.
Baekhyun là một con người hay suy nghĩ.
Cậu nghĩ ngợi về mọi điều xảy ra trong cuộc sống của mình. Tất cả những phản ứng của mọi người xung quanh đối với cậu, dù là nhỏ nhặt nhất, cũng có thể khiến cậu bận tâm. Và mỗi lần như thế, cậu lại buồn…
Baekhyun là một con người hòa đồng với tất cả mọi người, nhưng lại không có nổi một người bạn thân.
Không phải Baekhyun không muốn kết bạn, ngược lại mọi người đều nói cậu vô cùng thân thiện, dễ gần. Baekhyun đã luôn cố gắng xây dựng một mối quan hệ bền vững. Nhưng kết quả, luôn là cậu bị bỏ lại một mình.
Baekhyun hiểu. Vì thế giới thực sự của cậu quá lạnh lẽo.
Lớp vỏ bọc vui vẻ năng động của cậu có thể khiến người khác bị thu hút, nhưng rồi khi tiến vào sâu một chút, lại bị sự lạnh lùng tỏa ra từ bên trong của cậu dọa cho tới mức không muốn lại gần.
Ngơ ngẩn nhìn bạn bè túm năm tụm ba trò chuyện cười đùa, nhìn lại mình xung quanh chẳng có một ai, đôi khi cậu cũng không hiểu tại sao bản thân lại khó hòa nhập đến thế.
Lạc lõng.
Khóe môi nở một nụ cười nhạt, đeo tai nghe, tự chìm vào thế giới của riêng mình.
Cũng có một chút cay đắng. Nhưng chỉ là, cậu đã quen rồi…
Baekhyun là kẻ thích ở một mình…
Chỉ những khi ở một mình, cậu mới có thể thoải mái thể hiện bản thân mà không lo sợ hay e ngại bất cứ điều gì. Khi ấy, cậu có thể tự tin hát những bài hát mà cậu yêu thích, chơi những bản nhạc mà cậu say mê, hoặc chỉ đơn giản là ngồi bên cửa sổ, nhìn mưa rơi, và thả cho tâm hồn mình trôi đi đâu đó…
…Nhưng thứ mà cậu sợ nhất, lại chính là sự cô đơn…
Có đôi khi, bản thân đã mệt mỏi đến cùng cực, Baekhyun chỉ biết vòng tay tự ôm chặt lấy cơ thể mình, gục đầu xuống và nhắm chặt mắt lại, cố gắng tự trấn an bản thân…
Lúc ấy, Baekhyun đã ước, rằng sẽ có một ai đó đến bên cậu, ôm cậu thật chặt, và nói với cậu rằng mọi thứ sẽ ổn thôi…
Nhưng sau biết bao chờ đợi, câu trả lời vẫn là không có.
Baekhyun mỉm cười. Không sao hết. Mười bảy năm nay đều như vậy, cậu đã sớm quen rồi…
Và vì thế, Baekhyun dành hết tình cảm cho những cơn mưa…
Cậu yêu những cơn mưa luôn xuất hiện mỗi khi cậu cô đơn, yêu cái cảm giác được đắm mình trong làn nước mát lạnh, ngẩng đầu lên trời và mỉm cười thật tươi, để cho những giọt mưa ôm lấy cậu, cảm giác cô đơn sẽ không còn nữa…
Baekhyun yêu mưa… Vì chỉ có mưa ở bên cậu một cách chung thủy, không như những người khác, đến rồi lại đi…
Baekhyun yêu mưa… Vì ở trong mưa, cậu có thể khóc, mà không một ai biết…
…
Nhưng rồi có một người đã phát hiện ra bí mật ấy…
Người đó chính là tên hàng xóm lắm điều mới chuyển tới cạnh nhà Baekhyun. Park Chanyeol.