Chapter 1 - First Day of School
Mikka POV:
I'm Mikka Margaret Cabrera. Tawagin nalang natin para madali sa Mikka. 4TH year high school sa isang private school sa Cavite. So excited na akong pumasok sa 1st day. Last day na ng pagiging highschool ko, kaya dapat sinusulit. Aww. I'll miss them soon.
Dahil makikita ko na naman ang aking old friends, medyo excited na din ako. I hope may mga transferee, para new friends diba. Tyaka para exciting.
Edi yun, 7:00 na , nagmadali na ako sa pagsakay ng kotse namin kasi ihatid daw ako ni Kuya Kyel sa school. Medyo malapit naman yung school, pero 15 mins. nalang malalate na ako kaya sumbay na ako. Nakakainis kayang mag-abang ng tricycle. Sayang din sa pamasahe. May pupuntahan din naman si Kuya Kyel
"Mikka, Ingat ka. Enjoy sa first day. Susunduin pa ba kita?" Sabi ni Kuya.
"Hindi na Kuya. Thanks!" Sabi ko sa kanya at nag-babye na din ako sa kanya.
Nang makarating ako sa school, Sinalubong naman agad ako ng aking best of friends na sina Krisha, April, at Maricar.
"At bakit late ka?" sabay batok sakin ni Krisha. Hindi ko talaga alam kung tomboy ito o sadyang sadista lang talaga.
"Nagpaganda kasi ng sobra para kay Gino, ipaalala ko lang po sa iyo na graduate na siya" Si Gino na naman. Gr.6 palang ako siya na hanggang ngayon banaman. Buti nalang graduate na siya. Haay. I think I can move on. Kainis talaga itong si April.
"Tara na, let's start the party men" Thanks for that Maricar. Ligtas na naman ako. HAHAHA
Pag pasok namin ng classroom, Ang daming transferee! Siguro mga walo sa section samin. 5 boys and 3 girls. Galing sila sa iisang public school. Astig no? Ano pang aasahan ko sa mga kaklase kong sobrang friendly. HAHAHA. Sources kumbaga. Hindi ko pa sila nakakausap e.
*RRRRRRIIIIIIIIINNNNNNNGGGGG*
Lumabas na kami ng room para pumila. All the time hanggang sa mag flag ceremony, Sila't sila ang magkakasama.
Medyo naanigan ko yung isang transferee. Para siyang bakal tapos ako magnet. Parang ganun. Eew ang korni ko talaga. HAHAHA Syempre joke lang yun. Para lang kaming electrons na attractive sa isa't isa. *vomit* Pero srsly, may iba sa aura niya. Parang gusto ko siyang kilalanin, at buong flag ceremony, nakatingin ako sa kanya at nakatulala.
Nang biglang "AAARRRAY" hinila kasi ni Krisha yung buhok ko. At dun lang nagising ang diwa ko.
"May gusto ka dun sa guy no?" kontrabidang si Krisha. Nasa likod ko kasi siya.
"huh?" Bulong ko sa kanya habang nakatingin pa din sa kanya.
"Kanina ka pa nakatitig sa kanya, Hoy wag mong halayin yan!" Bahagyang bulong ni Krisha
"Grabe ka naman. Para kasing may iba sa kanya"
"Korni mo po ati. Eew!" Kinurot kurot ako ni Krisha kaya ayun napagalitan kami ni Krisha. Pahamak talaga to e. HAHAHA.
_______________________________________________________
xx
BINABASA MO ANG
Searching for the REAL [COMPLETED]
Teen Fictionthis was my very first story. No guidelines or whatsoever!