A Memorable Story

147 2 0
                                    

It is my first day at school when I met you.

- Unang araw ko sa school nun, ako ay isang bagohang student kaya wala akong kilala. Tanging mga pinsan ko lang na dun din nag aaral ang kilala ko. Nandun kami sa may gate dahil inaantay namin ang bell para kami ay pumasok na sa classroom dahil hindi pa nag bebell may dalawang babaeng nagpakilala sakin hanggang lahat sila ay nagpakilala na. 

Nasa classroom na kami nang nag pakilala silang lahat sa unahan hanggang ako na ang magpapakilala hindi ko alam kung bakit lahat sila ay abang na abang sapag sabi ko ng pangalan ko. Tapos sa may canteen may nag papatanong daw ng pangalan ko hindi ko sinabi dahil hindi ko naman kilala yung nagpapatanong, Mahirap ang buhay ko nung pumasok ako ng School na yun dahil hindi nila ako pinapansin wala akong kausap na oOP ako dahil din hindi ko katabi yung dalawang babae kase pinalipat ako tatatlo pa naman kaming babae tapos pinalipat pa ako ed hindi sila nakikipag usap sakin kase bawal tumayo, Buti nalang yung isang lalake (alvin) na katabi ko nakipag usap sakin tapos yung nasa likod ko (francis) na lalake nakipagusap din sakin kaya yun naging close kaming tatlo, Hindi kase ako close dun sa dalawang babae akala ko nga magiging close kami kase tatatlo lang kaming babae nung gr.6. 

June 18, 2010 Nag kwekwentuhan kaming tatlo (mga ka close ko na lalake) tinatanong nila kung sino crush ko tapos yung isang katabi ni alvin (vincent) nakipag usap din sakin tinatanong kung kilala ko daw si Macmac sabi ko "hindi" dinedma ko lang sya (vincent) kase maganda yung topic namin nila alvin. HAHA, Recess na kinukulit talaga ako nung dalawa hanggang sa napa amin ako at tinuro ko yung crush ko (vincent) 'ayun oh yun yung crush ko, wag nyo naman sasabihin' hindi ko alam kung bakit ganun mga muka nila gulat na gulat. Tapos pag punta namin ng Classroom sinisipa nila yung chair ni vincent tapos sinasabi 'Ito ? ito ang crush mo??!' so naiinis ako kase parang pinahahalata nila na crush ko sya!!!! Tapos nakita pa ni vincent na sinisipa nila yung chair nya sabi nya ' oy bat nyo sinisipa yan ?' sabi ni francis 'ay wala lang trip lang namin'. Wala akong masabi kase kinakabahan ako baka malaman nya na crush ko sya, kaya hindi na lang ako nag sasalita nung lumapit sya samin. :)

June 19, 2010 Pagdating ko ng classroom. INAASAR NA NILA AKO SAKANYA!!!!!!!!!!!!!!!! 'Uuuuy ikaw ahhh may gusto ka pala kay vincent ahhhh' buti nalang nung sinasabi nila yun wala pa si vincent. Tapos biglang dumating sila alvin at francis sabi ko 'BAKIT NYO SINABI !!!' sabi ni francis 'ay sorry nagtanong sila eh kaya sinabi ko' sagot ko 'BWISIT KAYO!'. Tapos dumating na sya. SOBRA TALAGA AKONG KINAKABAHAN kase yung mga tingin nya sakin parang alam nya na..!!!! tapos nalaman ko ALAM NYA NA NGA -_- SOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO hindi nya na ako kinakausap, di nya na ako pinapansin :( hindi ko sinisi si francis dahil sinabi nya yun. Dahil dun parang na disappoint sya sakin kase ang turing nya sakin isang friend tapos magkakagusto ako sakanya. Pero nagtataka ako kase nung nalaman nya yun parang nagpapapansin sya sakin huuuh ! ang feelingera ko ! :D  pero totoo hindi sya nagalit siguro nailang lang siguro sya sakin kaya hindi nya na ako kinakausap.

July 2010 P.E namin tatakbo ka tapos tatalon sa tali tapos pagbalik yuyukuan mo yung tali hindi na tatalon, Kakampi ako nila vincent "HAPPY ulet" :D ako na yung tatakbo kalaban ko si Bea (isang babaeng kaklase ko) maayos ang takbo ko pagbalik ko hindi ko inaasahan na madudulas ako pag yuko ko dun sa tali SOBRA AKONG NAHIYA SA SARILI KO lalo na nakita pa ni vincent yung pagka dulas ko! napaka TANGA KO talaga lahat sila tinatawanan ako !!! >.< haaaay nakakapang gigil sa tuwing naaalala ko yung pangyayareng yun nahihiya ako sa sarili ko !!! 

August 2010 May nanliligaw sakin lagi akong kinakausap pag nasa classroom na ako kinakausap nya ko kahit na andyan mga kaklase ko, pero hindi ko sya sinagot kase hindi ko sya gusto kase alam naman nilang lahat kung sino ang gusto ko :) pero nagkwento sakin yung isang babaeng kaklase ko sabi nya nung uwian daw naglalakad daw silang dalawa ni vincent nung tinanong nya kung 'nagseselos ka ba dahil may nanliligaw sakanya' hindi sya umiimik tapos kinukulit ni Eugylin hanggang sa napaamin sya na  'OO NAGSESELOS AKO' kaya napaisip ako . 'Bakit sya nag seselos ? siguro may gusto din sya sakin!' kaya nung nalaman ko yun lagi akong nakikipag usap kay gedricks tapos lagi nya rin nakikita. :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Memorable StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon