PROMISES

9 0 0
                                    

Anne's POV

"Patawag ka ng meeting." sabi sakin ni Gino at lumabas. 

Sinundan ko siya. "Saan?" 

"Sa room natin. O kaya sa music room! Dalian mo na!" -___- mag uutos na nga lang galit pa. Kasora much! 

"Guyssss! Gerald, Daniel, Patrick! Meeting daw! Tara na!" Sabi ko at kinuha na yung bag ko. 

"Bebe Anne! Wait moko!" Sabi ni Gerald tapos biglang lumambitin sa akin. 

"Hoy! Hindi ako puno at hindi ka unggoy. Pero mukha kang unggoy! Alis! Alis!" sabi ko. 

"Hindi ako aalis hangga't hindi mo binabawi yung sinabi mo! Hmppp!" At mas lalo pang hinigpitan ang hawak sa akin. 

"Gerald isa!" banta ko. 

"Anne dalawa! Hmp!" Anak ng putakte talaga -___-

"Oo na! Pogi ka na! Di kana unggoy. Okay na? Alis na!" tapos umalis siya at nagpahabol ngflying kiss. Pucha! 

Nakarating na kami sa Music Room.

"Ay! Ang taray ng lola mo ate! May meeting de abanse ba dito?" sabat ni Gerald. 

Nabilog kasi yung upuan. Tapos parang may meeting ng Presidente. 

"Meron, kaya manahimik kana!" sagot ni Gino. 

"Nakikita niyo yang papel na yan? Yan ang tinatawag nating PROMISE PAPER! Diyan natin isusulat ang mga rules natin. Halimbawa, bawal umabsent pag tinatamad. Yung ganun -__- basta! o game! Sulat na!" Ano namang kaartehan ni Gino at naisip niya to?! Nakakaloko ah.

"Kahit ano ba?" tanong ko. tapos tumango siya. Ano ano nalang sinulat ko. Nakakainis ang arte arte! 

Kinuha ni Gino yung mga papel namin. After ng ilang minutes nagsalita na siya. 

"1st rule: Hindi pwedeng mag hang out or mag gig sa ibang grupo ang isa lalo na kapag nasa loob ka pa ng We Are Young Group.

2nd rule: Bawal ang absent sa practices.

3rd rule: Walang magsisikreto

4th rule: Hindi na pwedeng umalis sa We Are Young Group kung nakapasok ka na dito.

5th rule: Don't you dare fall inlove with someone na nasa We Are Young. Kung mainlove ka man, aalis ka sa grupo.

And that's the rules. Ang lumabag, aalis. " sabi ni Gino.

"Napaka unfair naman nung 5th rule! Paano naman kami ni Babe Anne?" Pagmamaktol ni Gerald.

"Paano din kami?! So unfairrrrrrr!" sabat naman ni Daniel. 

"Sorry. Yun ang rule eh. HAHAHAHAHAHA!" tapos binelatan ni Gino yung dalawa. 

"Ewan! Walang kwenta tong meeting na to!" sabi ni Daniel.

"Wala pala edi sana di ka na pumasok sa grupo ng WAY!" sabi ni Gino.

"Mas mabuti pang umalis ako para maligawan ko si Anne, tapos magiging kami. Mag kakaanak kami at pamilya, sabay tatanda tapos sabay mamamatay. Hayyyyyy. What a life!" -__-.. Nababaliw na sila. 

"HOY PANGARAP KO YUN!" sigaw ni Daniel sa mukha ni Gerald. 

"Tapos babe Anne.. Sabay din tayo--" 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Promises of Bestfriends (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon