Louise’ POV
Harmless naman pala talaga ang mga Psycho na yon. Hahah! At buti nalang talaga at nag offer si Ara na samahan ako. She made me feel at ease. And that hug. Bat parang kunryente ako? Or maybe I was just hallucinating coz im dead tired at it was freezing cold na. Haist.. But .. all’s well. At napa pikit nalang ako sa kama ko at nakatulog na.
Kinaumagahan andito na naman ako sa favorite spot ko sa lobby. Having my cup of coffe ng biglang may tumabi sa akin.
Tourist1: Excuse me po?
“uh.. ako po ba kinakausap mo kuya?”
Tourist2: Yes po… pwede po magpa picture??
“ah… sure no problem.”
Kinuha ko ang camera nila at..
Tourist1: Ay hindi po. Hindi po ikaw ang magpipicture. Yung husband ko po magpapapicture with you.
Laki ng ngiti ng babaeng ito. Picture with me? Ano ba naman tong napuntahan ko at mukhang lahat ng tao timang! Joskowww!!!
“Uh.. excuse me po. Sa akin? Magpapapicture?”
Tourist2: Yes po. Kasi ka look alike mop o talaga yung crush ko sa Lady spikers eh. Kaso she died a long time ago but you really look exactly the same,.
Tourist1: And since uso naman ngayon mag selfie with kalokalike, ok lang po ba magpapicture with you?
How weired is this? May tama talaga ang mga tao dito. Tsk. But since parang ayoko din makadisappoint.
“Sige po kahit nakakhiya. Hehehe.. Tabi ka po dito.”
Ang sarap naman ng ngiti ng couple na ito. Naalala ko tuloy si Pete. That could’ve been us. Gustong gusto kasi nun mag bakasyon eh. Haist…
Ara’ POV
Natapos na ang buong araw kahapon eh nasa isip ko parin si Louise. Hindi ko alam pero parang may connection talaga kami sa isa’t isa. Pilit kong iniisip ang pag hug niya sa akin. Ewan ko pero parang si Mika ang ka hug ko kahapon kaya nga hindi koi to binitawan agad.
Cienne: OMG!!!!!!
Nabulunan ako sa iniinom kong kape.
“Anak ng pating naman Cienne! Wag ka nga pabigla bigla jan. Ano ba!”
Cienne: Ay! Sorry Ara kasi ano eh.,,.. tingnan mo naman!
Sabay bigay sa akin ng phone.
“Oh.. ano? Si Mika. Oh ano ngayon? Namiss mo na din ba kaibigan mo?”
Cienne: Gagah! Hindi mo naman kasi muna binasa. Read it!
Having a Realtime throwback with Gender Bender’s Kalokalike! #wemissyoumikareyes
Posted 3hours ago
Retweeted 87,234
Favorited 124,809
Grabe. Akala ko talaga si Mika ang nasa picture. Pero si Louise pala. Pero hindi eh. Parang si Mika talaga. Hindi naman din ako mapakali kasi nag aagwan kami ng phone ni Camil kaya kusa kong chineck ulit sa phone ko.
And dami ko notiffs. Mga tag ng mga fans. Ay meron din dito tinag ako ni Ate Aby. Ano kaya to.
@VSGalang you should see this daughterF. God I miss her. L
Same picture ni retweet ni Ate Aby. Hit favorite. Reply.
@Abymaranon yeah.. me too. Sobra. L