Chapter 8

249 7 0
                                    

In Love with the Wrong Guy

Written By: Simply_Yours

****************************

Malapit na ang School Fair. Busy kaming lahat sa pag aayos.

" Okay class. Any volunteer para tumulong sa pag aayos? I need six students. " sabi ni Ma'am.

" Okay sige. Andrea, Sofia, Misty, Xander,Prince at Hmm. Sige Clyde tumulong kayo. ''

" Best! Yes tutulong din kayo! " sabi ko kina Andrea at Sofia.

" Tara na best sa quadrangle! " sabi ni Andrea kaya dumeretso na kami papuntang quadrangle.

" Okay. Ipa-partner ko kayo by twos at ia-assigned ko kayo sa sari-sarili nyong assignments. Is that clear? " sabi ni Ma'am. Inasign naman kami lahat at sa kasamaang palad.

" Clyde and Venice assigned kayo stage para mag decorate " magkapartner kami. What da?

Agad akong dumeretso sa stage para mag ayos.

" Ahh. Yaah! Hmm. Yaa! " bakit di ko maabot to? Kumuha ako ng silya at sinampahan ko.

" Hmm. Yan okay na. Maayo-- Aahhh! " napapikit nalang ako ng may sumalo sa akin. Ang engot mo Venice!

" Ah. Eh. Salamat " nakakahiya! Nasalo ako ni Yabang.

" Tss. Too clumsy! " agad naman nya ako binaba at pumunta ulit sya ginagawa nya.

" Lalala ~ "

" Hoy! " napalingon naman ako lay Clyde. At binigyan ko sya ng 'bakit-nanaman?'-look.

" Ikaw na mag gupit nito " sabay hagis ng mga materials at take note pati yung gunting binato sakin. Papatayin pa ata ako nito.

" Ikaw na mag gupit! " sabi ko sa kanya.

" Okay! " tumayo sya tapos lumapot sa ginagawa ko. " Di na ako kakanta sa School Fair " at nagwagi nanaman sya. Nakakaasar nemeeen!

Ginupit ko lang yung pinapagupit ni yabang. Nakakasar na sya!

" Oh ayan! Tapos na lahat boss. Oh ano uuwi na ako ha? " sarcastic kong sabi sa kanya.

Tumalikod na ako at naglakad paalis ng bigla nyang hawakan yung kamay ko

" Can I ask a favor? " biglang naging maamo yung mukha nya at naging malambing yung boses. Anyare?

" Oh ano? "

" Pwede bang " sabi nya. Ano ba yan paputol putol " Pwede bang patapon yung mga kalat mo. Thanks! " umalis na sya at ako still standing. Hindi na ata to magagamot sa utak. Hmmp

" Lalalala~ "

" Psst! "

" Psst! "

Omay! Waaa may sumisitsit. Teka nag ha-hallucinate lang ba ako? Sinampal ko naman yung mukha kong napakaganda.

" Ouch! Masakit. Totoo nga. " biglang nag iba yung atmosphere. Biglang lumamig.

" Waaa! Sino yan? Oo na natatakot na ako lumabas ka na! " Opo 100% dakilang duwag po ako

Bigla naman akong nakarinig na tumatawa. Paglingon ko.

" Dylan?! Nakakaasar ka talaga! Bakit ba lagi ka nalang nang gugulat? "

" Pfft. Hahahaha! Sorry Venice. "

" Oh? Ano kailangan mo? "

" Wala naman. Nakita mo ba si Darren? Kokotongan ko yun eh "

" Hahaha. Di ko nakita eh. Uy gonna go na ha! Babayu! " naglakad na agad ako. Medyo mag gagabi nadin kasi diba nga? Isa akong dakilang duwag?

" Lalala~ "

" Ughhh " Ha sino yun?

" Si-sino yan? "

" Ughh tu-tulong! " agad kong hinanap kung sino yun.

" Clyde? " nakahandusay si Clyde dun sa may lapag.

" Anong nangyari sayo? "

" Ha-hanapin mo yung in-inhaler ko sa bag "

Hinanap ko agad yung inhaler na sinasabi nya sa bag nya.

" Ito "

" Hmmp. Ha. Ah. Salamat " inalalayan ko sya tumayo.

" Ah, eh ano bang nangyari sayo? " tanong ko sa kanya

" Inatake kasi ko ng Asthma eh. Salamat aalis na ako. "

Umalis nadin ako at umuwi na. So ina-asthma pala sya? Woo~ mayabang with asthma?

-----

A/N

Sorry for short update. Thanks for reading! ♡♡

In Love with the Wrong Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon