Tôi rẽ vội vào Cloud Coffee. 10h tối. Quán vẫn khá đông khách.
"Lại đen, nóng và không đường?" - Chị Jiwon hỏi, vẫn chăm chăm pha chế mà không buồn ngẩng lên nhìn tôi.
"Vâng .... 3000 won ạ?"
"3500 won rồi em."
"Chị lại tăng giá đấy sao?" - Tôi rên rỉ.
".. Của em đây." - Chị cười, chẳng buồn đáp lại câu hỏi ngớ ngẩn của tôi.
"Bây giờ em có lương rồi còn gì, ủng hộ bà già này chút đi.."
"Chết tiệt! 500 won.." - Tôi vừa lục túi vừa làu bàu.
"Đừng chửi bậy nữa con bé này ... Em sẽ bị đuổi việc mất..."
Tôi đặt tiền lên bàn và quơ lấy cốc cà phê:
"Em đi nhé!"
"Đừng có để bụng rỗng uống cà phê đấy."
Tôi nghe tiếng chị Jiwon gọi với theo, đành xua tay một cái, cũng chẳng rõ là phản đối hay đồng tình...
Trời đêm Seoul càng rét một cách tệ hại, rét đến đau đớn. Tôi vần vò vốc cà phê nóng trong tay đã vơi đi gần nửa, thở những đám khói rời rạc, khô khốc ra không khí. Lại hết một ngày nữa...
Vừa về đến cửa kí túc, con bạn tôi đã nhảy xồ ra.
"Sao? Thế nào mày? Hôm nay mày có gặp ộp pa của tao không?"
"Để tao yên. Đủ mệt mỏi rồi..."
"Mày có gặp JungKook không? YoonGi nữa.. Ôi mẹ ơi mày nhất định phải bảo với JiMin là tao yêu anh ấy rất nhiều nha.."
"Không giời ạ.. Chẳng gặp ai hết.. Tao vẫn làm đứa bưng cà phê và sandwich cả buổi. Okay?"
Tôi buông ra một tràng mệt nhọc, rồi vùi đầu xuống gối. Hà nhún vai , tỏ vẻ không quan tâm nữa nhưng hẳn là lòng nó vẫn đang thắc mắc dữ lắm rằng tại sao tôi lại chẳng vui chút nào trong những ngày làm việc tại Bighit. Phải, là Bighit, bạn không đọc nhầm đâu... Tôi chỉ là đứa du học sinh quèn vừa chân ướt chân ráo nhập học khoa báo của Yonsei được chừng sáu tháng. Điều vi diệu nhất cuộc đời đã xảy ra khi mà giảng viên đăng tải bài luận cuối kỳ của tôi lên blog. Và chị gái của giảng viên ấy, là biên tập Kang của Bighit, đã ngay lập tức liên lạc để hốt tôi về.
"Anh có thể thấy sức sáng tạo tuyệt vời nơi em.. Bìa báo mà em thiết kế, thật sự, đó là những gì mà anh đang tìm kiếm."
Đó là những gì biên tập Kang nói về cái bìa báo mà tôi nộp kèm trong bài luận. Tôi cũng hạnh phúc phát điên lên được. Dù chỉ được nhận làm nhân viên thực tập chuyên giúp việc lặt vặt, nhưng đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tôi phát triển và trau dồi thêm kỹ năng, cũng như kinh nghiệm của mình..
Còn nói đến phát điên thực sự thì phải là..
"Chết tiệt! Là Bighit đó mày.. Kiếp trước mày giải cứu thế giới haaa."
"Là phòng thiết kế."
"Mày đang làm việc cho Bighit đó sao?!... Trời ơi nếu mày gặp ộp paa của tao thì sao? Tao nên nói gì đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[kth&m] Là nắng đấy, phải không?
RomanceTớ đã gặp được Taehyung đấy, sau đó.. À mà, làm gì có sau đó. *cười* Author: Jangganh Link gốc: https://www.wattpad.com/story/59855950-l%C3%A0-n%E1%BA%AFng-%C4%91%E1%BA%A5y-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng Truyện được edit đã có sự đồng ý của tác giả. Vui l...