Phần 1

156 2 1
                                    

Đêm rằm, trăng treo đầu cành, ngay cả gió cũng lười biếng mà chẳng thổi qua cánh đồng tĩnh mịch. Trên sườn đồi, có một thiếu nữ bạch y uể oải ngồi đấy, đôi mắt đỏ trong veo nhìn về một nơi vô định. Nàng tuy ăn vận không khác gì một gã thanh niên, quần áo sơ mi vá chằng vá đụp, thêm đôi giày thể thao bám đầy những bùn những đất nhưng không vì thế mà mất đi cái sự nữ nhi của mái tóc bạch kim óng ả. Tuy gọi nàng là quốc sắc thiên hương thì không đúng, nhưng cái phận mỹ nhân thì chẳng thể tuột khỏi tay. Thiếu nữ đó tên là Fujiwara no Mokou, tính đến nay đã hơn ngàn cái xuân xanh, thế mà nhìn từ đỉnh đầu xuống gót chân thì nàng vẫn chỉ là một cô gái mười tám, chiếc áo trắng mỏng không che được cái eo gọn gàng hay bộ ngực đầy đặn. Nàng như một đóa hoa bất tử trong cuộc đời.

Ở Genshokyo này, Mokou được biết đến như một hướng dẫn viên du lịch, bởi một sự thật rằng nàng là người duy nhất biết rõ đường đi nước bước trong Mayoi no Chikurin - khu rừng trúc được dựng lên như một mê cung, vào thì dễ nhưng lúc ra thì không chắc. Đã nhiều chàng trai đem lòng tơ tưởng, thầm yêu Mokou, mong được nâng khăn sửa túi cho nàng nhưng lúc nào cũng bị từ chối.

Bất tử.

Trên thế gian đã có bao nhiêu người điên cuồng, bao nhiêu kẻ đâm đầu vào cuộc tàn sát, bao nhiêu cuộc chiến chỉ để giành lấy một phương thuốc thách thức thời gian, một phương thuốc giúp con người ta trở nên bất tử mà đối với Mokou thì nó lại là một lời nguyền khốn nạn. Các vị chúa, vị vua đã mơ ước có được cái lời nguyền khốn nạn ấy. Mokou, với tấm thân bất diệt, nàng đã phải chịu đựng sự đau khổ tột cùng khi chứng khiến người thân ra đi, đến mức nàng không muốn tới gần ai nữa. Vì nàng biết, dù thế nào đi chăng nữa, họ cũng sẽ chết, và nàng thì mãi mãi sống. Nàng không muốn nhìn thấy một người nào khác phải chết nữa.

Đã có nhiều anh rạo rực tình xuân, đêm đêm chui vào rừng lủi thủi tìm nàng để thổ lộ tình cảm nhưng Mokou đã sống hàng ngàn năm, chưa kể đến mấy vụ cướp bóc nho nhỏ thì nàng còn luyện được Hỏa Phượng Thần Công nên nàng đếch sợ bố con thằng nào. Chính vì bá đạo như thế mà Mokou càng ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài, ngày đào măng đêm ngắm trăng với nàng thế mới là đời. Tuy lúc nào cũng gần như là một con tự kỷ như vậy nhưng Mokou cũng có bạn bè, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để nàng tươi cười mỗi ngày, nhưng sao đêm nay nàng lại ủ rũ thế?

Mokou có một bí mật, và vì điều bí mật đó là tuyệt mật nên  hiển nhiên là cả Genshokyo đều biết về nó. Và vì ai cũng biết cả rồi nên giờ cũng chả cần giữ gìn chi nữa. Bí mật đó là nàng có một mối thù sâu đậm với Houraisan Kaguya - công chúa của mặt trăng. Sự thù hằn này ai cũng biết nhưng lại chẳng biết nguyên do vì đâu, mà đã không rõ thì phải đồn. Lời đồn lúc đầu rằng khi Kaguya ở tại Nhật Bản đã giao phó cho cha của Mokou ba việc chắc chắn không ai làm được, khiến ông này tức tới nỗi nhồi máu cơ tim mà chết. Rồi lại một lời đồn khác, rằng do Kaguya tán một lúc cả cha cả người yêu của Mokou, thật chẳng biết đường nào mà lần.

Mấy chục năm nay, Mokou ngày nào cũng đến Eientei đánh nhau với vị công chúa khuynh quốc khuynh thành, cành vàng lá ngọc (mà thực ra cũng đã mấy ngàn tuổi) kia. Lúc đầu, là để trả cái thù xưa, lúc sau là để trả cái hận vì thị mà nàng bất tử. Cho đến bây giờ, thời gian như nước chảy mây trôi, chính nàng cũng không biết rằng nàng đánh nhau với Kaguya, là vì cái gì nữa. Mọi khi thì nàng chẳng bao giò quan tâm, mà cứ hễ trông thấy cái dáng người thon thả kia, hễ trông thấy đôi mắt đen láy kia, cứ thấy mái tóc đen tuyền như tương phản với chính mình kia là Mokou sẽ lao vào đánh. Đêm nào cũng vậy, hai tuyệt sắc giai nhân trổ hết sở học, võ học (và cả võ mồm) của mình ra, kẻ đấm người đá, sức mạnh đến mấy chục ngàn thiên không thiết gì đên snhan sắc, không còn thương hoa tiếc ngọc nữa.

[terumoko] Tàn nguyệtWhere stories live. Discover now