Chương 201: Phiên ngoại 10: Thép cứng

2.3K 11 0
                                    

—Có những người, thứ chảy trong thân không phải máu mà chính là sắt thép —

Lửa cháy hừng hực, nóng bỏng như máu vừa đổ, tên nhọn rời khỏi cự nỏ hoàng kim bắn thẳng về phía trung tâm, tiếng gào thét vang vọng thấu trời, máu tuôn như mưa, mặt đất như vỡ vụn, núi cao như sụp đổ, nước biển cuồn cuộn, thế gian như một lò luyện khổng lồ nung nấu máu thịt của trăm họ.

Trong bóng tối khôn cùng, nhanh chóng đảo mắt nhìn quanh, bốn phía tràn ngập sắc máu đỏ rực, hắn thấy được chiến giáp đen bóng, thấy được lưỡi đao loang loáng, thấy được vầng trăng tròn vành vạnh trên bầu trời đêm, thấy được đồng tuyết rộng mênh mông. Thây người chất thành đống, diều hâu sà xuống thành đàn, giương vuốt rúc rỉa thịt thối. Gió rít liên tục không ngừng, bốn phía vang vọng tiếng chém giết, gió cuốn cát khô tạt vào mặt, nóng rát như bị đao cứa.

Tiếng trống trận càng lúc càng dồn dập, quân địch ùn ùn kéo đến, cả vùng đất như đang rung chuyển bởi vó ngựa *rầm rập*, mây đen cuồn cuộn trên đỉnh đầu tựa một con ác long hung dữ.

"Giết ~!"

"Giết giết ~!!"

"Giết giết giết ~!!!"

Nam nhân đột nhiên mở to hai mắt, tất cả hình ảnh vừa nãy chợt tan biến, hắn thấy được mình đang nằm trên long sàng lớn hơn cả phòng ngủ của một nhà bình thường, thấy được hoa văn rồng thêu trên bộ y phục ngủ bằng lụa đen bóng, kim long đang giương cao bộ móng vuốt dữ tợn, chất chỉ thêu vàng óng ánh, trong bóng tối vẫn nhìn được rõ ràng.

Hắn không động đậy, cũng không nói gì, tóc mai bên thái dương ươn ướt, mồ hôi chậm rãi chảy xuống cổ nhưng hắn chẳng buồn lau đi.

Đêm khuya yên tĩnh đến tịch mịch, không có tiếng nói chuyện, không có tiếng bước chân, không có tiếng côn trùng kêu, thậm chí cả tiếng gió cũng không có. Trong không gian chỉ nghe được tiếng thở dốc của hắn, chậm chạp, nặng nề, từng tiếng một.

Đêm dài đến đâu cuối cùng cũng sẽ qua.

Hắn từ trước đến giờ vẫn luôn là một người giỏi nhẫn nại, khi trước đã thế, bây giờ không đổi, sau này cũng vậy.

Ngoài cửa sổ chợt lóe lên ánh đỏ thu hút tầm mắt khiến hắn hơi cau mày, thoáng sau bên ngoài tẩm điện đã vang lên tiếng bước chân dồn dập của nội thị.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Cổ họng hơi khan nhưng tiếng của hắn vẫn hết sức bình tĩnh, luôn như từ trước đến nay.

"Bẩm hoàng thượng, là cung Trường Nhạc xảy ra hỏa hoạn, Thủy long cục đã vào cung, hiện đang tiến hành dập lửa ạ." Nội thị lên tiếng hồi báo, âm thanh lanh lảnh giữa đêm khuya thanh vắng khiến người nghe bất giác lạnh gáy.

Hắn ngồi bất động trên giường, mắt nhìn bóng cây ngoài cửa sổ, im lặng một hồi lâu rồi đột nhiên xuống khỏi giường, đi chân trần đến cửa tẩm điện. Hơn mười nội thị gác đêm hoảng hốt tiến đến khoác thêm hoàng bào lên vai hắn, giúp hắn mang giày. Hắn rời khỏi tẩm điện, đi thẳng về phía cung Trường Nhạc. Thủ lĩnh nội thị vội vàng triệu một nhóm hộ vệ đi theo bên cạnh hắn, chúng cung nhân cũng hối hả cầm lồng chạy theo sau, đoàn người đông đảo kéo thành một đường dài, hùng dũng đi đến cung Trường Nhạc.

HOÀNG PHI ĐẶC CÔNG SỞ KIỀU TRUYỆN - Quyển 5Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ