụy Thư Diệp á khẩu không nói được lời nào.
Chỉ trong hai ngày ngắn ngủi, trên con đường nối liền Tây Nam và đế đô đã tụ tập hơn hai mươi vạn người chạy nạn. Trong đó, có quý tộc, có thế gia, có quân nhân, có thường dân. Phía Tây Nam đã rơi vào tay Bắc Yến, bọn họ đi vạn dặm mới trốn được đến đây, cho nên ai cũng như sói đói, nhìn chằm chằm đội quân đang cản đường mình.
Chướng ngại trên đường thoáng cái liền bị đạp đổ, cả hai vạn quân đội chính quy cũng không cách nào ngăn cản con sóng người như triều dâng đó. Một viên phó tướng tiếp tục khàn giọng động viên tất cả trở về chiến đấu chống giặc, nhưng không một ai để ý. Ngụy Thư Diệp ngồi trên lưng ngựa nhìn những con người đang thẫn thờ đi ngang qua mình tựa như người trôi sông vừa đánh mất cọng rơm cứu mạng cuối cùng vậy.
Tất cả đều rời đi, chỉ khoảng hơn mười thiếu niên khoảng mười bốn mười lăm tuổi là đứng nguyên tại chỗ. Bọn họ rụt rè đi đến trước mặt viên phó tướng giơ tay nói nguyện ý nhập ngũ. Viên phó tướng vô cùng xúc động, còn tưởng mình nỗ lực thuyết phục cuối cùng cũng có kết quả, vội vàng hỏi các thiếu niên vì sao muốn nhập ngũ, có ý thức được tương lai sẽ phải hiến thân vì nước không? Nhưng những thiếu niên kia lại nói lương khô của bọn họ đã bị mấy quân nhân kia đoạt mất, chưa chạy đến đế đô đã chết đói rồi, không bằng nhập ngũ may ra còn cơ hội sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG PHI ĐẶC CÔNG SỞ KIỀU TRUYỆN - Quyển 5
General FictionTên gốc : Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 Tác giả: Tiêu Tương Đong Nhi Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nữ cường nam cường, HE Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Dịch: Whitenavy Bìa: hoaquynh123 Beta: kirowan