Gió *rì rào* bên ngoài cửa sổ, đại điện trống trải chỉ có rèm lụa lay động. Chúng thái y đến thăm mạch vừa lui ra thì Vân cô cô đã tiến lên cúi mình với Nạp Lan Hồng Diệp đang mặc loan phục nhất phẩm đoan trang ngồi trên ghế, hành lễ xong cũng không đứng dậy.
Nạp Lan Hồng Diệp nhìn thấy thì cười khổ, hỏi: "Vân cô cô làm gì vậy?"
Vân cô cô năm nay đã rất lớn tuổi, tóc đã gần bạc hết, mặt đầy nếp nhăn, nhưng đôi mắt mờ đục hôm nay lại sáng ngời. Bà ngẩng đầu lên nhìn Nạp Lan Hồng Diệp, trầm giọng nói: "Hoàng thượng vừa đi đến núi Yến Tây rồi ạ."
Nạp Lan Hồng Diệp không đáp lời, chỉ lẳng lặng cười một tiếng rồi nói: "Huyền vương có công to với giang sơn xã tắc, được hoàng thượng nhớ thương, đây chẳng phải là chuyện tốt sao?"
Trong đại diện yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng gió thổi qua hành lang ở xa xa, Vân cô cô vẫn quỳ trên mặt đất, im lặng nhìn Nạp Lan Hồng Diệp, không nói lời nào, ánh mắt không tính là quá nghiêm nghị nhưng lại vô cùng sắc bén, như muốn lột trần tất cả lớp ngụy trang trên người nàng.
Nạp Lan Hồng Diệp bất đắc dĩ thở dài, cười khổ nói: "Cô cô muốn thế nào? Ta bây giờ rất tốt, hoàng thượng không hề ruồng bỏ lời hứa ban đầu, cần gì gây ra thêm chuyện chứ?"
"Nhưng hoàng thượng hận ngài!" Vân cô cô đột nhiên trở nên kích động, "Hoàng thượng hận ngài chiếm đoạt binh quyền của Huyền vương, hận ngài rút bớt quân đội bên cạnh Huyền vương, hận ngài điều Huyền vương đến Đông Hải, hận ngài giữ lại bức thư cuối cùng Huyền vương viết cho hoàng thượng. Hoàng thượng cho rằng Huyền vương mới là nghĩa đệ của mình. Đã nhiều năm như vậy, nỗi hận của hoàng thượng đã sớm sâu tận tâm can, chẳng lẽ ngài còn không rõ?"
"Đúng, chàng hận ta." Nạp Lan Hồng Diệp nhẹ mỉm cười, trong lời nói mang theo chút vui vẻ, "Cô cô nhìn đi, chàng không phải là người vô tình, chàng đối xử với nghĩa đệ thật tốt."
"Công chúa!" Vân cô cô cuối cùng cũng lộ vẻ giận dữ, chống gậy đứng dậy, tức đến xanh mặt.
Nạp Lan Hồng Diệp ho khẽ hai tiếng rồi bất đắc dĩ thở dài, "Cô cô đã lớn tuổi rồi, sao còn nóng nảy như vậy?"
Vân cô cô không đáp lời, chỉ nhìn Nạp Lan Hồng Diệp chăm chăm. Trên mặt nàng vẫn giữ nụ cười mỉm, nhưng nụ cười kia lại ẩn giấu chút khổ sở không nói thành lời.
"Cô cô muốn ta làm sao? Đánh cuộc nói thật với hoàng thượng cầu mong một chút đoái hoài? Cô cô cho rằng Hồng Diệp là ai, đất nước đã không còn, ngay cả chút tôn nghiêm cuối cùng cũng không giữ được sao?"
Vân cô cô chợt ngây người, ánh nến trên đại điện hắt lên khuôn mặt già nua, tô rõ vẻ tang thương bất lực.
"Ta không thể sống chỉ vì bản thân, sau lưng ta còn có vô số hoàng thất. Tôn vị hoàng hậu còn đó, tình cảm dành cho Huyền Mặc còn đó thì các cựu thần Hoài Tống mới có cuộc sống yên ổn."
Vân cô cô cau mày, cố tranh luận: "Hoàng thượng biết chân tướng rồi thì cũng sẽ đối xử tốt với ngài, có gì khác đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG PHI ĐẶC CÔNG SỞ KIỀU TRUYỆN - Quyển 5
General FictionTên gốc : Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 Tác giả: Tiêu Tương Đong Nhi Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nữ cường nam cường, HE Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Dịch: Whitenavy Bìa: hoaquynh123 Beta: kirowan