29: The Plan [Revised]

34 4 0
                                    

A/N: Stop muna tayo sa mga sweet scenes.XD. By the way, Pagnatapos po namin tong story, ieedit po namin to. Kaya kung gusto nyo po ng hindi na masyadong jeje at corny(XD), wag nyo po munang ituloy o ireread nyo na lang.. XD. Pero kung kampante na kayo, geh, ituloy nyo na lang. Kamsa~

Third Person's POV

"So, how are you Mr. and Mrs. Gomez?" tanong ng babae sa mommy ni Xiandra.

"Ano ka ba. Just call us in our first name." sabi ni Mrs. Gomez.

"So Kamusta na Xianara and Draze?" Tanong ulit ng babae.

"We're fine. Kayo? Kamusta kayo? Ang tagal nyo rin Sa New York. Almost 6 years." sagot ni Draze. Tatay ni Xiandra.

"We're fine too. It's too good to be back here in the Philippines." sagot ng asawa ng babae.

"Kamusta na sya? Siguro binatang-binata na sya." -Xianara

"Un, next week pa ang pa ang punta dito. Susunod lang daw sya. Binatang binata na talaga un sya." sabi ng babae. Si Kamille

"Siguro di nyo pa nakakalimutan ang promises natin bago tayo bumuo ng pamilya diba?" sabi ni Herbert. Asawa ni Kamille.

Magkakaibigan silang apat bata palang sila hanggang sa tumanda na. Nagmigrate ang pamilya nila Herbert sa New York dahil dun nakatira ang kanyang ina.

"Oo naman! Matutuloy ang plano natin." sabi ni Xianara.

"Eh kamusta na si Xiandra? Siguro wala pa namang umaaligid sa kanya?" sabi ni Kamille.

"Wala. Kung meron man, hindi ko papayagan." sabi ni Draze.

"Mabuti naman. So, anong mga mangyayari?" tanong ulit ni Kamille.

"Set the date of the wedding." sabi ni Xianara.

"Di pwedeng enggagement muna!?" sagot ni Herbert at nagtawanan sila.

"Okay, so, kelan ang enggagement?" tanong ni Draze.

"End of the Month."sagot ni Xianara.

"Eh alam na ba ng mga bata?" tanong ni Kamille.

"Let's Just Surprise them."-Draze

"Eh paano kung ayaw nila?"-Kamille.

"Edi gagawan natin ng paraan." sabi ni Herbert.

"Paano naman?" tanong ni Xianara.

"Pipilitin natin sila. Siguro naman, masunurin sila. Magpapaawa lang tayo." sagot ni Herbert.

"Ang childish ng idea mo." sabi ni Draze.

"Eh kung un lang paraan diba?" Herbert.

"Siguro nga."

"Alam naman nating kung sila ang magkakatuluyan, mapapabuti sila." sabi Xianara.

"This for the good. Kesa naman sa di natin gustong tao sila mapunta." sabi ni Kamille.

Ang kanilang kasunduan sa pagpapakasal sa kanilang nga anak ay walang kinalaman sa bussinesses nila. Kaya nila ipapakasal ang kanilang mga anak dahil iyon ang ipinangako nila sa isa't-isa at sa tingin nila ay dito mapapabuti ang mga bata.

"Eh yung date ng Kasal?" Tanong ni Herbert.














"As Soon as possible."

~~~
A/N ulit: Short update lang po. Busy na talaga sa school. Abangan ang mga susunod na pangyayari. Sorry for grammatical errors and typos.

Please Vote and Comment.❤❤

Wrong Place, Wrong Time, Right Person (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon